Hơn 50 Học viên học tập kinh nghiệm làm du lịch tại tỉnh Lai Châu

Để khuyến khích các hộ có điều kiện về tiềm năng, thế mạnh nhân rộng mô hình du lịch Homestay. Vừa qua, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên huyện Lâm Bình đã tổ chức cho học viên lớp tập huấn du lịch đi thăm quan, học tập kinh nghiệm tại tỉnh Lai Châu.

Đoàn có hơn 50 học viên thuộc các xã Phúc Sơn, Hồng Quang, Xuân Lập, trong 3 ngày đoàn đã thăm quan, học tập kinh nghiệm làm du lịch tại các điểm du lịch nổi tiếng của tỉnh Lai Châu như: Sì Thâu Chải, Lao Chải, Bản Thẳm, Sin Suối Hồ, chợ phiên San Thàng. Tại mỗi điểm, các thành viên được trải nghiệm những nét văn hóa của dân tộc Dao đầu bằng, văn hóa người Lự, Chợ phiên vùng cao của đồng bào Mông… Các hộ gia đình đã được nghe người bản địa chia sẻ về cách làm du lịch, thu hút du khách bằng những nét văn hóa đặc sắc của dân tộc, trao đổi kinh nghiệm về cách trang trí, chỉnh trang khuôn viên nhà cửa, cách thức xây dựng, quản lý và điều hành các dịch vụ du lịch cộng đồng.

Hình ảnh trải nghiệm của đoàn

Nhằm phát huy tiềm năng, đẩy mạnh phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế quan trọng, bền vững theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện Lâm Bình lần thứ II, nhiệm kỳ 2020 - 2025 đề ra. Các địa phương có tiềm năng, thế mạnh về phát triển du lịch trên địa bàn huyện đã triển khai nhiều giải pháp để phát triển du lịch trong thời gian tới. Trong đó việc tổ chức cho các học viên ở các lớp dạy nghề, lớp tập huấn làm du lịch đi thăm quan, học tập kinh nghiệm làm du lịch tại các địa phương đã thành công trong phát triển du lịch, đặc biệt du lịch công đồng là một trong những giải pháp giúp người dân trên địa bàn huyện đúc rút thêm kinh nghiệm thực tiễn để áp dụng vào thực hiện tại địa phương, gia đình mình được tốt hơn.

Học tập và chia sẻ kinh nghiệm cùng người dan địa phương

Qua chuyến tham quan học tập, các hộ được tiếp cận, học hỏi kinh nghiệm từ các mô hình du lịch công đồng Homestay, từ đó thúc đẩy người dân tận dụng tiềm năng, thế mạnh của địa phương để nhân rộng mô hình du lịch cộng đồng Homestay trên địa bàn huyện. 

Xuân Cường

Tin cùng chuyên mục