UBMTTQ và các tổ chức đoàn thể xã Thượng Lâm chung tay phòng, chống dịch bệnh Covid-19

Thời gian qua, Ủy ban MTTQ và các tổ chức đoàn thể xã Thượng Lâm đã tích cực tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên và nhân dân thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Bằng những hành động, việc làm và sự đóng góp dù nhỏ bé nhưng đã phát huy được vai trò, trách nhiệm của UBMTTQ và các tổ chức thành viên cũng như mỗi hội viên, đoàn viên và từng người dân trong việc bảo vệ sức khỏe của cộng đồng.

Hưởng ứng lời kêu gọi “Toàn dân tham gia ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19” do Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh phát động và văn bản chỉ đạo của Ban Thường trực UBMTTQ huyện Lâm Bình, UBMTTQ xã Thượng Lâm đã phối hợp với các tổ chức thành viên và Ban mặt trận các khu dân cư tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia ủng công tác phòng, chống dịch bệnh nhằm huy động các nguồn lực trong xã hội góp phần cùng cấp ủy đảng, chính quyền thực hiện có hiệu quả công tác phòng, chống dịch bệnh, bảo đảm an toàn sức khỏe cho nhân dân.

UBMTQ xã Thượng Lâm tiếp nhận tiền mặt do các tổ chức, cá nhân ủng hộ phòng chống dịch Covid-19

Đến nay, UBMTTQ xã Thượng Lâm đã tiếp nhận gần 16 triệu đồng tiền mặt do nhân dân ủng hộ, ngoài ra Hội Liên hiệp Phụ nữ và Đoàn Thanh niên, Hội nông dân xã đã vận động đoàn viên, hội viên tham gia may khẩu trang và tặng hơn 2.000 chiếc khẩu trang cho người nghèo.

UBMTTQ và các tổ chức đoàn thể xã Thượng Lâm vận động đoàn viên, hội viên may được hơn 2.000 chiếc khẩu trang tặng cho người nghèo trong xã

Thực hiện Chỉ thị số 15 và 16 của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện các biện pháp cấp bách trong công tác phòng, chống dịch bệnh, Ủy ban MTTQ xã Thượng Lâm đã phối hợp với các tổ chức thành viên tuyên truyền vận động người lao động trong nước và nước ngoài trở về địa phương tự giác tham gia khai báo y tế và thực hiện cách ly theo quy đinh. Ban công tác Mặt trận và các tổ chức đoàn thể ở các thôn bản đã phối hợp với Bí thư chi bộ, trưởng thôn bản tích cực đi từng hội gia đình tuyên truyền thực hiện nghiêm túc Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ như: hạn chế đi ra đường, khi ra đường phải đeo khẩu trang và giữ khoảng cánh an toàn. Đồng thời, động viên các tầng lớp nhân dân yên tâm, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, quản lý, điều hành của Nhà nước về phòng, chống dịch bệnh, không hoang mang, dao động trước các thông tin bịa đặt, không chính xác trên các trang mạng xã hội. Cùng với đó, UBMTTQ và các tổ chức đoàn thể của xã đã phát huy vai trò của các tổ tự quản trong việc vận động nhân dân tích cực tham gia phòng, chống dịch bệnh thông qua hoạt động của các tổ tự quản ở khu dân cư như: tham gia vệ sinh đường làng, ngõ xóm, vệ sinh khuôn viên nhà ở sạch sẽ để giữ gìn vệ sinh môi trường, phòng tránh dịch bệnh; thường xuyên thông tin tình hình dịch bệnh đến nhân dân.

Các tổ chức đoàn thể của xã trao tặng khẩu trang, đồng thời tuyên truyền, hướng dẫn các biện pháp phòng chống dịch bệnh cho người dân

Với những hoạt động thiết thực của UB MTTQ và các tổ chức đoàn thể đã góp phần quan trọng trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 ở địa phương.

Hà Khánh

Tin cùng chuyên mục