Không khi thi đua sôi nổi hướng về Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Lâm Bình lần thứ II, nhiệm kỳ 2020-2025

Đến Lâm Bình vào những ngày này, không khí chuẩn bị Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ II, nhiệm kỳ 2020 - 2025 đang khẩn trương và sôi nổi. Khắp các trục đường từ trung tâm huyện đến các thôn, bản đều rực rỡ cờ hoa, băng z ôn, khẩu hiệu, cờ Đảng, cờ Tổ quốc... Nhân dân các dân tộc trên địa bàn huyện rộn ràng, phấn khởi hướng về Đại hội với niềm tin tưởng vào sự lãnh đạo, chỉ đạo đúng đắn của Ban Chấp hàng Đảng bộ huyện khó mới sẽ mang đến sự đổi thay và phát triển trên quê hương vùng cao này.

Thời gian qua Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Lâm Bình đã tập trung thực hiện công tác chuẩn bị nhân sự nhiệm kỳ 2020 – 2025 theo đúng Chỉ thị số 35 của Bộ Chính trị và kế hoạch của tỉnh theo đúng Điều lệ, quy chế, quy định của Đảng và pháp luật của Nhà nước. Cùng với đó, công tác xây dựng báo cáo chính trị của Đảng bộ huyện Lâm Bình nhiệm kỳ 2020-2025 đã cơ bản hoàn thiện, đảm bảo đầy đủ, công phu, bài bản, chặt chẽ, có ý thức chính trị cao và bám sát tinh thần chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh. Trong xây dựng báo cáo chính trị, Đảng bộ huyện đã xin ý kiến tham gia đóng góp của các đồng chí nguyên là lãnh đạo địa phương qua các thời kỳ và cán bộ, đảng viên trong Đảng bộ; chủ động rà soát, đánh giá việc thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ II đã đề ra một cách khách quan, trung thực, sát tình hình thực tế; đồng thời làm rõ những ưu điểm, hạn chế trên các lĩnh vực xây dựng, chỉnh đốn Đảng, phát triển KT - XH, bảo đảm QP - AN,... nhất là việc thực hiện các đột phá và những nhiệm vụ trọng tâm được Đại hội Đảng bộ huyện đã xác định. Đảng bộ huyện cũng chỉ rõ nguyên nhân và rút ra bài học kinh nghiệm để đề ra phương hướng sát thực tế và mục tiêu, nhiệm vụ  để thực hiện trong nhiệm kỳ 2020 - 2025 và với tầm nhìn xa hơn.

Khu trung tâm huyện được xây dựng khang trang

Những ngày này, không khí thi đua càng sôi nổi hơn khi các chi, đảng bộ cơ sở đăng ký thực hiện các công trình, phần việc ý nghĩa, thiết thực chào mừng đại hội Đảng bộ các cấp. Đến nay, hầu hết các công trình chào mừng đã hoàn thiện và đưa vào sử dụng; qua đó, góp phần giúp huyện có những đổi thay rõ nét, văn minh, khang trang, sạch đẹp. 

Đoàn viên thanh niên tổ chức thu gom rác thải, vệ sinh đường làng, ngõ xóm

Hiện nay cả hệ thống chính trị và toàn Đảng bộ huyện đang tập trung đảm bảo tốt nhất mọi điều kiện và sẵn sàng cho Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ II, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Không khí nô nức, phấn khởi đã hiện hữu trên từng con đường từ các xã đến trung tâm huyện huyện. Hội trường Đa năng trung tâm huyện, nơi diễn ra đại hội đã được sửa chữa và trang trí rực rỡ cờ hoa, băng zôn, khẩu hiệu, khánh tiết,…

Băng zôn, khẩu hiệu, cờ hoa được trang trí rực rỡ

chương trình văn nghệ, phần lễ cũng được tập duyệt kỹ lưỡng… Các cơ quan, đơn vị đều trang trí khuôn viên trụ sở làm việc; các hộ dân từ các thôn, bản đều cắm cờ và dọn dẹp, chỉnh trang khuôn viên nhà cửa, đường làng, ngõ xóm được vệ sinh sạch sẽ, ngăn nắp, gọn gàng,... với tinh thần quyết tâm và kỳ vọng vào một đại hội dân chủ, kỷ cương, đoàn kết, sáng tạo, đổi mới.

Hướng về Đại hội, cán bộ và nhân dân các dân tộc huyện Lâm Bình đang háo hức, phấn khởi vì những thành tựu to lớn mà Đảng bộ và nhân dân đạt được trong nhiệm kỳ qua; đồng thời cũng kỳ vọng và tin tưởng vào sự thành công của đại hội với các nghị quyết được đề ra sẽ phát huy hơn nữa sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc; sớm đưa Lâm Bình thoát khỏi huyện nghèo.

Hà Khánh

Tin cùng chuyên mục