Tổng kết công tác tham mưu, giúp việc Tỉnh ủy năm 2019

Ngày 13-1, Thường trực Tỉnh ủy đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác các cơ quan tham mưu, giúp việc Tỉnh ủy năm 2019, triển khai nhiệm vụ công tác năm 2020. Các đồng chí: Chẩu Văn Lâm, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Tuyên Quang và đồng chí Nguyễn Hồng Thắng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đồng chủ trì hội nghị.

Dự hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Văn Sơn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh; thủ trưởng, lãnh đạo các cơ quan, đơn vị tham mưu, giúp việc Tỉnh ủy; lãnh đạo các huyện, thành phố.


Các đồng chí lãnh đạo tỉnh và các đại biểu dự hội nghị.  Ảnh: Thành Công

Năm 2019, các cơ quan tham mưu, giúp việc Tỉnh ủy đã bám sát chương trình công tác, chủ động, kịp thời tham mưu, giúp việc cho Tỉnh ủy triển khai chỉ đạo toàn diện, hiệu quả trên tất cả các lĩnh vực, thực hiện tốt chức năng nhiệm vụ được giao. Trong công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị, tư tưởng, các cơ quan đã kịp thời tham mưu cho cấp ủy về tổ chức, học tập, quán triệt, tuyên truyền các nghị quyết, chỉ thị của Đảng; chủ động theo dõi, nắm bắt tình hình dư luận xã hội, kịp thời báo cáo với cấp ủy chỉ đạo giải quyết góp phần định hướng tư tưởng chính trị, dư luận xã hội; tham mưu, chỉ đạo nghiêm túc việc học tập, triển khai thực hiện chuyên đề về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Về công tác tổ chức cán bộ, xây dựng tổ chức đảng và đảng viên, các cơ quan đã chủ động tham mưu cho Ban Thường vụ Tỉnh ủy ban hành các quy định về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên; đổi mới nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ; rà soát, bổ sung quy hoạch chuẩn bị nhân sự gắn với các điều kiện để tổ chức đại hội đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII.

Đối với công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng, các cơ quan tham mưu, giúp việc đã chủ động giúp Ban Thường vụ Tỉnh ủy theo dõi tiến độ triển khai thực hiện các nghị quyết quan trọng của Đảng, các quy định, hướng dẫn của Trung ương về công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật trong Đảng; xây dựng các văn bản về công tác kiểm tra, giám sát, xây dựng chương trình kiểm tra, giám sát tranh chồng chéo, trùng lặp.

Trong công tác nội chính, các cơ quan đã bám sát chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy và chương trình công tác năm để tập trung chỉ đạo có hiệu quả công tác nội chính, chống tham nhũng trên địa bàn. Đặc biệt, các cơ quan đã tham mưu cho Ban Thường vụ Tỉnh ủy ban hành Quy chế về người đứng đầu cấp ủy tỉnh tiếp dân, đối thoại trực tiếp với dân và xử lý những phản ánh kiến nghị của dân; Quy định về công tác phối hợp giữa Ban Nội chính Tỉnh ủy và các huyện ủy, thành ủy trong công tác nội chính, phòng chống tham nhũng và cải cách tư pháp.

Công tác dân vận đã được các cơ quan tham mưu chỉ đạo vận động quần chúng, tập trung vào động viên cán bộ, đảng viên chủ động triển khai 3 khâu đột phá, 4 nhiệm vụ trọng tâm của tỉnh. Cơ quan dân vận đã chủ động theo dõi, đôn đốc, nắm bắt tình hình công tác dân vận, tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua “Dân vận kéo”, công tác dân tộc, tôn giáo, thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở, hoạt động của MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội, các hội quần chúng.

