Tuổi trẻ Lâm Bình học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Với tinh thần xung kích tình nguyện của tuổi trẻ, gương mẫu đi đầu trong các phong trào hoạt động, góp phần thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã tại địa phương. Trong những năm qua, thực hiện việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, mỗi đoàn viên, thanh niên trên địa bàn huyện vùng cao Lâm Bình đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, chủ động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm và gương mẫu đi đầu trong các phong trào, hoạt động ở địa phương. Qua đó, không chỉ xây dựng tổ chức đoàn vững mạnh, mà còn góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Được tín nhiệm bầu làm Bí thư Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh xã Xuân Lập từ năm 2019, thời gian qua anh Lò Tiến Hướng đã luôn chủ động học hỏi kinh nghiệm làm Bí thư Đoàn xã từ các lớp đàn anh đi trước hoặc từ các cơ sở Đoàn bạn. Là xã vùng sâu, vùng xa của huyện, đời sống của người dân còn gặp nhiều khó khăn, để huy động được đoàn viên, thanh niên trong xã tham gia các phong trào hoạt động của đoàn, anh Hướng đã chú trọng đến công tác giáo dục tư tưởng, nhằm giúp đoàn viên, thanh niên thấy được vai trò của mình trong các phong trào vì cuộc sống cộng đồng, chung sức xây dựng nông thôn mới ở địa phương. Điều quan trọng nhất đó là, anh luôn gương mẫu, đi đầu trong mọi phong trào hoạt động để đoàn viên học tập, làm theo. Nhờ có người thủ lĩnh đoàn năng động, sáng tạo nên thời gian qua Đoàn xã Xuân Lập đã có nhiều việc làm cụ thể, thiệt thực được duy trì thực hiện có hiệu quả như: Tuyên truyền đến nhân dân thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, vệ sinh đường làng ngõ xóm, giúp đỡ các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, gặp thiên tai, hỏa hoạn ổn định cuộc sống…

Anh Lò Tiến Hướng, Bí thư Đoàn xã Xuân Lập phát khẩu trang miễn phí cho người dân nhằm chung tay phòng, chống dịch Covid-19

Để cụ thể hóa nội dung việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, hằng năm Ban Thường vụ Huyện đoàn Lâm Bình đã chỉ đạo các cơ sở Đoàn và các chi đoàn tổ chức cho đoàn viên, thanh niên đăng ký một việc làm theo tấm gương đạo đức của Bác theo hướng cụ thể, thiết thực, dễ đánh giá gắn với thực hiện nhiệm vụ công tác, học tập, lao động sản xuất của từng đoàn viên thanh niên. Từ đó, nhiều việc làm gắn với các phòng trào hoạt động của đoàn được thực hiện có hiệu quả. Hằng năm, phối hợp tổ chức cấp phát thuốc miễn phí cho hơn 5.000 lượt người dân, vận động 700 đoàn viên thanh niên tham gia đăng ký, hiến máu tình nguyện, trao tặng gần 60 xuất quà đến với gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Tham gia công tác phòng, chống dịch Covid-19. Đồng thời, đảm nhận thực hiện các công trình phần việc thanh niên như: Xây dựng 12 cây cầu qua suối, trị gá trên 600 triệu đồng, 4 công trình thắp sáng đường quê, trị giá trên 150 triệu đồng, làm 800 mét đường bê tông nông thôn, đào 119 hố rác hợp vệ sinh cho các hộ gia đình. Trong phong trào thanh niên khởi nghiệp, hiện nay toàn huyện có 4 HTX Thanh niên, 16 mô hình phát triển kinh tế làm ăn có hiệu quả do thanh niên làm chủ. 

Tuổi trẻ Lâm Bình tham gia kiên cố hóa kênh mương nội đồng

Để đẩy mạnh việc học tập và làm theo lời Bác, lan tỏa sâu rộng trong tuổi trẻ huyện nhà, đạt kết quả thực chất, trở thành việc làm thường xuyên, thời gian tới, các cấp bộ Đoàn trên địa bàn huyện cần tiếp tục đổi mới với nhiều phương thức, cách làm sáng tạo, phong phú, cuốn hút thanh niên; khơi dậy và phát huy được các giá trị đạo đức, truyền thống tốt đẹp, đấu tranh khắc phục sự suy thoái về đạo đức, lối sống; phát hiện, xây dựng, tuyên dương, nhân rộng các điển hình tiên tiến; đề cao ý thức tự giáo dục của mỗi đoàn viên, thanh niên.  

Thúy Phượng

Tin cùng chuyên mục