Lâm Bình tập trung chỉ đạo tổ chức Đại hội chi bộ trên địa bàn

Hòa chung với khí thế thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước, những ngày này, Huyện ủy Lâm Bình đang tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, đẩy nhanh tiến độ tổ chức Đại hội Chi bộ trực thuộc Đảng ủy cơ sở trên địa bàn huyện, đảm bảo đúng thời gian và yêu cầu theo quy định.

Chi bộ thôn Khuổi Củng là chi bộ thôn cuối cùng của xã Xuân Lập tổ chức Đại hội chi bộ, nhiệm kỳ 2020 - 2022. Để tổ chức thành công Đại hội, thời gian qua chi bộ đã được Đảng ủy xã Xuân Lập hướng dẫn thực hiện các bước chuẩn bị tổ chức Đại hội theo đúng quy định Điều lệ Đảng, đồng thời được tham gia dự Đại hội chi bộ điểmđể học tập, rút kinh nghiệm nên công tác tổ chức Đại hội của chi bộ đã diễn ra đảm bảo, đúng trình tự. Đến nay, chi bộ đã tổ chức xong Đại hội, bầu ra Ban Chi ủy khóa mới là những người có đức, tài, trẻ tuổi, năng động, tâm huyết và nhiệt tình với công việc. Sau Đại hội chi bộ sẽ sớm đưa Nghị quyết của chi bộ đi vào cuộc sống.

Một số Chi bộ trực thuộc Đảng ủy cơ sở trên địa bàn huyện đã tổ chức thành công Đại hội 


Trên tinh thần Chỉ thị số 35-CT/TW của Bộ Chính trị về tổ chức Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, thời gian qua, Huyện ủy Lâm Bình đã tập trung triển khai thực hiện. Trong đó, yêu cầu các tổ chức cơ sở Đảng bám sát mục đích, yêu cầu của Chỉ thị số 35 và hướng dẫn của các cấp để tổ chức thành công Đại hội ở cấp mình, tiến tới Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ III, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Để đảm bảo cho thành công của Đại hội, cùng với việc chuản bị tốt về đề án nhân sự, báo cáo tổng kết, báo cáo kiểm điểm phải đánh giá sát với tình hình thực tế của địa phương, Huyện ủy Lâm Bình còn yêu cầu Đảng bộ các xã lựa chọn 1 chi bộ trực thuộc để chỉ đạo tổ chức đại hội điểm, sau đó rút kinh nghiệm trước khi Đại hội diện rộng. Với sự chuẩn bị chu đáo cho công tác đại hội, đến nay, toàn huyện đã có gần 50/ 137 chi bộ tổ chức thành công đại hội, trong đó có xã Khuôn Hà đã tổ chức xong đại hội các chi bộ. Các xã còn lại phấn đấu tổ chức đại hội chi bộ xong trong tháng 2. Đối với chi bộ các cơ quan, đơn vị phấn đấu tổ chức xong trong tháng 3/ 2020.

Cùng với công tác chỉ đạo tổ chức Đại hội các chi bộ, huyện Lâm Bình còn chỉ đạo các ngành, địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa của Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; đồng thời, nêu bật những kết quả đạt được của huyện, của tỉnh và của đất nước trong nhiệm kỳ 2015 - 2020 nhằm tạo khí thế vui tươi, thi đua sôi nổi trong các tầng lớp nhân dân./.

Thúy Phượng - Xuân Cường

Tin cùng chuyên mục