Lâm Bình với công tác tuyên truyền bầu cử Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026

Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 được tổ chức vào ngày chủ nhật 23/5/2021, đây là sự kiện chính trị to lớn, có ý nghĩa quan trọng đối với cả nước, chính vì vậy công tác tuyên truyền về cuộc bầu cử cần được quan tâm, tuyên truyền sâu rộng đến các tầng lớp nhân dân và cử tri, để cuộc bầu cử thực sự là ngày hội của toàn dân.

Tuyến đường vào trung tâm huyện. 

Xã Lăng Can có 6 đơn vị bầu cử và có 11 khu vực bỏ phiếu, số đại biểu được giới thiệu ứng cử vào HĐND xã nhiệm kỳ 2021 – 2026 là 23 đại biểu để bầu ra 9 đại biểu. Để cuộc bầu cử trên địa bàn xã diễn ra thành công thì việc tuyên truyền đến nhân dân biết và tích cực tham gia là rất quan trọng. Do đó, Cấp ủy, chính quyền, Ủy ban Bầu cử xã đã chỉ đạo các đoàn thể xã và cán bộ các thôn, tăng cường tuyên truyền về cuộc bầu cử đến cán bộ, đảng viên và nhân dân thông qua những buổi họp thôn, để mọi người dân nắm được mục đích, ý nghĩa và trách nhiệm, quyền lợi và nghĩa vụ trong cuộc bầu cử này.

Đối với xã Thượng Lâm, đến nay xã đã thực hiện xong quy trình các bước; đó là lựa chọn người ứng cử, lấy phiếu tín nhiệm đối với người ứng cử đại biểu HĐND cấp xã nhiệm kỳ 2021 – 2026, là 21 đại biểu để bầu ra 9 đại biểu; đồng thời dự kiến 6 đơn vị bầu cử và 13 tổ bỏ phiếu. Hướng dẫn người được giới thiệu ứng cử hoàn thiện hồ sơ theo đúng trình tự của luật bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Ủy ban Bầu cử huyện Lâm Bình họp đánh giá tình hình công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV
và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.    

Tính đến thời điểm hiện tại, công tác chuẩn bị cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026 trên địa bàn huyện Lâm Bình được thực hiện theo đúng tiến độ. Qua hiệp thương lần thứ nhất, về dự kiến số lượng những người được giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND huyện Lâm Bình nhiệm kỳ 2021 - 2026 là 60 người, bầu lấy 30 đại biểu; có 389 người được giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND các xã, và bầu lấy 167 đại biểu. Về dự kiến số đơn vị bầu cử HĐND huyện có 8 đơn vị, số đơn vị bầu cử HĐND xã là 50 đơn vị và 70 khu vực bỏ phiếu. Thời gian tới, huyện sẽ ấn định đơn vị bầu cử, danh sách các đơn vị bầu cử và số lượng đại biểu HĐND cấp huyện, cấp xã cho mỗi đơn vị bầu cử và tiến hành tổ chức Hội nghị hiệp thương lần hai.

Băng rôn, khẩu hiệu... được trang hoàng tại trung tâm huyện.

Những ngày này, Trung tâm Văn hóa, Truyền thông và Thể thao huyện Lâm Bình; đang tiến hành triển khai dựng các cụm pano, treo băng rôn, khẩu hiệu, áp phích tại trung tâm huyện, trung tâm các xã, các tuyến đường chính của huyện. Các chương trình phát thanh của Trung tâm đều có nội dung giới thiệu về Luật bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp. Hiện nay, Trung tâm đang lên kế hoạch tổ chức xe tuyên truyền lưu động ở các xã vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số để cử tri nắm được thông tin, hiểu rõ quyền lợi, nghĩa vụ của mình; nắm vững tiêu chuẩn của từng đại biểu để tham gia bầu cử đầy đủ theo đúng pháp luật, góp phần vào thành công của cuộc bầu cử, để ngày bầu cử 23/5 tới thật sự là Ngày hội của toàn dân.

Trung Kiên

Tin cùng chuyên mục