Lâm Bình gặp mặt nguyên cán bộ lãnh đạo qua các thời kỳ nhân dịp Xuân Quý Mão 2023

Trong không khí vui mừng, phấn khởi chuẩn bị đón Tết cổ truyền của dân tộc, chiều ngày 12/1, Huyện uỷ, HĐND, UBND, UBMTTQ huyện Lâm Bình đã tổ chức gặp mặt các đồng chí nguyên cán bộ lãnh đạo huyện qua các thời kỳ, cán bộ tiền khởi nghĩa trên địa bàn huyện nhân dịp Xuân Quý Mão 2023. Dự buổi gặp mặt có đồng chí Nguyễn Thế Giang, Tỉnh uỷ viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, các đồng chí nguyên cán bộ lãnh đạo huyện qua các thời kỳ. Lãnh đạo huyện Lâm Bình có các đồng chí Nguyễn Thành Trung, Tỉnh uỷ viên, Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện; Đặng Văn Sình, Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện; Nguyễn Thế Đồi, Phó Bí thư Huyện uỷ; các đồng chí Uỷ viên BCH Đảng bộ huyện và lãnh đạo các cơ quan đơn vị trên địa bàn bàn huyện.

Tại buổi gặp mặt, đồng chí Nguyễn Thành Trung, Tỉnh uỷ viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện đã thông tin một số thành tựu nổi bật về tình hình phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh, công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị của huyện nhà trong năm 2022, định hướng phát triển trong năm 2023. Với quyết tâm chính trị cao của Đảng bộ, Chính quyền và sự đồng thuận, ủng hộ của các tầng lớp Nhân dân, năm 2022,  huyện Lâm Bình đã vượt qua nhiều khó khăn thử thách đã hoàn thành 17/17 chỉ tiêu chủ yếu, trong đó có 07 chỉ tiêu vượt kế hoạch, đó là: Trồng mới rừng tập trung 707,9/650 ha, đạt 108,9% kế hoạch, tỷ lệ che phủ rừng đạt trên 78,9%, đạt kế hoạch giao. Thu hút trên 146 nghìn lượt khách du lịch, đạt 107% kế hoạch giao.

Thu ngân sách trên địa bàn năm 2022 đạt 23.308,057/21.801 triệu đồng, bằng 106,9% so với dự toán giao, trong đó thu cân đối ngân sách đạt 13.625,687/12.340 triệu đồng, bằng 110,2% so với dự toán giao. Duy trì và nâng cao chất lượng phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi; phổ cập giáo dục tiểu học và trung học cơ sở, công nhận đạt chuẩn xóa mù chữ từ mức độ 2 trở lên, đạt kế hoạch giao; tỷ lệ huy động trẻ trong độ tuổi đi nhà trẻ đạt trên 46,4/42%, đạt 110% kế hoạch. Tỷ lệ tham gia bảo hiểm y tế đạt trên 98,8/95%, đạt 104% kế hoạch. Tỷ lệ hộ nghèo giảm trong năm trên 7,39%. Xóa 377/343 nhà tạm, nhà dột nát cho hộ gia đình có công với cách mạng, hộ nghèo, đạt 110% kế hoạch giao. Kết nạp 73 đảng viên mới, trong năm có 90% đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ, vượt kế hoạch giao. Đời sống vật chất và tinh thần của Nhân dân các dân tộc trong huyện ngày càng được nâng cao, khối đại đoàn kết các dân tộc được củng cố và tăng cường.

Vui mừng trước những thành tựu đạt được của huyện trong năm qua, đồng chí Nguyễn Thế Giang, Tỉnh uỷ viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, thay mặt các đồng chí nguyên là lãnh đạo huyện Lâm Bình đánh giá cao sự nỗ lực của Thường trực Huyện ủy, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện trong lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh năm 2022 của huyện.

Đồng thời, mong muốn và đề nghị, bước sang năm 2023, huyện Lâm Bình sẽ tiếp tục vận dụng tốt các chủ trương, nghị quyết của Trung ương, của tỉnh phù hợp với thực tiễn của huyện để tập trung thực hiện các khâu đột phá, nhiệm vụ trọng tâm theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh, Đảng bộ huyện đề ra, trọng tâm là phát triển kinh tế du lịch, các sản phẩm đặc sản, lợi thế của địa phương, kết cấu hạ tầng giao thông góp phần rút ngắn khoảng cách về địa lý, khoảng cách về kinh tế, dân trí giữa các vùng, tạo tiền đề chắp cánh cho sự phát triển của Lâm Bình trong hiện tại và tương lai… 

Nhân dịp tết Nguyên đán Quý Mão 2023, đồng chí Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Thành Trung đã chúc các đồng chí nguyên lãnh đạo huyện qua các thời kỳ cùng gia đình một năm mới sức khỏe, hạnh phúc, có nhiều niềm vui trong cuộc sống; đồng thời mong muốn tiếp tục nhận được những ý kiến đóng góp quý báu, những giải pháp, quyết sách trong lãnh đạo, điều hành để huyện Lâm Bình tiếp tục hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị, xây dựng địa phương ngày càng phát triển, sớm đưa Lâm Bình thoát khỏi huyện nghèo. 

Các đồng chí lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ huyện đã tặng quà và chụp ảnh lưu niệm với các đồng chí nguyên cán bộ lãnh đạo huyện qua các thời kỳ.

PV

Tin cùng chuyên mục