Lâm Bình trồng 1.500 cây xanh

Sáng ngày 11/9 , huyện Lâm Bình đã phối hợp với Sở giao thông vận tải tỉnh Tuyên Quang tổ chức trồng 1.500 cây xanh tại Đèo Khau Lắc.

Đến dự và đồng hành có đồng chí Nguyễn Hưng Vượng, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; Lãnh đạo Sở Giao thông Vận tải; Nguyễn Thành Trung, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Lâm Bình; Nguyễn Văn Hiền, Ủy viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện; Nông Thị Toản, Phó Chủ tịch UBND huyện, các đồng chí UVBTV huyện ủy, lãnh đạo và cán bộ, công chức, viên chức các cơ quan, đơn vị, chiến sĩ lực lượng vũ trang trên địa bàn huyện. 

Các đồng chí lãnh đạo Tỉnh  và Huyện trồng cây đào rừng tại Đèo Khau Lắc

1.500 cây xanh chủ yếu là cây đào rừng và mận rừng đã được trồng ở đèo Khau Lắc Thị trấn Lăng Can.  Với mong muốn tạo cảnh quan cây xanh, tôn vinh giá trị môi trường, góp phần tạo cảnh quan thiên nhiên của huyện vùng cao Lâm Bình, cũng như tạo ấn tượng cho du khách mỗi khi tới điểm du lịch này. Huyện Lâm Bình là một huyện có diện tích rừng lớn gần nhất tỉnh, hàng năm huyện trồng được trên 500 ha rừng tập trung, tỷ lệ che phủ rừng đạt gàn 80%. Hưởng ứng Chương trình trồng 1 tỷ cây xanh của Thủ tướng Chính phủ, huyện Lâm Bình đã tổ chức được 2 đợt phát động và đã trồng được gần 3 ha diện tích cây xanh ở 2 khu vực là thác Khuổi Nhi và Đèo Khau Lắc.

Một số hình ảnh của buổi trồng cây

Trước tác động của biến đổi khí hậu toàn cầu, việc bảo vệ và phát triển rừng là một nhiệm vụ chính trị quan trọng, nhằm bảo vệ môi trường sinh thái, phát triển kinh tế, xã hội nâng cao đời sống cho nhân dân.

Nhân dịp này lãnh đạo Sở Giao thông Vận tải đã trao số tiền hỗ trợ 100 triệu đồng cho 02 hộ gia đình nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mong muốn gia đình ổn định cuộc sống, yên tâm lao động, sản xuất góp phần xóa đói giảm nghèo tại địa Phương.

Xuân Cường

Tin cùng chuyên mục