Lâm Bình sôi nổi các hoạt động dân vận “3 cùng” với nhân dân ở cơ sở

Tiếp tục thực hiện Đề án số 02 ngày 23/5/2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và Kế hoạch số 54 của Ban Thường vụ Huyện ủy về việc vận động đảng viên, cán bộ, công chức, viên chức, chiến sỹ lực lượng vũ trang, cán bộ Mặt trận và các tổ chức chính trị xã hội cấp tỉnh, cấp huyện, cấp xã tham gia các hoạt động với nhân dân tại cơ sở. Thời gian qua, các cơ quan, đơn vị của huyện và các xã được phân công phụ trách thôn bản, hộ gia đình trên địa bàn huyện đã tích cực tham gia cùng nhân dân thực hiện những buổi lao động ý nghĩa, thiết thực góp phần thắt chặt tình đoàn kết giữa Đảng, chính quyền, cán bộ, công chức, viên chức với nhân dân ở cơ sở.

Hình ảnh cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, chiến sĩ lực lượng vũ trang, cán bộ Mặt trận và các tổ chức chính trị xã hội cấp tỉnh, cấp huyện, cấp xã tham gia các hoạt động lao động với nhân dân tại cơ sở vào những ngày thứ bảy, chủ nhật cuối tuần đã trở nên quen thuộc với người dân ở cơ sở. Thời gian qua, các chi bộ trực thuộc Đảng ủy Cơ quan Chính quyền huyện đã phối hợp với Đảng ủy xã Bình An tổ chức lao động cùng với nhân dân tại các thôn bản trong xã, làm những công việc cụ thể như: vận chuyển lắp cấu kiện kênh mương bê tông đúc sẵn, giúp đã các hộ gia đình làm nhà, sửa nhà theo đề án xóa nhà tạm, dột nát, vệ sinh môi trường, trồng cây đào tại đèo Khau Lắc... Trong những buổi lao động với nhân dân ở cơ sở, các chi bộ đã huy động được đông đủ cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức ở các cơ quan, đơn vị trực thuộc Đảng ủy Cơ quan Chính quyền huyện tham gia tích cực, tạo không khí sôi nổi, thiết thực và hiệu quả. Góp phần thắt chặt tình đoàn kết giữa Đảng, chính quyền, cán bộ, công chức, viên chức với nhân dân ở cơ sở.

Một số hình ảnh cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động ở các chi bộ trực thuộc Đảng ủy Cơ quan Chính quyền huyện tham gia lao động cùng với nhân dân tại xã Bình An

Thời gian qua, các cơ quan, đơn vị của tỉnh, của huyện được phân công phụ trách các xã, các thôn bản và hộ gia đình đã thường xuyên phối hợp với cấp ủy, chính quyền từ xã đến thôn bản tổ chức nhiều buổi tham gia lao động cùng với nhân dân như: giúp đỡ các hộ gia đình nằm trong Đề án xóa nhà tạm, nhà dột nát làm nhà, sửa nhà với những công việc cụ thể như san nên, đổ bê tông… Ngoài ra, còn tổ chức lao động vệ sinh đường làng, ngõ xóm, trồng hoa ven các tuyến đường liên thôn, lắp đặt kênh mương, đào đắp nên đường và đổ bê tông các tuyến đường liên thôn, nội đồng… Cùng với cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang thuộc các cơ quan, đơn vị của tỉnh, của huyện thì Câp ủy, Chính quyền, Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị xã hội ở các xã, thị trấn đã tích cực vận động đoàn viên, hội viên và nhân dân cùng tham gia lao động. Qua đó, đã phát huy tinh thần đoàn kết, sự gắn bó giữa cán cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, chiến sĩ lực lượng vũ trang với nhân ở cơ sở.

Những hoạt động đổi mới trong công tác dân vận theo phương châm hướng mạnh về cơ sở đã góp phần thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, quy định của địa phương. Động viên Nhân dân tích cực thực hiện tốt các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước góp phần phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng nông thôn mới, ở địa phương./.

Hà Khánh - Xuân Cường

Tin cùng chuyên mục