Huyện Lâm Bình tổ chức Lễ giao, nhận quân năm 2023

Sáng ngày 8/2, huyện Lâm Bình đã long trọng tổ chức Lễ giao, nhận quân năm 2023. Dự Lễ giao quân có các đồng chí Nguyễn Hưng Vượng, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh uỷ, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ tỉnh; Đại biểu Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh; Đại biểu các đơn vị nhận quân.

Đại biểu dự Lễ giao, nhận quân

Đại biểu huyện Lâm Bình có các đồng chí Nguyễn Thành Trung, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBN D huyện, Chủ tịch Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện, Đặng Văn Sình, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; Nguyễn Thế Đồi, Phó Bí thư Huyện uỷ, các đồng chí Uỷ viên BTV Huyện ủy, lãnh đạo Ban Chỉ huy quân sự huyện; UBMTTQ và các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội huyện, thành viên Hội đồng Nghĩa vụ quân sự huyện, cùng 95 tân binh và đông đảo nhân dân các dân tộc trên địa bàn huyện Lâm Bình.

Năm 2023, huyện Lâm Bình được giao chỉ tiêu tuyển chọn, gọi 95 công dân lên đường nhập ngũ và thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân, trong đó, 80 công dân nhập ngũ được giao cho 2 đầu mối đơn vị là Trung đoàn 192, Sư đoàn 355; Trung đoàn 148, Sư đoàn 316. 15 công dân thực hiện nghĩa vụ Công an nhân dân được giao cho 3 đầu mối đơn vị gồm: Bộ tư lệnh cảnh sát cơ động, Cục cảnh sát quản lý trại giam và Công an tỉnh Tuyên Quang. Nhờ làm tốt các khâu tuyển chọn, đảm bảo chặt chẽ, đúng quy định nên chất lượng thanh niên trúng tuyển Nghĩa vụ Quân sự và Công an năm 2023 của huyện Lâm Bình đã được nâng cao về trình độ học vấn cũng như về sức khỏe. Trong đó, sức khoẻ loại 1 là 8 công dân, loại 2 là 35 công dân và loại 3 là 52 công dân, quân số đạt 100% chỉ tiêu giao. Trước khi được giao về các đơn vị huấn luyện, đồng chí Nguyễn Thành Trung, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện đã phát biểu động viên, căn dặn các tân binh lên đường nhập ngũ tích cực rèn luyện, thực hiện tốt kỷ luật Quân đội, Công an, phấn đấu hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, xứng đáng với truyền thống của quê hương Lâm Bình, cũng như với niềm tin yêu, sự mong đợi của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân các dân tộc huyện nhà. 

Đồng chí Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch Uỷ ban nhân dân huyện Nguyễn Thành Trung nổi hồi trống mở Hội giao quân

Phát biểu động viên các thanh niên lên đường nhập ngũ và thực hiện nghĩa vụ Công an nhân dân, đồng chí Chẩu Thị Khuyên, Huyện uỷ viên, Bí thư Huyện đoàn Lâm Bình mong muốn và kỳ vọng các bạn thanh niên của huyện Lâm Bình khi ở trong quân ngũ sẽ luôn ra sức học tập, rèn luyện, phấn đấu nêu cao truyền thống của quê hương Lâm Bình. Tổ chức Đoàn Thanh niên huyện Lâm Bình sẽ thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội, công an, đoàn kết thi đua lao động, học tập, xung kích tình nguyện, góp phần xây dựng quê hương Lâm Bình ngày một phát triển. 

Cảm động trước sự quan tâm sâu sắc của Đảng bộ, Chính quyền, Nhân dân trong toàn huyện và của gia đình, bạn bè, tân binh La Văn Tài, xã Thổ Bình thay mặt cho 95 tân binh của huyện, bày tỏ niềm tự hào khi được tiếp bước truyền thống các thế hệ cha, ông đi trước lên đường làm nhiệm vụ vinh quang của tuổi trẻ. Đồng thời, nguyện hứa sẽ phấn đấu rèn luyện, hoàn thành tốt các nhiệm vụ, làm rạng danh truyền thống anh hùng cách mạng của quê hương Lâm Bình, cũng như truyền thống vẻ vang của Quân đội và Công an nhân dân Việt Nam. 

Đại diện các tân binh phát biểu tại buổi Lễ 

Đại diện đơn vị nhận quân đồng chí Trung tá Nguyễn Quốc Hùng, Phó Chủ nhiệm chính trị Trung đoàn 148, Sư đoàn 316, Quân khu 2 đã vui mừng phấn khởi khi được về dự Lễ giao nhận quân năm 2023, đặc biệt đã đón được những thanh niên ưu tú của quê hương Lâm Bình lên đường làm nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ Quốc. Đồng thời, hứa trước cấp ủy Đảng, chính quyền và Nhân dân các dân tộc huyện Lâm Bình, Trung đoàn sẽ tạo điều kiện cho tân binh được rèn luyện phấn đấu để trưởng thành.  

Một số hình ảnh diễn ra tại buổi Lế giao, nhận quân năm 2023

Buổi lễ giao nhận quân tại huyện Lâm Bình diễn ra trong không khí trang trọng, an toàn, thắm tình quân dân, thực sự là ngày hội lớn của địa phương. Các tân binh đều vui mừng, phấn khởi, hăng hái lên đường nhập ngũ, tiếp bước truyền thống cha anh, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, góp phần xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Người thân, bạn bè, đặc biệt là những người làm cha, làm mẹ đều tự hào, yên tâm và mong muốn các con luôn giữ gìn sức khỏe, cố gắng học tập, hoàn thành tốt nghĩa vụ, nhiệm vụ được giao. 

Ngay sau Lễ giao nhận quân, Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện Lâm Bình đã tổ chức hội nghị tổng kết, rút kinh nghiệm công tác tuyển quân năm 2023 và triển khai phương hướng nhiệm vụ công tác tuyển quân năm 2024.

Thuý Phượng - Xuân Cường

Tin cùng chuyên mục