Lâm Bình đẩy nhanh tiến độ xây dựng các công trình chào mừng Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ II, nhiệm kỳ 2020 -2025

Những ngày này, ở các xã, các cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện Lâm Bình đang thi đua sôi nổi xây dựng các công trình chào mừng đại hội Đảng các cấp. Đó là những công trình thiết thực, vừa mang lại không khí thi đua lập thành chào mừng Đại hội vừa phục vụ phát triển kinh tế - xã hội và đời sống của nhân dân.

Thiết thực chào mừng Đại hội Đảng bộ huyện Lâm Bình lần thứ  II, nhiệm kỳ 2020 – 2025,  huyện Lâm Bình đã chọn xây dựng 3 công trình trọng điểm để chào mừng Đại hội gồm: Công trình nhà công vụ của huyện; công trình Trường Phổ thông Dân tộc Nội trú THCS huyện và công trình trồng cây xanh, vườn hoa tại trung tâm huyện.

Công nhân trên các công trường xây dựng đang khẩn trương thi công các hạng mục công trình

Công trình trồng cây xanh, vườn hoa trung tâm huyện có tổng vốn đầu tư trên 400 triệu đồng, đây là công trình có ý nghĩa quan trọng vừa phục vụ Đại hội Đảng bộ huyện, vừa tạo cảnh quan xanh, sạch đẹp tại khu vực trung tâm huyện góp phần thu hút khách du lịch vừa nâng cao các tiêu chí để xây dựng trung tâm huyện đạt tiêu chí đô thị loại V trong năm 2020. Công trình do Công ty cổ phần Tuyên Quang xanh thi công, đến nay công trình đã hoàn thành được khoảng 80% khối lượng công việc, hiện nay Công ty đang tập trung nhân lực và phương tiện đẩy nhanh tiến độ thi công để phấn đấu hoàn thành và đưa vào sử dụng trước khi diễn ra Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ II, nhiệm kỳ 2020- 2025. 

Công nhân Công ty cổ phần Tuyên Quang xanh đang thi công công trình trồng cây xanh và vườn hoa tại trung tâm huyện

Các công trình xây dựng được chọn để chào mừng Đại hội Đảng bộ huyện đều do UBND huyện làm chủ đầu tư, đó là những công trình không chỉ đưa vào phục vụ Đại hội Đảng bộ huyện tới đây mà còn có ý nghĩa quan trọng trong công tác đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội của huyện đã được Đại hội Đảng bộ huyện Lâm Bình lần thứ I, nhiệm kỳ 2015 - 2020 xác định là 1 trong 3 khâu đột phá quan trọng nhằm từng bước đẩy nhanh tốc độ tăng trưởng và chuyển dịch cơ cấu kinh tế trên địa bàn. Trong qua trình thi công các công trình  được huyện thường xuyên giám sát nhằm bảo đảm thực hiện theo đúng hồ sơ kỹ thuật, thiết kế được phê duyệt và đảm bảo tiến độ cũng như chất lượng của công trình. Để các công trình được thi công và đưa vào sử dụng đúng theo kế hoạch Ban Quản lý công trình xây dựng của huyện Lâm Bình thường xuyên đôn đốc các nhà thầu tập trung nhân lực, máy móc đẩy nhanh tiến độ thi công, phấn đấu hoàn thành và đưa vào sử dụng trước khi diễn ra Đại hội Đảng bộ huyện.

Công trình nhà công vụ huyện đang được đơn vị thi công gấp rút hoàn thành

Việc triển khai xây dựng các công trình chào mừng Đại hội Đảng bộ huyện Lâm Bình đã tạo ra không khí thi đua sôi nổi, củng cố lòng tin của người dân với cấp ủy, chính quyền địa phương. Những công trình được lựa chọn đầu tư xây dựng có ý nghĩa thiết thực, phục vụ cho sự phát triển kinh tế-xã hội của huyện.

Hà Khánh - Trung Kiên

Tin cùng chuyên mục