Thổ Bình náo nức hướng về Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc

Cũng như các địa phương trong cả nước, trong những ngày đầu tháng 11 này, các khu dân cư trên địa bàn huyện Lâm Bình đang diễn ra nhiều hoạt động chào mừng Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc (18/11). Người dân nô nức chuẩn bị cho Ngày hội từ việc ra quân dọn vệ sinh môi trường, tổ chức tập luyện chương trình văn nghệ, thi đấu thể thao, đem lại không khí vui tươi phấn khởi, mang đậm bản sắc văn hóa của đồng bào các dân tộc thắm tình đoàn kết gắn bó giữa các tầng lớp nhân dân; khơi dậy và phát huy truyền thống yêu nước, tăng cường sự đồng thuận trong cộng đồng dân cư.

Tại khu dân cư Nà Vài, xã Thổ Bình đang rạo rực trong không khí Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc, kỷ niệm 89 năm ngày truyền thống MTTQ Việt Nam (18/11/1930 - 18/11/2019). Mặc dù còn gần một tuần nữa khu dân cư mới tổ chức ngày hội nhưng không khí đã tràn ngập trên những con đường. Cờ Tổ quốc rực đỏ, được người dân cheo tại các tuyến đường, người dân cùng nhau dọn vệ sinh các tuyến đường, tổ chức luyện tập văn nghệ rầm rộ. Khu dân cư Nà Vài hiện có 142 hộ, năm 2019 thôn có 122 hộ đạt gia đình văn hóa, trong năm có 8 hộ thoát nghèo. Trong những năm qua, bà con trong khu dân cư luôn đoàn kết thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao, đóng góp các khoản quỹ ủng hộ. Vừa qua khu dân cư đã huy động nhân dân đóng góp kinh phí lắp đặt được gần 100 cột đèn thắp sáng đường quê, đến nay đã đưa vào sử dụng đúng dịp ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc. Để động viên những kết quả mà thôn Nà Vài đạt được, Đảng ủy xã Thổ Bình đã tặng cho khu dân cư gần 100 lá cờ Tổ quốc để nhân dân treo trọng dịp ngày đại đoàn kết các dân tộc. Không khí ngày hội tưng bừng khắp khu dân cư, ai nấy đều vui tươi phấn khởi.

Nhân dân khu dan cư Nà Vài vệ sinh đường làng, ngõ xóm đón Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc

Đến xã Thổ Bình những ngày này có thể thấy các khu dân cư ở đây đang từng bước chuyển mình mạnh. Những con đường bê tông nối dài đến các ngõ xóm, những con đước bê tông nội đồng và những tuyến kênh mướng chạy dài khắp các cánh đồng. Các loại cây trồng vụ đông được bàn con nông dân trồng phủ kín hết diện tích ruộng hai vụ lúa. Trong không khí thi đua hướng tới Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân ở khu dân cư, bà con nhân dân ở các khu dân cư trong xã cũng đang nô nức chuẩn bị các hoạt động tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết.

Nhân dân ở các khu dân cư luyện tập văn nghệ biểu diễn trong ngày hội

Bà con nhân dân cùng nhau tổ chức dọn vệ sinh môi trường tại gia đình, đường làng, ngõ xóm, tập luyện văn nghệ chào mừng, thi đầu thể thao, trang trí khánh tiết cho ngày hội, tổ chức họp bàn bình bầu công khai dân chủ gia đình văn hóa, gia đình tiêu biểu được khen thưởng trong dịp này. Đặc biệt trong những năm qua xã đã nỗ lực cùng nhau thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng NTM đi vào chiều sâu.

Nhân dân ở các khu dân cư treo cờ Tổ quốc chào mừng Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc

Mỗi thôn xóm, làng bản, khu dân cư có những màu sắc riêng nhưng các địa phương đều giống nhau ở khí thế chào mừng Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc. Đây thực sự đã trở thành hoạt động ý nghĩa, gắn kết và thắt chặt thêm tình đoàn kết ở cộng đồng khu dân cư. Cũng nhờ sự đoàn kết mà tất cả những khó khăn sẽ vượt qua, các phong trào và cuộc vận động sẽ dễ dàng được thực hiện, kết thành khối thống nhất trong nhân dân để tạo nên sức mạnh to lớn cùng nhau xây dựng quê hương ngày càng phát triển giàu đẹp.

Hà Khánh

Tin cùng chuyên mục