Đoàn xã Phúc Sơn đẩy mạnh công tác tuyên truyền về chuyển đổi số

Thực hiện nhiệm vụ đột phá năm 2023 được Ban Thường vụ Đảng uỷ xã giao về công tác chuyển đổi số, ngay từ những ngày đầu của Tháng thanh niên, Đoàn xã Phúc Sơn đã và đang đẩy mạnh tuyên truyền, hướng dẫn người dân sử dụng và cài đặt một số ứng dụng cơ bản trên điện thoại thông minh để phục vụ các giao dịch thủ tục hành chính.

Được sự hướng dẫn, tuyên truyền của các bạn đoàn viên, thanh niên, là thành viên của tổ công nghệ số cộng đồng, anh Hà Văn Chinh ở thôn Phia Lài đã nhanh chóng cài đặt thành công tài khoản định danh điện tử VneID trên điện thoại thông minh. Được tiếp cận với ứng dụng và biết được những tiện ích khi thực hiện, anh Chinh nhận thấy, ứng dụng có nhiều hiệu quả thiết thực, có thể giúp cho người dân thuận tiện khi thực hiện các giao dịch thủ tục hành chính.

      

Đoàn Thanh niên xã Phúc Sơn hướng dẫn người dân cài đặt các ứng dụng phục vụ thủ tục giao dịch hành chính

Thực hiện nhiệm vụ đột phá, đổi mới về công tác chuyển đổi số năm 2023 của Ban Thường vụ Đảng uỷ xã giao, Ban Chấp hành Đoàn xã Phúc Sơn đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền các nội dung liên quan đến công tác chuyển đổi số bằng nhiều hình thức như: thông qua hệ thống loa truyền thanh cơ sở của xã, tuyên truyền lưu động tại các thôn, bản và trên các nền tảng số Fanpage của Đoàn xã, facebook, Zalo của đoàn viên, thanh niên. Đồng thời, tích cực hướng dẫn người dân sử dụng và cài đặt các ứng dụng cần thiết trên điện thoại thông minh có sim chính chủ, để phục vụ các giao dịch thủ tục hành chính, thanh toán các khoản chi phí sinh hoạt không dùng tiền mặt... Việc làm này, đã góp phần cùng cấp uỷ Đảng, chính quyền địa phương từng bước đưa công tác chuyển đổi số đi vào cuộc sống, đến gần với nhân dân.

Thanh niên là lực lượng nòng cốt, đi đầu trong truyên truyền về công tác chuyển đổi số ở địa phương

Là lực lượng nòng cốt, tiên phong trong công tác chuyển đổi số ở địa phương, trong thời gian tới, Đoàn Thanh niên xã Phúc Sơn sẽ tiếp tục tổ chức các hoạt động hỗ trợ người dân hiệu quả, cũng như đẩy mạnh công tác tuyên truyền để tất cả người dân đều hiểu và thấy được hiệu quả thiết thực mà chuyển đổi số mang lại, từ đó chung tay thực hiện với cấp uỷ Đảng, chính quyền địa phương.

Thuý Phượng - Xuân Cường

Tin cùng chuyên mục