Lâm Bình kích cầu du lịch trong trạng thái ‘bình thường mới’

Trải qua một thời kỳ gặp khó khăn do chịu tác động, ảnh hưởng tiêu cực của đại dịch Covid-19, du lịch Lâm Bình đang tích cực khởi động trong những ngày đầu, tháng đầu của năm mới 2022 với thông điệp "Du lịch xanh Lâm Bình”.

 Vừa qua, tại thôn Thương Minh, xã Hồng Quang đã tổ chức chương trình tết ấm vùng cao và tái hiện các hoạt động đón xuân, văn hóa, thể thao của đồng bào dân tộc Phà Thẻn, tộc người thủy; Lễ cấp sắc của người Dao tiền; thi dệt thổ cẩm, thêu nhanh, đẹp; thi mầm cỗ đẹp; hát đối, hát giao duyên, thi trò chơi dân gian....đây được xem là hoạt động kích cầu du lịch đầu tiên trên địa bàn huyện sau một thời gian dài áp dụng các quy định phòng, chống dịch covid-19.

Cuộc thi thổ cẩm, thi nhanh, đẹp tại thôn Thượng Minh, xã Hồng Quang

Chị Ma Thị Bấm, thôn Thượng Minh, chia sẻ: rất vinh dự là một trong những thí sinh tham gia cuộc thi dệt thổ cẩm, thêu nhanh, đẹp trong dịp đầu năm mới này; thêu, dệt thổ cẩm là một nghề truyền thống có từ lâu đời của nhân dân nơi đây, đây chính là nghề truyền thống được lưu giữ, trao truyền từ lâu đời, thể hiện sự khéo léo, chăm chỉ, đồng thời chứa đựng những nét đẹp trong tâm hồn người phụ nữ vùng cao. 

Cùng với các hoạt động tại xã Hồng Quang, từ ngày hôm nay ngày 9 đến ngày 16/ 1/ 2022 huyện Lâm Bình tổ chức trại sáng tác văn học nghệ thuật đây là cơ hội để giới thiệu, quảng bá hình ảnh con người Lâm Bình với du khách gần xa cũng như lưu giữ những hình ảnh đẹp về mảnh đất con người quê hương Lâm Bình. Các cơ sở homestay cũng đã nâng cấp các dịch vụ, sẵn sàng phục vụ và đón khách du lịch đến trải nghiệm, nghỉ dưỡng và chuẩn bị đón khách trong dịp tết nguyên đán Nhâm Dần 2022. 

Các cơ sở Homestay huyện Lâm Bình đã đón khách trở lại 

Để kích cầu du lịch ngoài việc nâng cấp chất lượng dịch vụ, huyện Lâm Bình tiếp tục mời gọi đầu tư, hỗ trợ các doanh nghiệp thực hiện các dự án để tạo ra những sản phẩm du lịch mới, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực du lịch. Đồng thời, khuyến khích các đơn vị, cá nhân kinh doanh du lịch chủ động nghiên cứu thị trường, thực hiện nhiều giải pháp nhằm kích cầu du lịch, tăng sức hấp dẫn đối với du khách, ưu tiên đầu tư sửa chữa cơ sở vật chất, cải tạo không gian du lịch để phục vụ tốt hơn nhu cầu của du khách. 

Với việc xây dựng triển khai kịp thời và hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp từng bước khôi phục hoạt động du lịch trong trạng thái bình thường mới, trong đó chú trọng đảm bảo an toàn cho các điểm đến, an toàn cho du khách và người dân tại địa phương, đây là cơ sở quan trong để du lịch Lâm Bình phát triển bền vững, là điểm đến lý tưởng của du khách trong nước và quốc tế./.

Kim Thoa

Tin cùng chuyên mục