Lâm Bình gặp mặt kỷ niệm ngày Doanh nhân Việt Nam 2022

Chiều ngày 13/10, Uỷ ban Nhân dân huyện Lâm Bình đã tổ chức gặp mặt kỷ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10/2004 – 13/10/ 2022). Dự buổi gặp mặt có đồng chí Nguyễn Thành Trung, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; Đặng Văn Sình, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; Nguyễn Thế Đồi, Phó Bí thư Huyện ủy; Lê Thế Đạt, Phó Chủ tịch UBND huyện; Lãnh đạo Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Tuyên Quang. Các đồng chí đại diện lãnh đạo các cơ quan, đơn vị và các doanh nghiệp, Hợp tác xã, hộ kinh doanh trên địa bàn huyện.

Tại buổi gặp mặt, các đại biểu đã được nghe thông tin về tình hình kinh tế - xã hội và hoạt động sản xuất kinh doanh của các công ty, doanh nghiệp trên địa bàn huyện 9 tháng đầu năm 2022. Hiện nay, toàn huyện Lâm Bình có 52 doanh nghiệp, 72 hợp tác xã đang hoạt động, trên 1.000 hộ kinh doanh. Năm 2022,  với sự quan tâm của cấp uỷ, chính quyền, tinh thần đoàn kết, sự nỗ lực, sáng tạo, linh hoạt, khắc phục khó khăn của các doanh nghiệp và nhân dân, kinh tế - xã hội của huyện được duy trì và phát triển; các chỉ tiêu cơ bản đạt kế hoạch đề ra, an sinh xã hội được đảm bảo, đời sống của nhân dân được nâng cao, xây dựng nông thôn mới đạt kết quả tích cực, lĩnh vực văn hoá xã hội có nhiều khởi sắc, tổ chức thành công nhiều sự kiện văn hoá trên địa bàn huyện, đóng góp vào sự thành công chung của Lễ khai mạc năm Du lịch tỉnh Tuyên Quang, Lễ hội Thành Tuyên năm 2022. Tình hình dịch bệnh covid-19 được kiểm soát tốt, góp phần phát triển kinh tế xã hội trên địa bàn, an ninh chính trị được giữ vững. Hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp trên địa bàn huyện đang từng bước phục hồi sau đại dịch Covid 19. Các doanh nghiệp, HTX nỗ lực vượt khó trong sản xuất kinh doanh.Cùng với đó, các doanh nghiệp, HTX, hộ kinh doanh và người dân trên địa bàn huyện đang từng bước thích ứng phát triển kinh tế - xã hội trong tình hình mới, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào sản xuất, kinh doanh. 

Đại biểu dự buổi gặp mặt

Thảo luận tại hội nghị, các đại biểu đã trao đổi kinh nghiệm, cách làm hay, sáng tạo, đồng thời nêu lên những tâm tư, nguyện vọng và những khó khăn, vướng mắc đang gặp phải trong quá trình sản xuất kinh doanh. Trong đó, đặc biệt quan tâm đến lĩnh vực du lịch và sản xuất nông nghiệp sạch, nông nghiệp hữu cơ đang là một trong những hướng đi phù hợp cho các Doanh nghiệp, HTX cũng như người dân trên địa bàn huyện.

Đại biểu thảo luận 

Thay mặt các đồng chí lãnh đạo huyện, đồng chí Nguyễn Thành Trung, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện đánh giá cao những đóng góp của cộng đồng doanh nghiệp, hợp tác xã, các hộ kinh doanh vào sự phát triển kinh tế - xã hội của huyện trong thời gian qua, đồng thời chia sẻ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, Hợp tác xã, hộ kinh doanh trên địa bàn huyện. Với phương châm, “Đồng hành cùng doanh nghiệp”, trong thời gian tới, tập thể lãnh đạo Ủy ban nhân dân huyện tiếp tục tập trung chỉ đạo quyết liệt các cơ quan, đơn vị, Ủy ban nhân dân các xã, thị trấn quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi để các Doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh hoạt động sản xuất kinh doanh đúng pháp luật trên tất cả các lĩnh vực.

Nhân dịp kỷ niệm năm ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10/2004 – 13/10/2022, lãnh đạo Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Tuyên Quang và lãnh đạo UBND huyện đã tặng hoa chúc mừng Chi Hội Doanh nghiệp huyện Lâm Bình.                                                                                      

Xuân Cường

Tin cùng chuyên mục