Lâm Bình tổ chức gặp mặt người có công với cách mạng nhân dịp kỷ niện 75 năm ngày thương binh, liệt sỹ

Ngày 24/ 7 UBND huyện Lâm Bình đã tổ chức gặp mặt người có công với cách trên địa bàn huyện nhân dịp kỷ niện 75 năm ngày thương binh liệt sỹ ( 27/ 7/ 1947 – 27/ 7/ 2022).

Dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Thành Trung, Tỉnh uỷ viên, Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện; Đặng Văn Sình, Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện; Nguyễn Thế Đồi, Phó Bí thư Huyện uỷ; các đồng chí Ủy viên Ban TVHU, Ủy viên BCH Đảng bộ huyện; lãnh đạo các phòng, ban của huyện; các xã, thị trấn; đại diện các gia đình chính sách, người có công với cách mạng và đông đảo đoàn viên, thanh niên trên địa bàn huyện.

Các đồng chí đại biểu dự buổi gặp mặt

Tại hội nghị, các đại biểu đã được thưởng thức các tiết mục văn nghệ đặc sắc, ý nghĩa, tái hiện lại một phần lịch sử hùng tráng của dân tộc qua các cuộc kháng chiến cứu quốc, cùng ôn lại truyền thống của Đảng bộ và nhân dân huyện Lâm Bình đã có những hy sinh, đóng góp rất đáng tự hào cho sự nghiệp cách mạng vẻ vang của dân tộc, đưa đất nước ta bước vào kỷ nguyên độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội. Trong những năm qua, Cấp uỷ, chính quyền huyện Lâm Bình luôn quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo làm tốt công tác thương binh, liệt sĩ, người có công với cách mạng và tổ chức vận động toàn dân tích cực tham gia các phong trào "Đền ơn đáp nghĩa", "Toàn dân chăm sóc các gia đình thương binh, liệt sĩ và người có công với cách mạng". Toàn huyện Lâm Bình hiện có 171 gia đình chính sách, người có công với cách mạng. Thực hiện phong trào “ Đền ơn đáp nghĩa: chăm sóc thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sỹ đã được các cấp, các ngành huyện Lâm Bình triển khai thực hiện sâu, rộng, hiệu quả. Từ năm 2011 đến nay, đã có 141 gia đình người có công với cách mạng được hỗ trợ làm mới và sửa chữa nhà ở với tổng giá trị trên 3,8 tỷ đồng. Huyện xây dựng Quỹ Đền ơn đáp nghĩa được hơn 1 tỷ đồng; di chuyển 24 hài cốt liệt sỹ về an táng tại nghĩa trang liệt sỹ huyện; tặng trên 16.430 suất quà, với tổng trị giá trên 4,3 tỷ đồng... Các cơ quan, địa phương làm tốt công tác chi trả chế độ, chính sách cho các đối tượng theo quy định; thường xuyên thăm hỏi, tặng quà cho các gia đình chính sách, thương binh, bệnh binh, người có công với cách mạng nhân dịp các ngày lễ, Tết.

Đồng chí Nguyễn Thành Trung, Tỉnh uỷ viên, Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện phát biểu tại buổi gặp mặt

Dự và phát biểu tại Lễ kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh liệt sỹ đồng chí Nguyễn Thành Trung, Tỉnh uỷ viên, Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện đã  trân trọng gửi đến các thương binh, bệnh binh, người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học, thân nhân liệt sĩ, gia đình có công với cách mạng lòng biết ơn sâu sắc. Đồng chí Nguyễn Thành Trung khẳng định, với đạo lý truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa”, những năm qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong huyện đã tập chung thực hiện có hiệu quả Pháp lệnh ưu đãi Người có công, thường xuyên chăm lo đời sống vật chất, tinh thần, chăm sóc thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng. Đồng thời, biểu dương những tấm gương tiêu biểu của thương binh, bệnh binh, gia đình người có công, gia đình chính sách đã có những đóng góp to lớn và đầy ý nghĩa trong sự nghiệp bảo vệ và xây dựng, phát triển kinh tế - xã hội của huyện.

Các đại biểu dự buổi gặp mặt 

Tại buổi gặp mặt, đại diên cho các gia đình chính sách, người có công, ông Vi Văn Thân, thương binh xã Thượng Lâm bày tỏ niềm tự hào khi được đóng góp một phần công sức, trí tuệ của mình trong công cuộc bảo vệ tổ quốc. Trở về với cuộc sống đời thường, những thương, bệnh binh, gia đình chính sách người có công trên địa bàn huyện tiếp tục gương mẫu, đi đầu trong mọi phong trào thi đua yêu nước, tích cực tham gia xây dựng quê hương đất nước, đồng thời trân trọng cảm ơn sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, chính quyền địa phương đã thường xuyên quan tâm tới những người có công với cách mạng trên địa bàn.

Đại diện cho thế hệ trẻ, đồng chí Chẩu Thị Khuyên, Bí thư Huyện đoàn Lâm Bình Lâm Bình đã bày tỏ lòng biết ơn đối với những hy sinh to lớn của các thương binh, bệnh binh, người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học, thân nhân liệt sĩ, gia đình có công với cách mạng. Thế hệ trẻ Lâm Bình nguyện tiếp bước cha anh, năng động, sáng tạo, thân thiện, bản lĩnh trong dựng xây và bảo vệ Tổ Quốc.  

Các đồng chí lãnh đạo huyện tặng quà các thương, bệnh binh, gia đình chính sách trên địa bàn huyện 

Nhân dịp này, UBND huyện tặng quà 171 gia đình chính sách, người có công; khen thưởng 5 tập thể, 8 cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong thực hiện phong trào "Đền ơn đáp nghĩa” giai đoạn 2017 - 2022./.

Kim Thoa - Công Đai

Tin cùng chuyên mục