Lâm Bình khai giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng cho 58 tân bình nhập ngũ năm 2023

Sáng ngày 30/1, Trung tâm Chính trị huyện Lâm Bình đã tổ chức Khai giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2023 cho 59 học viên là đoàn viên, thanh niên ưu tú, trong đó có 58 đoàn viên chuẩn bị lên đường nhập ngũ năm 2023. Dự buổi Khai giảng có đồng chí Chẩu Văn Huấn, Uỷ viên BTV Huyện ủy, Trưởng Ban Tổ chức Huyện ủy; lãnh đạo Trung tâm Chính trị huyện; Ban CHQS huyện; Huyện đoàn thanh niên.

Toàn cảnh lớp khai giảng nhận thức về Đảng cho những học viên mới

Trong 5 ngày diễn ra lớp bồi dưỡng, các học viên sẽ được nghiên cứu, tiếp thu 5 chuyên đề cơ bản dành cho quần chúng ưu tú, gồm: Khái quát lịch sử Đảng Cộng sản Việt Nam; Cương lĩnh xây dựng đất nước trong thời kỳ quá độ đi lên CNXH; Nội dung cơ bản của điều lệ Đảng Cộng sản Việt Nam; Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; Phấn đấu trở thành đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam và tình hình thời sự, những chủ trương, chính sách mới, tình hình kinh tế xã hội địa phương. Ngoài việc nghiên cứu nội dung các chuyên đề trên lớp học, các học viên sẽ cùng trao đổi thảo luận và làm bài thu hoạch cuối khóa.

Đồng chí Quan Thị Cẩm Ninh, Phó Giám đốc Trung tâm Chính trị huyện phát biểu khai giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng 

Đây là những kiến thức cơ bản giúp các học viên hiểu và tiếp cận một cách khái quát nhất về đường lối, chủ trương của Đảng trong quá trình lãnh đạo cách mạng Việt Nam trên con đường đi lên CNXH. Trên cơ sở đó từng học viên xác định cho mình động cơ phấn đấu đúng đắn, xây dựng phương hướng công tác, học tập, rèn luyện để sớm đủ điều kiện được đứng trong hàng ngũ của Đảng. Đặc biệt với những tân binh, đây sẽ là điều kiện thuận lợi để khi vào môi trường quân ngũ, các đồng chí có động lực tiếp tục phấn đấu, rèn luyện, có bản lĩnh chính trị vững vàng, phẩm chất đạo đức cách mạng và phát huy truyền thống cách mạng của quê hương, chấp hành nghiêm kỷ luật quân đội, phấn đấu trở thành Đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam.

Công Đại

Tin cùng chuyên mục