Lâm Bình tập trung thực hiện Đề án 06 của Chính phủ

Thực hiện Đề án 06, huyện Lâm Bình đã thành lập 1 tổ công tác của huyện, 10 tổ công tác cấp xã, 100 tổ công tác cấp thôn, tổ dân phố. Đồng thời, thành lập Ban Chỉ đạo chuyển đổi số cấp huyện, 10 tổ công nghệ số cộng đồng cấp xã và 100 tổ công nghệ số cộng đồng cấp thôn, tổ dân phố. Hiện nay, huyện Lâm Bình đang tập trung đẩy mạnh các giải pháp để đưa Đề án 06 đến gần hơn với người dân.

Xác định Lâm Bình huyện vùng cao, có đông đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống, việc thực hiện Đề án Phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 tại đây gặp rất nhiều khó khăn. Lực lượng Công an huyện và Công an các xã, thị trấn đã và đang tập trung triển khai các giải pháp “làm sạch” dữ liệu dân cư theo hướng “đúng, đủ, sạch, sống” bền vững, lâu dài. Đồng thời, đẩy mạnh công tác tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức để đưa đề án quan trọng này đến gần hơn với người dân, nhất là đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn.

Sau một thời gian triển khai thực hiện, đến hết tháng 10/ 2022 huyện đã đạt một số chỉ tiêu, nhiệm vụ theo lộ trình Đề án đặt ra. Cụ thể, các lĩnh vực thuế, điện đã tiếp nhận tất cả các hồ sơ trên môi trường điện tử; các thủ túc hành chính về thông báo lưu trú; Khai báo tạm vắng; Xác nhận CMND khi đã có CCCD hoàn thành ở mức độ 4. Tại Trung tâm y tế huyện và trạm y tế các xã, thị trấn, phòng khám đa khoa đã triển khai thí điểm khám chữa bệnh Bảo hiểm y tế bằng thẻ CCCD gắn chíp điện tử và được trang bị máy đọc mã Qrcode để thực hiện kiểm tra đối chiếu thông tin về Bảo hiểm y tế và tiếp đón người bệnh theo quy định khám chữa bệnh Bảo hiểm y tế. Công an huyện đã tổ chức cấp CCCD và định danh điện tử theo 5 nhóm đối tượng được 14.966 người.

Các tổ công tác cấp huyện, cấp xã, cấp thôn, tổ dân phố, tuyên truyền thực hiện tốt Đề án 06 cưa Chính phủ

Để người dân nắm chắc, hiểu sâu về lợi ích, ý nghĩa của Đề án 06, huyện Lâm Bình đang tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức cho các cơ quan Nhà nước, tổ chức, doanh nghiệp, người dân. Từ đó, tạo sự đồng thuận, triển khai một cách đồng bộ, hiệu quả; cũng như khuyến khích người dân, doanh nghiệp sử dụng các sản phẩm số, dịch vụ số, nhất là tạo lập danh tính điện tử, cài đặt, sử dụng, thực hiện các dịch vụ công trên ứng dụng VNEID, tiếp cận được dịch vụ công trực tuyến, nhất là 25 dịch vụ công thiết yếu của Đề án 06.

Thúy Phượng - Xuân Cường

Tin cùng chuyên mục