Huyện ủy Lâm Bình tổ chức gặp mặt kỷ niệm 90 năm Ngày truyền thống các Ban xây dựng Đảng, Văn phòng cấp ủy

Ngày 25/10, Huyện ủy Lâm Bình đã tổ chức buổi gặp mặt kỷ niệm 90 năm Ngày truyền thống các ban xây dựng Đảng, Văn phòng cấp ủy. Dự buổi gặp mặt có đồng chí Nguyễn Văn Dưng, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; Đặng Văn Sình, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện. Cùng dự có các đồng chí Ủy viên BTV Huyện ủy, lãnh đạo HĐND, UBND huyện; các đồng chí lãnh đạo các Ban Đảng, Văn phòng cấp ủy huyện; lãnh đạo các cơ quan, ban ngành huyện, MTTQ, các tổ chức chính trị -xã hội huyện; Bí thư Đảng ủy các xã, cán bộ, chuyên viên các ban xây dựng Đảng, Văn phòng Huyện.

Toàn cảnh buổi gặp mặt

Tại buổi gặp mặt, các đại biểu đã ôn lại chặng đường 90 năm truyền thống lịch sử của các ban xây dựng Đảng và Văn phòng cấp ủy. Những năm qua, dưới sự lãnh, chỉ đạo trực tiếp của Huyện uỷ, các ban xây dựng Đảng, Văn phòng cấp ủy huyện không ngừng lớn mạnh về mọi mặt; tích cực làm tốt công tác tham mưu phục vụ cho các cấp ủy Đảng trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai thực hiện nhiệm vụ chính trị của Đảng trong từng giai đoạn cách mạng... Các hoạt động xây dựng cơ quan thường xuyên được coi trọng, đội ngũ cán bộ, chuyên viên các ban, đoàn thể và văn phòng trưởng thành về nhiều mặt, hầu hết cán bộ, chuyên viên được đào tạo chính trị, chuyên môn, nghiệp vụ, năng lực công tác, có phẩm chất chính trị và đạo đức lối sống tốt, đáp ứng ngày càng tốt hơn yêu cầu nhiệm vụ chính trị đặt ra.

Cùng với sự trưởng thành và phát triển chung của huyện, công tác Tuyên giáo của Đảng bộ huyện Lâm Bình cũng đã từng bước trưởng thành và có những đóng góp quan trọng trong công tác lãnh đạo của Đảng bộ huyện. Từ khi được thành lập đến nay, đội ngũ cán bộ làm công tác tuyên giáo không ngừng được cấp ủy quan tâm củng cố, kiện toàn cả về số lượng, nâng cao chất lượng, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới, đã thực hiện Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy, đồng thời là Giám đốc Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện; Ban Thường vụ Huyện uỷ thường xuyên chỉ đạo tổ chức bồi dưỡng nghiệp vụ công tác Tuyên giáo cho đội ngũ cán bộ làm công tác Tuyên giáo từ huyện đến cơ sở. Đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên cấp huyện và cơ sở thường xuyên được quan tâm củng cố, kiện toàn; được bồi dưỡng nghiệp vụ công tác tuyên truyền miệng và nắm bắt dư luận xã hội; mỗi quý đảng viên được nghe báo cáo viên cấp huyện đến truyền đạt từ 01 lần trở lên. Hoàn thành xuất bản cuốn sách Kỷ yếu Lâm Bình 05 năm hình thành và phát triển (2011-2016); đang hoàn thiện bản thảo cuốn Biên niên lịch sử Đảng bộ huyện Lâm Bình, giai đoạn 2011-2020. Công tác giáo dục lý luận chính trị, bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ cho cấp ủy viên, cán bộ, đảng viên được quan tâm thực hiện đầy đủ các chương trình đào tạo, bồi dưỡng theo chức năng, nhiêm vụ của Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện.

