Lâm Bình tưng bừng Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc

Trong thời gian từ ngày 14 đến ngày 18/11 tất cả các khu dân cư trên địa bàn huyện Lâm Bình đã long trọng tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc và kỷ niểm 89 năm ngày thành lập Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam nay là UBMTTQ Việt Nam.

Mặc dù ở mỗi một khu dân cư điều kiện kinh tế khác nhau nhưng nhân dân ở các khu dân cư đều có một tinh thần đoàn kết cùng nhau đòng góp với thôn bản để tổ chức ngày hội đoàn kết trong thực sự vui vẻ và ý nghĩa. Trước khi diễn ra ngày hội, bà con trong khu dân cư đã cùng nhau quét dọn, vệ sinh đường làng ngõ xóm, nhà văn hóa thôn bản sạch sẽ, cờ, băng dôn khẩu hiệu cũng được treo ở các nhà văn hóa công đồng đã tạo không khí sôi nổi, vui tươi, háo hức hướng về ngày hội. Ngày hội diễn ra với hai phần gồm: phần lễ và phần hôi, nhưng để tạo không khí ngày hội thực sự vui tươi và ý nghĩa, phần lễ đã được rút gọn lại để giành nhiều thời gian cho phần hội. Vì vậy, nhân dân ở các khu dân đã tổ chức tập luyện các tiết mục văn nghệ để biểu diễn trong ngày hội. Với những tiết mục đặc sắc, mang đậm bản sắc văn hóa của các dân tộc được nhân dân ở các khu dân cư tự giàn dựng và biểu diễn trong ngày hội. Qua đây còn góp phần giúp nhân dân các dân tộc ở các khu dân cư khôi phục và giữ gìn được bản sắc văn hóa truyền thống của các dân tộc trên địa bàn huyện.

Nhân dân ở các khu dân cư diện những bộ trang phục dân tộc đẹp nhất đi dự Ngày hội Đại đoàn kết

 Thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thi văn minh”. Trong những năm qua, nhân dân ở các khu dân cư luôn chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, thực hiện đầy đủ nghĩa vụ của công dân, có tinh thần giúp nhau trong lao động sản xuất, phát triển kinh tế gia đình.  Tích cực tham gia đóng góp tiền, của, công sức để xây dựng cơ sở hạ tầng ở khu dân cư… Qua đó, đã góp phần vào sự đổi thay ở các khu dân cư. Trong không khí của Ngày hội Đại đoàn kết nhân dân ở các khu dân cư đã cùng nhau ôn lại truyền thống đoàn kết của toàn dân tộc  và cùng nhau đánh giá lại kết quả thực hiện cuộc vận động “ Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” năm 2019 và triển khai các phong trào thi đua năm 2020.

Các tiết mục văn nghệ do chị em phụ nữ, thanh niên biểu diễn trong ngày hội

Trong không khí tưng bừng của ngày hội, lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ huyện Lâm Bình, lãnh đạo các cơ quan, đơn vị của huyện đã tổ chức đến chung vui cùng nhân dân ở các khu dân cư và trao quà của Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ huyện cho các khu dân cư, đồng thời phát biểu ghi nhận, đánh giá những kết quả các khu dân cư đã đạt được trong thời gian qua. Đồng thời động viên nhân dân tiếp tục phát huy tốt hơn nữa truyền thống đoàn kết các dân tộc trong khu dân cư cùng nhau khắc phục khó khăn vươn lên trong phát triển kinh tế, từng bước thoát nghèo nhanh và bền vững, đoàn kết chung tay xây dựng nông thôn ngày thêm đổi mới…

Các đồng chí lãnh đạo, tỉnh, lãnh đạo huyện về dự ngày hội với nhân dân ở các khu dân cư

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo huyện động viên, hỏi thăm cuộc sống của nhân dân

Với việc tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết các dân tộc trong không khí vui mừng, phấn khởi và đầm ấm. Tin tưởng rằng, những năm tiếp theo các khu dân cư trên địa bàn huyện Lâm Bình sẽ tiếp tục thắt chặt hơn nữa tình đoàn kết gắn bó giữa các hộ gia đình, tạo động lực để cùng nhau thực hiện thắng lợi Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới và các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2015 – 2020 đã đề ra.

Hà Khánh

Tin cùng chuyên mục