Lâm Bình tổ chức hội nghị tổng kết năm học 2016 – 2017, triển khai nhiệm vụ năm học 2017 - 2018

Sáng ngày 18/8, UBND huyện Lâm Bình đã tổ chức Hội nghị tổng kết năm học 2016 - 2017 và triển khai nhiệm vụ năm học 2017 - 2018

Tham dự Hội nghị có các đồng chí Hoàng Văn Thinh, UVBCH Đảng bộ tỉnh, Giám đốc Sở GD & ĐT tỉnh Tuyên Quang, Nguyễn Văn Dưng, Phó bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, Nông Văn Hần UV BTV Huyện ủy, Phó chủ tịch HĐND huyện, các đồng chí UV BTV Huyện ủy, lãnh đạo UBMTTQ huyện, các ban, ngành, đoàn thể, cơ quan đơn vị, lãnh đạo UBND các xã, đại diện Hội cựu giáo chức, Hội khuyến học huyện, cán bộ quản lý và giáo viên đạt danh hiệu thi đua cấp cơ sở tại các đơn vị trường học trên địa bàn huyện.


Quang cảnh hội nghị

Trong năm học 2016 - 2017, mặc dù còn gặp nhiều khó khăn, thách thức song dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt của cấp uỷ, chính quyền địa phương, Sở GD&ĐT; sự cố gắng, nỗ lực bám lớp, bám trường của đội ngũ cán bộ, giáo viên và sự quyết tâm đến trường của học sinh các dân tộc trên địa bàn huyện; trong năm học 2016 -2017, ngành giáo dục của huyện tiếp tục có những bước chuyển biến tích cực, đáng khích lệ. Các đơn vị trường học đã chú trọng đổi mới phương pháp dạy và học theo chủ điểm, gắn dạy học lý thuyết với thực tiễn, học đi đôi với hành và vận dụng kiến thức liên môn để giải quyết các tình huống thực tiễn. Quy mô trường lớp và cơ sở vật chất tại các đơn vị trường học, tiếp tục được quan tâm đầu tư và ngày càng mở rộng; đội ngũ cán bộ, giáo viên không ngừng tăng lên về số lượng và chất lượng. Công tác huy động học sinh và tỷ lệ học sinh đi học chuyên cần được duy trì đảm bảo. Cụ thể, đối với bậc học mầm non, tổng số trẻ ra lớp của toàn huyện là 2.387 trẻ, đạt trên 68%, trong đó nhà trẻ 22 nhóm có 453 trẻ, đạt 26,5%, mẫu giáo 86 lớp có 1.938 trẻ, đạt 100%, riêng trẻ 5 tuổi 52 lớp có 578 trẻ, đạt tỷ lệ huy động 100%. Kết quả giáo dục bậc tiểu học, tổng số học sinh được công nhận hoàn thành chương trình tiểu học lần 1 là 541 em, đạt trên 98%. Chất lượng giáo dục ở bậc trung học cơ sở, về hạnh kiểm khá, tốt đạt trên 93%, học lực khá, giỏi đạt trên 40%, tỷ lệ học sinh được công nhận tốt nghiệp đạt 99,8%. Đối với giáo dục THPT, học sinh xếp loại hạnh kiểm khá, tốt đạt trên 90%, trên 30% tỷ lệ học sinh có học lực khá, giỏi. Tỷ lệ học sinh tốt nghiệp THPT đạt trên 98%. Các hoạt động giáo dục đạo đức, lối sống, văn hoá, văn nghệ, thể dục thể thao gắn với việc giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc tại các đơn vị trường học đã có bước phát triển. Cuộc vận động “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương về đạo đức, tự học và sáng tạo” gắn với việc “ Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” và các phong trào thi đua chào mừng các ngày lễ lớn của đất nước, của ngành được thực hiện dưới nhiều hình thức đa dạng, phong phú; đã tạo sự chuyển biến sâu sắc trong nhận thức và hành động của mỗi cán bộ, giáo viên và học sinh. Qua đó, đã góp phần nâng cao chất lượng giáo dục ở huyện nhà. Các chế độ, chính sách đối với giáo viên, học sinh được chi trả đúng theo quy định của Nhà nước. Công tác khen thưởng đối với giáo viên, học sinh có thành tích cao trong giáo dục được thực hiện kịp thời, tạo động lực cho giáo viên, học sinh tích cực thi đua dạy tốt, học tốt. Trong năm học 2016 - 2017, huyện Lâm Bình có tập thể trường TH Thổ Bình được Bộ GD&ĐT tặng bằng khen, có 8 tập thể đạt danh hiệu lao động tiên tiến, 18 cán bộ, quản lý, giáo viên đạt danh hiệu Chiến sỹ thi đua cấp cơ sở và 199 lao động tiên tiến.  Công tác xã hội hoá giáo dục thu hút được sự quan tâm sâu sắc của cả cộng đồng.

Bên cạnh những kết quả đã đạt được, công tác giáo dục của huyện nhà vẫn còn một số tồn tại, hạn chế như: Một số đơn vị trường học còn tình trạng giáo viên ý thức thực hiện nhiệm vụ chưa cao, phương pháp, kỹ năng sử dụng đồ dùng dạy học và hướng dẫn học sinh thực hành còn hạn chế. Chất lượng học sinh giữa các trường học chưa đồng đều, còn nhiều học sinh chưa đạt chuẩn kiến thức kỹ năng, tỷ lệ học sinh đạt giải trong các cuộc thi cấp tỉnh còn ít…Để khắc phục những tồn tại hạn chế trên, năm học 2017 - 2018, Ngành giáo dục huyện Lâm Bình tiếp tục thực hiện nghiêm túc các Chỉ thị, Nghị quyết của các cấp, cũng như các cuộc vận động và các phong trào thi đua do ngành phát động. Giáo dục, bồi dưỡng ý thức trách nhiệm, năng lực và hiệu quả công tác cho đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý giáo dục.


Các đồng chí Chủ tọa chủ trì phần thảo luận

Sau khi nghe báo cáo tổng kết năm học 2016 - 2017 và triển khai phương hướng nhiệm vụ trọng tâm năm học 2017 - 2018, hội nghị đã giành nhiều thời gian để các đại biểu tập trung thảo luận, phân tích, làm rõ những nguyên nhân còn tồn tại hạn chế trong năm học vừa qua. Đồng thời, đề ra các giải pháp khắc phục tồn tại, hạn chế trong năm học 2016 - 2017 nhằm thực hiện tốt hơn nữa nhiệm vụ năm học 2017 - 2018.  


Đại biểu thảo luận tại hội nghị

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Dưng, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện nhấn mạnh: Trong năm học 2017 - 2018, Ngành GD&ĐT của huyện cần thực hiện tốt hơn nữa các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng gắn với các phong trào hoạt động của ngành. Giữa các đơn vị trường học cần tiếp tục trao đổi, học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau về những phương pháp giảng dạy hay, hiệu quả. Chuẩn bị tốt các điều kiện cho năm học mới, nhằm góp phần nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo của huyện


Lãnh đạo UBND huyện tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thanh tích cao trong năm học

Nhân dịp này, UBND huyện đã tặng Giấy khen cho 8 tập thể lao động tiên tiến, 18 chiến sỹ thi đua cấp cơ sở và 199 cán bộ, giáo viên đạt danh hiệu lao động tiên tiến trong năm học 2016 - 2017.

T/h: Thúy Phượng - Xuân Cường

Tin cùng chuyên mục