Lâm Bình hoàn thành sơ tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2021

Nhằm tuyển chọn những thanh niên có đủ điều kiện tham gia thực hiện nghĩa vụ quân sự năm 2021, trong thời gian từ ngày 22 đến ngày 25 tháng 9 năm 2020, Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện Lâm Bình đã tổ chức sơ tuyển NVQS đối với những công dân trong độ tuổi tham gia thực hiện nghĩa vụ quân sự.

Thanh niên tập trung đến các Trạm y tế xã tham gia sơ tuyển NVQS năm 2021

Để công tác tuyển chọn đủ chỉ tiêu công dân nhập ngũ diễn ra thuận lợi, Hội đồng NVQS huyện đã chỉ đạo Hội đồng nghĩa vụ quân sự các xã xây dựng kế hoạch phân công các thành viên Hội đồng nghĩa vụ quân sự xã tham gia công tác điều động thanh niên tham gia sơ tuyển NVQS năm 2021, tổ chức rà soát, nắm chắc nguồn, số lượng thanh niên trong độ tuổi nhập ngũ, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, đảm bảo an toàn khu vực khám, để hoàn thành công tác sơ tuyển nghĩa vụ quân sự một cách nhanh gọn, đúng quy định, bảo đảm chất lượng và yêu cầu đề ra. Để tuyển chọn đủ chỉ tiêu và đảm bảo chất lượng, Hội đồng nghĩa vụ quân sự các xã đã phát lệnh gọi 484 công dân trong độ tuổi tham gia sơ tuyển nghĩa vụ quân sự.

Công tác sơ tuyển được tổ chức tại Trạm y tế ở các xã trên địa bàn huyện

Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền Luật nghĩa vụ quân sự và làm tốt công tác chuẩn bị từ lập danh sách rà soát, nắm quản lý nguồn sẵn sàng nhập ngũ đến tổ chức phát giấy mời về khám sơ tuyển. Cấp uỷ, chính quyền và đại diện các tổ chức đoàn thể địa phương đã tăng cường tuyên truyền, vận động cho gia đình và công dân được gọi khám sơ tuyển NVQS hiểu rõ về nghĩa vụ và trách nhiệm nên trong ngày khám sơ tuyển 100% thanh niên nhận được lệnh đã về tham gia khám sơ tuyển đông đủ. Kết thục đợt sơ tuyển, Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện Lâm Bình đã tuyển chọn được 373 công dân đạt sức khỏe từ loại 1 đến loại 3. Trong đó, loại một là 149 cồng dân, loại hai 109, loại ba 115 công dân.

Thanh niên đến tham gia sơ tuyển đã chấp hành rất tốt các quy định trong quá trình sơ tuyển

Theo kế hoạch đến tháng 11 năm 2020, Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện sẽ tổ chức khám tuyền để lựa chọn đủ chỉ tiêu công dân nhập ngũ năm 2021. Thời gian từ nay đến khi tổ chức khám tuyển không còn dài, để mọi người dân đặc biệt là những công dân đã vượt qua vòng sơ tuyển nâng cao nhận thức, trách nhiệm, nghĩa vụ đối với nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc, thời gian tới các ngành đoàn thể từ huyện đến xã và thôn bản cần phối hợp chặt chẽ với Hội đồng nghĩa vụ quân sự các cấp tăng cường tuyên tuyền, vận động để công dân trong độ tuổi thực hiện nghĩa vụ quân sự chấp hành tốt các bước khám tuyển theo quy định.

Hà Khánh

Tin cùng chuyên mục