Lâm Bình đẩy mạnh công tác Đội và phong trào thiếu nhi

Huyện Lâm Bình hiện có 17 Liên đội thuộc các đơn vị trường Tiểu học, THCS, với tổng số trên 4.000 đội viên. Thời gian qua, Hội đồng Đội huyện Lâm Bình đã chỉ đạo các liên đội trên địa bàn đẩy mạnh công tác Đội và phong trào thiếu nhi với nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa và bổ ích, tạo ý thức tự giác tu dưỡng trong học tập, rèn luyện cho đội viên, nhi đồng.

Để tạo môi trường cho thiếu nhi thi đua học tập, các liên đội trong toàn huyện thường xuyên tổ chức rèn luyện ý thức, tác phong cho thiếu nhi thông qua việc thực hiện nghiêm chỉnh nền nếp học đường, nội quy trường, lớp. Định hướng cho thiếu nhi ý thức “Học đều, học đủ, học chăm”, “Học đi đôi với hành”, “Học thực chất - Thi nghiêm túc”, “Vượt khó học tốt”; triển khai hiệu quả các phong trào: “Hoa điểm tốt”, “Hoa điểm 10”, “Vở sạch chữ đẹp”, “Rèn nét chữ, luyện nết người”... giúp các em tiếp thu kiến thức một cách hiệu quả. Cùng với đó, thường xuyên tổ chức các cuộc thi, hội thi tìm hiểu về lịch sử quê hương, đất nước, truyền thống của Đoàn, Đội; chương trình ngoại khóa, giao lưu văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, giúp các em có cơ hội được giao lưu, trao đổi, giải trí tinh thần sau những ngày học tập căng thẳng.

Một số hình ảnh hoạt động của công tác đội huyện Lâm Bình

Bám sát sự chỉ đạo của Hội đồng Đội huyện Lâm Bình, ngay từ đầu năm học 2019 - 2020, các Liên đội trường học trên địa bàn huyện đã xây dựng kế hoạch, tổ chức các hoạt động với nhiều nội dung phong phú, thiết thực, phù hợp với điều kiện thực tế của đơn vị trường học. Tổ chức sinh hoạt chuyên đề trong tiết sinh hoạt chào cờ đầu tuần, tập trung vào các nội dung “văn hóa chào hỏi”, giáo dục kỹ năng sống, phòng chống xâm hại tình dục, bạo lực trẻ em. Phát động 100% các Liên đội thực hiện tốt công tác tuyên truyền các quy định về thực hiện Luật An toàn giao thông và triển khai thực hiện “Cổng trường an toàn văn minh”. Tổ chức cho các em đội viên, nhi đồng vệ sinh, lao động hàng tuần; xây dựng và chăm sóc công trình măng non của Liên đội. Xây dựng mới và tổ chức sinh hoạt các câu lạc bộ sở thích cho đội viên, nhi đồng như: Câu lạc bộ khiêu vũ, câu lạc bộ cầu lông, câu lạc bộ cờ vua, câu lạc bộ phát thanh măng non, câu lạc bộ bóng đá, câu lạc bộ tiếng anh. Các hoạt động “Giờ ra chơi trải nghiệm”  với các trò chơi dân gian bổ ích, hấp dẫn, thu hút được đông đảo đội viên và nhi đồng tham gia hưởng ứng. 

Những ngày này, các Liên Đội trường học trên địa bàn huyện đang tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, chào mừng kỷ niệm 37 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2019). Đồng thời, tổ chức các hoạt động ngoại khóa hướng về bảo vệ môi trường, phòng chống rác thải nhựa, giáo dục đội viên, nhi đồng để rác đúng nơi quy định và cho các em đội viên, nhi đồng vệ sinh, lao động, chăm sóc công trình măng non của Liên đội. Thực hiện tốt các phong trào quyên góp từ thiện, đền ơn đáp nghĩa… Qua các hoạt động của Đội đã giúp đội viên và nhi đồng hăng say học tập, phấn đấu vươn lên trở thành con ngoan trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ

Thúy Phượng - Xuân Cường

Tin cùng chuyên mục