Trường THPT Nguyễn Văn Huyên kỷ niệm 50 năm thành lập và đón Bằng công nhận đạt chuẩn quốc gia

Ngày 27-10, Trường THPT Nguyễn Văn Huyên (TP Tuyên Quang) long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 50 năm thành lập (1969-2019) và đón Bằng công nhận đạt chuẩn quốc gia.


Các đồng chí: Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ; Bí thư Tỉnh ủy Chẩu Văn Lâm
và các đại biểu dự buổi lễ.

Tới dự buổi lễ có các đồng chí: Phùng Xuân Nhạ, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo; Chẩu Văn Lâm, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Tuyên Quang; lãnh đạo Vụ Giáo dục trung học, Bộ Giáo dục và Đào tạo; lãnh đạo Công đoàn ngành Giáo dục Việt Nam; đại diện gia đình cố Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Văn Huyên; các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo các ban đảng Tỉnh ủy, lãnh đạo UBND tỉnh; lãnh đạo MTTQ và các đoàn thể tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, các huyện, thành phố và cán bộ, giáo viên, học sinh nhà trường các thời kỳ.

Trường THPT Nguyễn Văn Huyên được thành lập năm 1969 với tên gọi trường Cấp 3 Yên Sơn đặt tại thôn Trung Việt 2, xã An Tường, huyện Yên Sơn (nay là TP Tuyên Quang). Trải qua 50 năm xây dựng và phát triển, các thế hệ giáo viên và học sinh nhà trường đã có nhiều nỗ lực trong công tác dạy và học, chất lượng giáo dục của nhà trường không ngừng được nâng lên. Nhiều thế hệ học sinh đã trưởng thành, trở thành những lãnh đạo, cán bộ công tác tại các cơ quan quan trọng trong và ngoài tỉnh; trở thành các kỹ sư, bác sỹ, doanh nghiệp. Trong những năm gần đây, tỷ lệ học sinh khá và giỏi nhà trường luôn được duy trì đạt từ 60 đến 65%; nhiều học sinh đã đạt giải cao trong các cuộc thi, kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh và quốc gia.


Đồng chí Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ trao Cờ thi đua
của Chính phủ tặng Trường THPT Nguyễn Văn Huyên.

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, đồng chí Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ ghi nhận và đánh giá cao những kết quả nhà trường đã đạt được trong 50 năm qua, góp phần quan trọng trong công tác đào tạo nguồn nhân lực cho tỉnh Tuyên Quang và đất nước. Từ chỗ cơ sở vật chất còn khó khăn, thiếu thốn, nay trường ngày càng được đầu tư khang trang, chất lượng đào tạo đạt chuẩn quốc gia, thể hiện sự sự nỗ lực, phấn đấu không ngừng của các thế hệ thầy và trò nhà trường. Đồng thời, thể hiện sự quan tâm, hỗ trợ kịp thời của tỉnh và các cấp, các ngành. Đồng chí đề nghị thầy và trò nhà trường tiếp tục đoàn kết, đẩy mạnh phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt”; tăng cường đổi mới quản lý, quản trị nhà trường, đổi mới công tác kiểm tra, đánh giá học sinh. Học sinh nhà trường cần ra sức học tập, rèn luyện, trau dồi kiến thức, đạo đức để phát triển toàn diện, trở thành những công dân có ích cho xã hội, góp sức xây dựng quê hương, đất nước.


Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy trao Bằng công nhận trường chuẩn quốc gia
cho Trường THPT Nguyễn Văn Huyên.

Trong dịp này, nhà trường đã đón nhận Bằng công nhận đạt chuẩn quốc gia và đón nhận Cờ thi đua của Chính phủ vì đã hoàn thành xuất sắc toàn diện nhiệm vụ công tác, dẫn đầu phong trào thi đua năm học 2017-2018. Có 13 tập thể và 50 cá nhân được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh vì có thành tích phong trào thi đua yêu nước từ năm học 2014-2015 đến năm học 2018-2019.   


Đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Phạm Thị Minh Xuân trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh
tặng các tổ bộ môn của Trường THPT Nguyễn Văn Huyên.


Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thế Giang trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh
tặng các thầy cô giáo Trường THPT Nguyễn Văn Huyên.


Đồng chí Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ, Bí thư Tỉnh ủy Chẩu Văn Lâm
trồng cây lưu niệm tại khuôn viên nhà trường.


Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ tặng 10 bộ máy vi tính
cho Trường THPT Nguyễn Văn Huyên.


Đồng chí Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ, Bí thư Tỉnh ủy Chẩu Văn Lâm
và các đại biểu thăm phòng truyền thống Trường THPT Nguyễn Văn Huyên.


Niềm vui của học sinh Trường THPT Nguyễn Văn Huyên.

Theo: baotuyenquang.com.vn

Tin cùng chuyên mục