Công tác Tổ chức xây dựng Đảng của huyện Lâm Bình gắn liền với sự hình thành và phát triển của Đảng bộ huyện. Ngày 04/12/2018, Ban Thường vụ Huyện ủy đã ban hành Quyết định 2277-QĐ/HU ngày 28/11/2018 của Ban Thường vụ Huyện ủy về Hợp nhất Ban Tổ chức Huyện ủy và Phòng Nội vụ huyện thành Cơ quan Tổ chức - Nội vụ huyện Lâm Bình. Ngành Tổ chức xây dựng Đảng của Đảng bộ huyện đã tham mưu giúp cấp uỷ huyện thực hiện hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trên lĩnh vực công tác Tổ chức xây dựng Đảng qua các thời kỳ cách mạng, góp phần quan trọng, quyết định việc tổ chức thực hiện thắng lợi các chủ trương, chính sách, nghị quyết, chỉ thị của Trung ương Đảng, Tỉnh ủy và nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ huyện qua các thời kỳ. Các đồng chí cán bộ, chuyên viên đang công tác ở Cơ quan Tổ chức – Nội vụ huyện hiện nay, 100% có trình độ đại học chuyên môn, có trình độ lý luận chính trị từ trung cấp trở lên; luôn tận tụy với công việc, phấn đấu hoàn thành tốt và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Phát huy truyền thống 90 năm qua, công tác vận động quần chúng luôn được Đảng xác định là công tác có ý nghĩa chiến lược. Lịch sử đã chứng minh sức mạnh là ở muôn dân, bài học truyền thống vô cùng quý báu mà Đảng đã lãnh đạo cách mạng nước ta đi từ thắng lợi này đến thắng lợi khác chính là từ công tác Dân vận của Đảng, có mối liên hệ mật thiết giữa Đảng và nhân dân.Trong sự nghiệp cách mạng của Đảng ta, công tác dân vận có vai trò và ý nghĩa rất to lớn, đảm bảo cho Đảng thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ cách mạng. Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã dạy về công tác dân vận: "Dân vận kém thì việc gì cũng kém. Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công". Trước những yêu cầu, nhiệm vụ của thời kỳ mới, công tác dân vận của Đảng càng cần tiếp tục được đổi mới và tăng cường hơn bao giờ hết.  Cán bộ, công chức Ban Dân vận đều có trình độ chuyên môn đại học và lý luận chính trị trung cấp trở lên, trong những năm qua, công tác dân vận của Đảng, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội không ngừng được đổi mới cả về nội dung và phương thức hoạt động, góp phần quan trọng vào sự phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh trên địa bàn huyện.

Đội ngũ cán bộ, công chức, nhân viên làm công tác Văn phòng cấp uỷ ngày càng phát triển về số lượng và chất lượng qua từng thời kỳ. Đến nay, cơ bản đủ về số lượng, chất lượng từng bước được nâng lên, đáp ứng yêu cầu công việc; được sự quan tâm của cấp ủy huyện, cán bộ, chuyên viên, nhân viên Văn phòng Huyện ủy Lâm Bình thường xuyên được tham gia các lớp đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ về chuyên môn, nghiệp vụ, lý luận chính trị để không ngừng nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tham mưu, tổng hợp, phục vụ hoạt động của cấp ủy huyện, đóng góp quan trọng trong quá trình phát triển đi lên của Đảng bộ huyện.

Đ/c Nguyễn Văn Dưng, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện phát biếu biểu dương, ghi nhận và chúc mừng Ngày truyền thông các Ban xây dựng Đảng, Văn phòng cấp ủy huyện

Phát biểu chúc mừng tại buổi gặp mặt, đồng chí Nguyễn Văn Dưng, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện đã ghi nhận và biểu dương những thành tích của các ban xây dựng Đảng và Văn phòng cấp ủy huyện đạt được trong thời gian vừa qua. Về một số nhiệm vụ trọng tâm thực hiện trong thời gian tới đồng chí yêu cầu: tiếp tục đổi mới mạnh mẽ phương pháp, lề lối làm việc, chủ động và nâng cao chất lượng, hiệu quả trong công tác tham mưu cho cấp ủy huyện lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt công tác xây dựng Đảng, góp phần thực hiện thắng lợi các chủ trương về phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh của địa phương.  Trọng tâm là thường xuyên củng cố tổ chức, xây dựng lực lượng triển khai thực hiện có hiệu quả những nhiệm vụ chính trị của Trung ương, của tỉnh cũng như của huyện.Tổ chức tốt việc học tập những chủ trương, chỉ thị, nghị quyết của Đảng đặc biệt là nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, nghị quyết Đại hội Đảng bộ Tỉnh Tuyên Quang lần thứ XVII và nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ II, nhiệm kỳ 2020- 2025; tăng cường công tác tuyên truyền, vận động nhân dân về chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước, phát huy cao nhất quyền làm chủ tập thể của nhân dân, tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân tham gia đóng góp vào chiến lược phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao, xây dựng Đảng, chính quyền và các đoàn thể chính trị vững mạnh làm cơ sở cho việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của cấp ủy huyện.

Cán bộ, công chức các Ban xây dựng Đảng, Văn phòng cấp ủy huyện chụp ảnh lưu niệm với các đồng chí lãnh đạo huyện

Kỷ niệm 90 năm Ngày truyền thống các Ban xây dựng Đảng, Văn phong cấp ủy là dịp để mỗi cán bộ, công chức đang công tác trong các Ban xây dựng Đảng và Văn phòng cấp ủy huyện Lâm Bình tự hào và tiếp tục phát huy truyền thống lịch sử quý báu qua các thời kỳ, củng cố và tăng cường niềm tin vào mục tiêu lý tưởng, nền tảng tư tưởng của Đảng; tiếp tục nỗ lực phấn đấu, thực hiện tốt chức năng tham mưu giúp cấp uỷ lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện các mặt công tác, xây dựng Đảng bộ ngày càng trong sạch, vững mạnh; đoàn kết ra sức thi đua, phấn đấu thực hiện thắng lợi mục tiêu nhiệm vụ chính trị của địa phương, thực hiện hoàn thành thắng lợi các mục tiêu mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ II nhiệm kỳ 2020 - 2025 đã đề ra.

Hà Khánh - Xuân Cường

Tin cùng chuyên mục