Khuôn Hà tích cực chuẩn bị cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ, 2021 – 2026

Xác định cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 là nhiệm vụ chính trị quan trọng, ngay từ những ngày đầu, công tác chuẩn bị bầu cử luôn được xã Khuôn Hà quan tâm hàng đầu và triển khai sớm những công việc cần thiết để ngày hội bầu cử diễn ra thành công.

Ông Vi Văn Tiến, Trưởng thôn Ka Nò, xã Khuôn Hà cho biết:  Thôn Ka Nò được UB Bầu Cử xã Khuôn Hà ấn định là đơn vị đầu cử số 6, với 01 khu vực bỏ phiếu. Thời gian qua, Chi bộ và các tổ chức chính trị thôn đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân hiểu ý nghĩa và tầm quan trọng của công tác bầu cử đại biểu Quốc Hội và đại biểu HĐND các cấp.  Trong đó, chú trọng tuyên truyền tập trung vào những nội dung thật cần thiết, gắn liền với quyền lợi và nghĩa vụ của cử tri để bà con hiểu. Đó là việc đóng góp ý kiến đối với những người ứng cử đại biểu Quốc hội, đặc biệt là đại biểu HĐND các cấp tại địa phương mình. Từ đó có sự lựa chọn, chuẩn bị đi bỏ phiếu, bầu ra những người đủ đức, đủ tài bầu vào cơ quan dân cử.

Lịch trình thời gian và công việc thực hiện cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và HDND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026 

được niêm yết công khai tại nhà văn hóa thôn Ka Nò.

Để cuộc bầu cử diễn ra đúng luật, đạt kết quả cao nhất, ngoài công tác hiệp thương, lựa chọn người ứng cử đảm bảo cơ cấu, thành phần, số lượng và tiêu chuẩn, Ủy ban MTTQ xã cũng đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động để mọi người dân, nhất là cử tri hiểu rõ vai trò, vị trí, tầm quan trọng của cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 – 2026, để lựa chọn, giới thiệu và bầu được những người đủ tiêu chuẩn, xứng đáng vào cơ quan quyền lực Nhà nước. Công tác tổ chức Hội nghị hiệp thương lần thứ 2 đã được Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc xã tiến hành theo đúng quy định để thỏa thuận lập danh sách sơ bộ những người ứng cử đại biểu HĐND xã khóa XXI, nhiệm kỳ 2021 – 2026. Theo đó, số lượng đại biểu được giới thiệu ứng cử HĐND xã là 45 đại biểu, trong đó đại biểu nữ là 16 người; độ tuổi dưới 40 tuổi là 25 người; số người ngoài đảng là 8 người, số người Dân tộc thiểu số 45 người. Số lượng, cơ cấu, thành phần người ứng cử đại biểu HĐND xã được thực hiện theo đúng Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND. Chất lượng đại biểu ứng cử HĐND được tiến hành chọn lọc rất kỹ. Các đại biểu được giới thiệu ra ứng cử là những người có đức, có tài, có uy tín trong cơ quan, đơn vị và cộng đồng dân cư. Từ ngày 29/ 3 đến ngày 10/ 4 xã Khuôn Hà sẽ tiến hành tổ chức hội nghị lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú và nơi công tác hoặc nơi làm việc đối với người ứng cử đại biểu HĐND xã. Nhằm lựa chọn những người có đầy đủ tiêu chuẩn theo quy định và sự tín nhiệm của cử tri nơi cư trú để làm cơ sở trình hội nghị hiệp thương lần thứ ba xem xét quyết định lập danh sách chính thức những người ứng cử làm đại biểu dân cử, đảm bảo xứng đáng đại diện cho tâm tư, nguyện vọng của cử tri. Đồng thời, UB bầu cử xã Khuôn Hà cũng đã ra quyết định thành lập 7 đơn vị bầu cử và 10 khu vực bỏ phiếu; qua rà soát, lập danh sách toàn xã có 2.506 cử tri, trong đó nam 1.274 người, nữ 1.323 người. 

Với sự chuẩn bị chu đáo, tích cực, tin tưởng cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 tại xã Khuôn Hà sẽ được đảm bảo đúng kế hoạch, thời gian quy định, góp phần vào thành công chung của cuộc bầu cử./.

Kim Thoa

Tin cùng chuyên mục