Huyện Lâm Bình tổ chức thành công Hội thi tuyên truyền về điển hình “Dân vận khéo” lần thứ 2 năm 2019

Chiều ngày 26/9, Ban Chỉ đạo Phong trào thi đua Dân vận khéo huyện Lâm Bình đã tổ chức thành công Hội thi truyên truyền về điển hình “Dân vận khéo” lần thứ hai năm 2019. Dự hội thi có đồng chí Đặng Văn Sình, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Trưởng Ban chỉ đạo Phong trào thi đua “Dân vận khéo” huyện, đại biểu Ban Dân vận Tỉnh ủy, thành viên Ban chỉ đạo Phong trào thi đua “Dân vận khéo” huyện. Với sự tham gia của 9 đội thi đến từ Đảng bộ các xã và Công an huyện, cùng đông đảo khán giả đến xem, cỗ vũ.

Tham dự Hội thi mỗi đội thi có từ 5 đến 8 thành viên và phải trải các phần thi bắt buộc, phần thi thứ nhất chào hỏi, giới thiệu về các thành viên của đội mình. Phần thi thứ 2 là tuyên truyền về điển hình dân vận khéo, đó là những tình huống dân vận cụ thể đã được giải quyết, xử lý thành công ở cơ sở bằng hình thức sân khấu hóa. Phần thi thứ 3 là trả lời câu hỏi tình huống của Ban giám khảo Hội thi.  Sau một buổi tranh tài sôi nổi với sự chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng, các đội thi đều đã hoàn thành xuất sắc phần thi của mình. Các đội thi đã khéo léo, sáng tạo lồng ghép các nội dung đúng với công tác dân vận qua các hình thức sân khấu hóa tạo được sự cuốn hút, sinh động, nhận được sự ủng hộ và cổ vũ nhiệt tình của các cổ động viên. Qua Hội thi là dịp để đội ngũ cán bộ dân vận ở cơ sở có cơ hội được trao đổi, học tập kinh nghiệm, nâng cao kiến thức, kỹ năng, nghiệp vụ làm công tác dân vận, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. 

Các đội thi đều có sự chuẩn bị chu đáo, tỉ mỉ cho các phần thi của mình và được Ban Tổ chức Hội thi đánh giá cao

Hội thi được tổ chức nhằm tuyên truyền, tái hiện lại nội dung hoặc tình huống dân vận cụ thể đã được giải quyết, xử lý thành công tại thôn bản, đơn vị và có sức ảnh hưởng, lan tỏa trong đời sống xã hội . Qua đó, nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và nhân dân về vai trò, vị trí của công tác dân vận, phát huy dân chủ, góp phần đổi mới và nâng cao hiệu quả công tác dân vận của hệ thống chính trị trong tình hình mới.Theo đánh giá của Ban tổ chức, các đội thi cơ bản đã tuân thủ theo đúng kế hoạch, thể lệ, bám sát chủ đề hội thi, thể hiện được kiến thức và khả năng hiểu biết của mình về Phong trào Dân vận khéo, có sự đầu tư ở các phần thi liên quan đến sân khấu dàn dựng và trang phục thể hiện sự chu đáo, tỉ mỉ của các đội thi. Mỗi câu truyện trong phần thi tuyền truyền về điển hình “ Dân vận khéo” là một bài học kinh nghiệm trong công tác dân vận. Hội thi là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong Đảng và quần chúng nhân dân, đây cũng là dịp để các đơn vị có dịp giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm trong công tác dân vận, xây dựng nông thôn mới. 

Đồng chí Đặng Văn Sình, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Trưởng Ban chỉ đạo Phong trào thi đua thi đua " Dân vận khéo" huyện Lâm Bình trao giải nhất cho đội thi Công an huyện

Kết thúc Hội thi Ban tổ chức đã trao 1 giải nhất cho đội thi Công an huyện, 2 giải nhì cho đội thi xã Hồng Quang, Lăng Can, đồng thời trao 3 giải 3 và 3 giải khuyển khích cho các đội thi có thành tích cao tại hội thi. Thông qua Hội thi đã góp phần khuyến khích tinh thần sáng tạo, tính giáo dục, tạo sức lan tỏa sâu rộng về công tác dân vận trong tình hình mới. Đồng thời, là dịp để cấp ủy, chính quyền phát hiện, nhân rộng các điển hình tiên tiến về Dân vận khéo để góp phần thực hiện tốt các mục tiêu về phát triển kinh tế, xã hội, quốc phòng, an ninh ở địa phương.

Thúy Phượng - Xuân Cường

Tin cùng chuyên mục