Vụ Cải cách hành chính làm việc với UBND huyện Lâm Bình về kết quả thực hiện chỉ số SIPAS và PAR-INDEX

Chiều ngày 25/6, Đoàn Công tác của Bộ Nội vụ do đồng chí Ngô Quang Phát, Phó vụ Trưởng Vụ cải cách hành chính làm Trưởng đoàn, đã có buổi làm việc với huyện Lâm Bình về việc sử dụng kết quả Chỉ số SIPAS, PAR Index năm 2017, 2018, 2019, và việc tự triển khai đo lường sự hài lòng, xác định Chỉ số cải cách hành chính.

 

Đồng chí Bí thư Huyện ủy - Chủ tịch UBND huyện phát biểu tại Hội nghị

Dự hội nghị có các đồng chí trong đoàn công tác của Vụ cải cách hành chính, Bộ Nội vụ. Lãnh đạo Sở Nội vụ tỉnh Tuyên Quang. Về phía huyện Lâm Bình có đồng chí Nguyễn Văn Dưng, Tỉnh Ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí là Ủy viên BTV Huyện ủy, Uỷ viên BCH Đảng bộ huyện; Lãnh đạo các cơ quan chuyên môn của huyện, Lãng đạo Đảng ủy, HĐND – UBND, Ủy ban MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội tại điểm cấu 8 xã dự hội nghị. Trong những năm qua, việc xác định chỉ số SIPAS và chỉ số PAR-INDEX trên địa bàn huyện Lâm Bình được quan tâm, chỉ đạo triển khai quyết liệt, đồng bộ. Theo đó huyện đã triển khai cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 với 257 thủ tục hành chính thuộc các lĩnh vực: Bảo trợ xã hội; Chứng thực; Giáo dục đào tạo; Hoạt động xây dựng; Hòa giải cơ sở; Hộ tịch… huyện phối hợp với Trung tâm trợ giúp pháp lý Nhà nước tỉnh Tuyên Quang tiến hành tuyên truyền pháp luật, trợ giúp pháp lý lưu động tại 8 xã với trên 1 nghìn lượt người tham gia. Việc treo các khẩu hiệu tuyên truyền pa nô, áp phíc, tờ rơi nâng cao chất lượng giải quyết các thủ tục hành chính tại bộ phận một cửa cấp huyện và cấp xã, nhà văn hóa các xã, nhà văn hóa thôn, bản để nhân dân, doanh nghiệp biết đã được quan tâm thực hiện. Từ 31/3/2018 đến nay, UBND huyện đã thực hiện cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 với tổng số hồ sơ tiếp nhận và đã giải quyết là 1.728 hồ sơ, đạt 100% thủ tục tiếp nhận. Huyện lập đường dây nóng và nhóm Zalo “Trung tâm điều hành UBND huyện Lâm Bình”, để tiếp nhận phản ánh, kiến nghị về giải quyết thủ tục hành chính về An ninh trật tự, những khó khăn, vướng mắc trong sinh hoạt, sản xuất kinh doanh của người dân và doanh nghiệp.

Bộ phận một cửa tại xã Phúc Yên

Xây dựng và triển khai hệ thống Hội nghị trực tuyến giữa cấp huyện và cấp xã, thực hiện tập huấn chuyển giao công nghệ và chuẩn bị các điều kiện tổ chức phòng họp không giấy. Việc tự triển khai đo lường sự hài lòng, xác định Chỉ số cải cách hành chính tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả cấp huyện và cấp xã, gửi Sở Nội vụ để tiến hành điều tra xã hội học, về đánh giá mức độ hài lòng của người dân. Kết quả từ một huyện xếp cuối về chỉ số cải cách hành chính năm 2017, thì đến năm 2018, Lâm Bình đã đạt trên 85%, xếp thứ nhất 1/7 huyện, Thành Phố và năm 2019 đạt trên 62% xếp thứ 2/7 huyện, Thành Phố. Năng lực, tinh thần trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức ở bộ phận một cửa cấp huyện và các xã được công khai, minh bạch, chất lượng từng bước được nâng lên; công tác đánh giá luân chuyển, điều động đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức được công khai, minh bạch và chất lượng từng bước được nâng lên.

Đồng chí Ngô Quang Phát, Phó vụ Trưởng Vụ cải cách hành chính, Bộ Nội vụ - Phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu tại buổi làm việc; Đồng chí Ngô Quang Phát, Phó vụ Trưởng Vụ cải cách hành chính, Bộ Nội vụ, đã đánh giá cao những kết quả mà huyện Lâm Bình đạt được trong 3 năm qua. Đồng thời, đồng chí đề nghị cấp ủy, chính quyền huyện Lâm Bình cần tiếp tục phát huy những ưu điểm, tập trung các giải pháp nâng cao chất lượng chỉ số SIPAS và PAR- INDEX trong thời gian tới. 

Thay mặt lãnh đạo huyện Lâm Bình, đồng chí Nguyễn Văn Dưng, Tỉnh Ủy viên, Bí thư huyện ủy – Chủ tịch UBND huyện Lâm Bình, đã tiếp thu các ý kiến của các thành viên trong đoàn kiểm tra và giao nhiệm vụ cho các phòng, ban chuyên môn liên quan giải trình những thắc mắc của đoàn và có biện pháp khắc phục những tồn tại, hạn chế mà đoàn đưa ra./.

Trung Kiên

Tin cùng chuyên mục