Văn phòng Tỉnh ủy chủ động phối hợp với các cơ quan liên quan tham mưu giúp việc cấp ủy lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện các lĩnh vực. Đặc biệt, thực hiện tốt công tác thẩm định, đề xuất các quyết định, kết luận tại các cuộc họp; công tác thông tin, tổng hợp đảm bảo theo quy định; công tác cải cách hành chính trong Đảng được quan tâm thực hiện; làm tốt công tác phối hợp tham mưu, đề xuất giải quyết các vấn đề phát sinh trên địa bàn; tham mưu tổ chức và phục vụ tốt các hội nghị, sự kiện quan trọng; chú trọng trong việc nâng cao chất lượng ban hành văn bản của cấp ủy…

Tại hội nghị, các đại biểu đã có nhiều ý kiến đánh giá, phân tích, đề xuất các giải pháp nhằm tiếp tục nâng cao các mặt công tác tham mưu cho Tỉnh ủy về tuyên truyền, giáo dục chính trị, tư tương; tổ chức cán bộ, xây dựng tổ chức đảng và đảng viên chuẩn bị tốt các điều kiện tổ chức đại hội đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, phòng chống tham nhũng, đẩy mạnh thực hiện có hiệu quả công tác dân vận, nắm bắt dư luận xã hội…; lựa chọn việc học tập làm theo Bác thực chất...

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Chẩu Văn Lâm đã biểu dương các cơ quan tham mưu, giúp việc cho Tỉnh ủy đã có nhiều nỗ lực giúp Tỉnh ủy triển khai chỉ đạo toàn diện, hiệu quả trên tất cả các lĩnh vực. Đồng chí nhấn mạnh, năm 2020 là năm có nhiều sự kiện quan trọng của Đảng, của đất nước, đòi hỏi các cơ quan tham mưu cần tiếp tục chủ động, đổi mới, nêu cao tinh thần trách nhiệm làm tốt chức năng, nhiệm vụ được giao.

Các cơ quan cần tiếp tục tham mưu giúp cấp ủy lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện có hiệu quả các nghị quyết của Đảng, lãnh đạo thực hiện thắng lợi các mục tiêu, kế hoạch năm 2020; bám sát hướng dẫn của Trung ương và chỉ đạo của cấp ủy tham mưu giúp cấp ủy tổ chức thành công đại hội đảng bộ các cấp; tham mưu điều động, luân chuyển, bố trí cán bộ gắn với công tác nhân sự cấp ủy các cấp, chỉ đạo khắc phục những hạn chế, yếu kém, nâng cao năng lực, sức chiến đấu của Đảng.

Đồng chí để nghị các cấp ủy, chính quyền cần triển khai kế hoạch đón Tết đảm bảo tươi vui, tiết kiệm, nhà nào cũng có Tết; nghiêm cấm sử dụng ngân sách, phương tiện, tài sản công vào các hoạt động lễ hội và các hoạt động cá nhân.

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Chẩu Văn Lâm đã trao Huân chương Lao động hạng Ba cho 2 cá nhân thuộc Văn phòng Tỉnh ủy  đã có thành tích xuất sắc trong công tác từ năm 2014 đến năm 2018.


Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Chẩu Văn Lâm trao Huân chương Lao động hạng Ba của Chủ tịch nước
cho các cá nhân.   Ảnh: Thành Công

Hội nghị tổ chức trao tặng Kỷ niệm chương của Ban Tổ chức Trung ương, Ban Tuyên giáo Trung ương, Ban Nội chính Trung ương cho 8 cá nhân đã có nhiều cống hiến cho sự nghiệp công tác tổ chức, xây dựng Đảng, tuyên giáo, nội chính; trao tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 2 cá nhân Văn phòng Tỉnh ủy có thành tích xuất sắc trong công tác từ năm 2014 đến năm 2018 góp phần vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Thắng trao Kỷ niệm chương cho các cá nhân.
Ảnh: Thành Công

Đồng chí Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Văn Sơn trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho các cá nhân.
Ảnh: Thành Công

Theo: baotuyenquang.com.vn

Tin cùng chuyên mục