Huyện đoàn Lâm Bình kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh

Thiết thực hưởng ứng tháng thanh niên năm 2021 và kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2021). Ngày 24/3/2021, Huyện đoàn Lâm Bình đã tổ chức Lễ kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh. Dự buổi Lễ có đồng chí Nguyễn Thành Trung, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí Uỷ viên Ban Thường vụ Huyện ủy, lãnh đạo HĐND, UBND, UBMTTQ huyện; lãnh đạo các Ban Đảng Huyện ủy; lãnh đạo các cơ quan, đơn vị của huyện cùng các bạn đoàn viên, thanh niên tiêu biểu trong toàn huyện.

Chương trình văn nghệ chào mừng

Tại buổi Lễ kỷ niệm, các bạn đoàn viên, thanh niên đã có dịp cùng nhau ôn lại truyền thống vẻ vang của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; bày tỏ niềm tự hào và biết ơn sâu sắc đối với Đảng quang vinh, Bác Hồ vĩ đại, đối với cán bộ Đoàn qua các thời kỳ; đồng thời cũng là cơ hội để mỗi ĐVTN thể hiện trách nhiệm và khát vọng của bản thân đối với sự phát triển của quê hương, đất nước.

Toàn cảnh buổi lễ kỷ niệm

90 năm tuổi Đoàn, 10 năm thành lập huyện, dưới sự quan tâm, tạo điều kiện của lãnh đạo các cấp, các ban ngành và toàn xã hội, tuổi trẻ Lâm Bình đã luôn khẳng định được bản lĩnh cách mạng của mình trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ Quốc. 10 năm qua, Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh huyện Lâm Bình đã phát huy truyền thống cách mạng của các thế hệ thanh niên Việt Nam, thực hiện có hiệu quả nhiều phong trào xung kích, tình nguyện. Với sức trẻ cùng với phương châm hướng về cơ sở, các tổ chức cơ sở Đoàn trong toàn huyện đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa được đoàn viên, thanh thiếu nhi tham gia, hưởng ứng tích cực như: xây dựng Tuyến đường thắp sáng đường quê trị giá hơn 50 triệu đồng. Công trình được vận động kinh phí từ ĐVTN trong toàn huyện. Trồng các tuyến đường hoa thanh niên, xây dựng 17 ngôi nhà xanh trong phân loại rác thải. Hỗ trợ 10 mô hình kinh tế do thanh niên làm chủ, đồng thời Huyện đoàn đã phối hợp với các đơn vị liên quan hỗ trợ, hương dẫn thanh niên tiếp cận nguồn vốn vay hỗ trợ lãi suất theo Nghị quyết Hội đồng nhân dân huyện, tỉnh và nguồn vốn giải quyết việc làm. Phối hợp xây dựng 02 ngôi nhà 26/3. Trao 50 suất quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Kết nạp 150 Đoàn viên mới, giới thiệu 90 đồng chí đoàn viên ưu tú tham gia học cảm tình đảng… Cùng với đó, Huyện đoàn Lâm Bình còn tổ chức các hoạt động tuyên truyền, phòng chống dịch bệnh COVID-19; tuyên truyền cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026… Từ các phong trào “Xung kích, tình nguyện phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc”, “Đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp” đã tạo được dấu ấn tốt đẹp trong xã hội, vừa tạo môi trường thực tiễn rộng lớn, phong phú, thiết thực để giáo dục, rèn luyện thanh niên, vừa góp phần thực hiện hiệu quả các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh trên địa bàn. Phát huy truyền thống tốt đẹp của Đoàn thanh niên cộng sản HCM, tuổi trẻ Lâm Bình nguyện sẽ một lòng đi theo con đường mà Đảng, Bác Hồ đã lựa chọn, quyết tâm xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, xung kích thực hiện thắng lợi sự nghiệp CNH-HĐH, xây dựng quê hương Lâm Bình ngày càng phát triển giàu đẹp.

Đại biểu dự buổi lễ

Đến dự và phát biểu tại Lễ kỷ niệm, đồng chí Nguyễn Thành Trung, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện đã biểu dương, ghi nhận những thành tích của thế hệ trẻ huyện nhà đạt được trong những năm qua. Đồng thời, đồng chí yêu cầu: Các cấp bộ đoàn và tuổi trẻ toàn huyện tiếp tục phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện; tập trung nâng cao, đa dạng hóa các hình thức trong công tác giáo dục của Đoàn; tổ chức các phong trào hành động cách mạng của Đoàn, Hội cần phải bám sát nhiệm vụ chính trị của địa phương; phát huy hiệu quả trong các hoạt động tình nguyện; tập trung xây dựng, củng cố tổ chức đoàn vững mạnh, mở rộng mặt trận đoàn kết, tập hợp thanh niên bằng nhiều hình thức đa dạng, phong phú; thường xuyên quan tâm công tác định hướng nghề nghiệp cho thanh niên, chú trọng nhân rộng các mô hình khởi nghiệp trong đoàn viên, thanh niên; các cấp bộ đoàn cần chủ động, tích cực tham gia cùng cả hệ thống chính trị từ huyện đến cơ sở thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp và tổ chức thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026; tham gia các phong trào hoạt động của đoàn, tạo sự gắn kết trong tập thể, góp phần xây dựng huyện Lâm Bình ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Đ/c Nguyễn Thành Trung, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện phát biểu tại buổi lễ

Nhân dịp này, Chủ tịch UBND huyện đã tặng Giấy khen cho 15 tập thể và 10 cá nhân; Huyện đoàn Lâm Bình tặng giấy khen cho 24 cá nhân tiêu biểu đã có thành tích xuất sắc trong công tác đoàn và các phong trào thi đua chào mừng kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ chí Minh (26/3/1931-26/3/2021).

Một số hình ảnh công tác khen thưởng tại buổi lễ

Hà Khánh - Trung Kiên

Tin cùng chuyên mục