Huyện ủy Lâm Bình tổ chức gặp mặt kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đảng và 80 năm ngày thành lập chi bộ Mỏ Than và mừng Xuân Canh Tý 2020

Chiều 17/1, Ban Thường vụ Huyện ủy Lâm Bình đã tổ chức gặp mặt kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đảng CSVN (3/2/1930-3/2-2020), 80 năm ngày thành lập Chi bộ Mỏ Than và mừng Xuân Canh Tý. Tới dự có đồng chí Nguyễn Thế Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Các đồng chí nguyên Thường trực Huyện ủy, nguyên Uỷ viên BTV Huyện ủy đã nghỉ chế độ và chuyển công tác. Các đồng chí nguyên Thường trực HĐND các huyện Nà Hang, Chiêm Hóa, Hoàng Su Phì tỉnh Hà Giang; các đồng chí Uỷ viên BCH Đảng bộ huyện đã nghỉ chế độ đang cư trú trên địa bàn huyện. Các đồng chí Nguyễn Văn Dưng, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, Đặng Văn Sình, Phó Bí thư thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện, các đồng chí Ủy viên BCH Đảng bộ huyện; Lãnh đạo các ban Đảng Huyện ủy, Văn phòng Huyện ủy, HĐND,  và UBND, trưởng các cơ quan, banh ngành, UBMTTQ và các tổ chức chính trị xã hội huyện; Bí thư các chi, đảng bộ trực thuộc huyện ủy, Bí thư chi bộ các thôn bản và đại diện lực lượng đoàn viên trên địa bàn huyện cùng về dự buổi gặp mặt.

Quang cảnh buổi gặp mặt

Tại buổi gặp mặt, đồng chí Nguyễn Văn Dưng, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện đã đọc diễn văn ôn lại truyền thống 90 năm xây dựng và phát triển của Đảng cộng sản Việt Nam; quá trình xây dựng và phát triển của Đảng bộ tỉnh Tuyên Quang; quá trình xây dựng và phát triển của Đảng bộ huyện Lâm Bình từ khi được thành lập vào tháng 2 năm 2011.Trong điều kiện kinh tế - xã hội còn gặp nhiều khó khăn nhưng được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, sự lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp của Tỉnh ủy, Đảng bộ huyện Lâm Bình đã nêu cao tinh thần đoàn kết, trách nhiệm, đổi mới phương thức lãnh đạo, chỉ đạo và đạt được những kết quả quan trọng. Cụ thể, đã thực hiện có hiệu quả việc huy động các nguồn lực để đầu tư xây dựng các công trình hạ tầng thiết yếu quan trọng tại trung tâm huyện và các xã theo quy hoạch gắn với thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới, đến nay xã trung tâm của huyện đạt tiêu chí đô thị loại V. Kinh tế của huyện có sự tăng trưởng khá, đến nay tốc độ tăng giá trị sản xuất đạt 15,6%/năm. Giá trị sản xuất công nghiệp đến hết năm 2019 là 194,6 tỷ đồng. Tổng thu ngân sách địa phương đã tăng từ 3 tỷ đồng năm 2011 lên 18 tỷ đồng năm 2019. Du lịch đến nay đang dần trở thành ngành kinh tế quan trọng của huyện. Văn hóa - xã hội được quan tâm, chăm lo, tỷ lệ hộ nghèo hằng năm giảm 5,5%/ năm, quốc phòng, an ninh được bảo đảm, đời sống vật chất, tinh thần của người dân từng bước được nâng cao. Công tác xây dựng Đảng được quan tâm toàn diện, năng lực lãnh đạo của các cấp ủy, tổ chức đảng được nâng lên; Đến nay, toàn huyện có 2.801 đảng viên, tăng trên 230 đảng viên so với đầu nhiệm kỳ 2015 - 2020, tham gia sinh hoạt tại 24 chi, đảng bộ. Hằng năm, có 8,2% cán bộ, đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; 81,5% hoàn thành tốt nhiệm vụ. Kết quả xếp loại tổ chức Đảng các cấp hằng năm đều đạt so với chỉ tiêu đề ra. Hệ thống chính trị được củng cố ngày càng vững mạnh. 

Đồng chí Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện ôn lại truyền thống vẻ vang 90 năm xây dựng và phát triển của Đảng Cộng sản Việt Nam, Đang bộ tỉnh Tuyên Quang và Đảng bộ huyện Lâm Bình

Năm 2020, Đảng bộ huyện sẽ tập trung lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thành công Đại hội đảng các cấp và đại hội đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ 2, nhiệm kỳ 2020-2025.  Lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt các chỉ tiêu về phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh. Tại buổi lễ gặp mặt, nhiều đại biểu đã phát biểu bày tỏ niềm tự hào về Đảng quang vinh, chia sẻ những kinh nghiệm hay trong công tác xây dựng Đảng; đồng thời đề xuất các giải pháp nhằm thực hiện tốt hơn nhiệm vụ năm 2020 và những năm tiếp theo. 

Trong không khí vui vẻ, đoàn kết và đầm ấm, các đại biểu dự buổi Gặp mặt đã bày tỏ niềm phấn khởi trước sự phát triển của huyện trong năm qua, đồng thời tin tưởng dưới sự lãnh đạo của Đảng bộ, chính quyền, huyện Lâm Bình tiếp tục đạt được những thành tựu hơn trong năm 2020 và những năm tiếp theo.

Văn nghệ chào mừng

 

Thúy Phượng - Xuân Cường

Tin cùng chuyên mục