Lâm Bình nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ theo Đề án số 16 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy

Thực hiện Đề án số 16-ĐA/TU ngày 03/01/2020 về nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ giai đoạn 2020-2025. Huyện ủy Lâm Bình đã triển khai nghiêm túc đến các cấp ủy, tổ chức đảng và các cơ quan, đơn vị từ huyện đến các chi bộ cơ sở, bước đầu có hiệu quả tích cực.

Chi bộ thôn Tân Hoa, xã Bình An tổ chức sinh hoạt chi bộ thường kỳ mẫu

Việc nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ theo Đề án 16 gắn với thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã tạo chuyển biến sâu sắc về tư tưởng, nhận thức của cán bộ, đảng viên về vị trí, vai trò của chi bộ và ý nghĩa, tầm quan trọng của việc nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ. Nhiều chi bộ thực sự là hạt nhân chính trị ở cơ sở, là trung tâm đoàn kết, nơi giáo dục, quản lý, rèn luyện và bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, đảng viên. Để đánh giá về chuyển biến về chất lượng sinh hoạt chi bộ sau hơn một năm rưỡi thực hiện Đề án số 16, vừa qua Huyện ủy Lâm Bình đã tổ chức các buổi sinh hoạt chi bộ mẫu theo từng cụm với 02 loại hình chi bộ cơ quan và chi bộ thôn bản. Đối với loại hình chi bộ thôn bản, Huyện ủy Lâm Bình chọn chi bộ thôn Tân Hoa, xã Bình An và chi bộ tổ dân phố Làng Chùa, thị trấn Lăng Can tổ chức sinh hoạt mẫu. Còn đối với loại hình chi bộ cơ quan, Huyện ủy lựa chọn chi bộ Ban Quản lý Rừng phòng hộ huyện tổ chức sinh hoạt thường kỳ mẫu. Trong các buổi sinh hoạt mẫu, Huyện ủy Lâm Bình đã mời các đồng chí Bí thư, Phó Bí thư Đảng ủy, Bí thư các chi bộ trực thuộc Đảng ủy các xã, thị trấn đến dự theo dõi buổi sinh hoạt chi bộ mẫu. Đối với chi bộ loại hình cơ quan, Huyện ủy mời các đồng chí Bí thư các chị, đảng bộ khối cơ quan trực thuộc Huyện ủy đến dự theo dõi, quan sát quá trình tổ chức một buổi sinh hoạt thường kỳ theo Đề án số 16 - ĐA/TU ngày 03/01/2020 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ giai đoạn 2020-2025.

Chi bộ Ban quản lý Rừng phòng hộ huyện tổ chức sinh hoạt chi bộ mẫu theo Đề án số 16 - ĐA/TU ngày 03/01/2020 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ giai đoạn 2020-2025

 

Trong quá trình tổ chức sinh hoạt mẫu, các chi bộ đã triển khai đầy đủ các nội dung, chương trình theo đúng Đề án số 16 và các hướng dẫn của Trung ương, của tỉnh. Từ công tác chuẩn bị  nội dung đến việc điều hành của đồng chí Bí thư chi bộ, công tác triển khai các văn bản của các cấp và đánh giá kết quả hoạt động của chi bộ trong tháng đã nêu rõ kết quả và chỉ ra những tồn tại, hạn chế đồng thời đề ra phương hướng, nhiệm vụ cho những tháng tiếp theo; trong quá trình sinh hoạt có thảo luận sôi nổi tham gia ý kiến có trọng tâm, trọng điểm để khắc phục những mặt tồn tại, hạn chế của chi bộ… Về bố cục, nội dung của một buổi sinh hoạt thường kỳ đã được các chi bộ thực hiện đúng theo các hướng dẫn đáp ứng được yêu cầu của một buổi sinh hoạt thường kỳ. Tuy nhiên, cũng có một số điểm cần bổ sung, khắc phục để tổ chức tốt hơn trong các kỳ sinh hoạt tiếp theo.

Sau các buổi sinh hoạt chi bộ mẫu Thường trực Huyện ủy đã tổ chức hội nghị thảo luận đánh giá, rút kinh nghiệm và thống nhất nội dung sinh hoạt cho các chi bộ     

Sau khi dự các buổi sinh hoạt mẫu, Thường trực Huyện ủy Lâm Bình đã tổ chức hội nghị thảo luận đánh giá những ưu điểm, hạn chế của buổi sinh hoạt chi bộ mẫu, từ đó thống nhất các nội dung, chương trình, bố cục của một kỳ sinh hoạt chi bộ thường kỳ đối với từng loại hình chi bộ. Tại các hội nghị thảo luận, đã có nhiều đại biểu tham gia ý kiến góp ý và đề xuất giải pháp tích cực nhằm nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ trên địa bàn huyện nói chung. Trong đó, tập trung vào các nội dung như: công tác tự phê bình và phê bình trong sinh hoạt, công tác triển khai giao nhiệm vụ cho từng đảng viên, việc đánh gia chấm điểm đối với chi bộ, cách thức trình bày biên bản, báo cáo….  Qua theo dõi các buổi sinh hoạt chi bộ mẫu, Thường trực Huyện Uỷ Lâm Bình vá các cơ quan chuyên môn của huyện Lâm Bình đã đánh giá cao công tác chuẩn bị và tổ chức điều hành buổi sinh hoạt thường kỳ đảm bảo đạt theo yêu cầu của Đề án số 16. Các ý kiến thảo luận với tinh thần trách nhiệm cao, đã nêu được những mặt tích cực cần phát huy và làm rõ thêm những tồn tại, hạn chế để các chi bộ cùng nhìn nhận và rút kinh nghiệm tổ chức thực hiện tốt hơn trong thới gian tới.

Đại biểu tham gia thảo luận đóng góp ý kiến vào các buổi sinh hoạt chi bộ mẫu

Thông qua các buổi sinh hoạt chi bộ mẫu, Huyện ủy Lâm Bình đã cho thấy chất lượng sịnh chi bộ trên địa bàn huyện đã từng bước được nâng lên. Sự chuyển biến bước đầu từ thực hiện Đề án số 16 là cơ sở để các cấp ủy cơ sở tiếp tục thực hiện có hiệu quả việc nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ trong những năm tiếp theo.

Hà Khánh

Tin cùng chuyên mục