Huyện Lâm Bình tổ chức đón nhận và an táng 6 hài cốt liệt sĩ

Ngày 10/7/2020, Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ huyện Lâm Bình đã tổ chức Lễ đón nhận và an táng 6 hài cốt liệt sĩ tại nghĩa trang huyện nhà. Dự Lễ đón nhận và an táng hài cốt liệt sĩ có các đồng chí Nguyễn Văn Dưng, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; Nguyễn Việt Hùng, Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương bình và xã hội tỉnh; Đặng Văn Sình, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện, các đồng chí lãnh đạo các cơ quan đơn vị, ban, ngành, đoàn thể huyện, lãnh đạo Đảng ủy, UBND xã, gia đình, thân quyến các liệt sĩ và Nhân dân các dân tộc huyện Lâm Bình.

Với sự nỗ lực của cấp ủy, chính quyền địa phương và thân nhân các anh hùng liệt sĩ, sau nhiều năm tìm kiếm, đến nay 6 hài cốt anh hùng liệt sĩ đã được về an nghỉ tại Nghĩa trang Liệt sĩ của huyện gồm các liệt sĩ: Lộc Văn Thước ở Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh Đồng Nai; Vi Viết Binh, Vũ Văn Thìn ở Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh Gia Lai; Ma Công Phương ở Nghĩa trang liệt sĩ xã Hải Châu, huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định; Poọng Văn Liêm, Nguyễn Đình Tuất ở Nghĩa trang liệt sĩ huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang. Đây là tâm nguyện, sự tri ân, báo công của Đảng bộ, Nhân dân các dân tộc huyện Lâm Bình và thân nhân gia đình với những người con ưu tú của quê hương đã anh dũng hy sinh vì độc lập tự do cho Tổ quốc. Trước lĩnh cữu anh linh các anh hùng liệt sĩ, thay mặt Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân các dân tộc huyện Lâm Bình, đồng chí Nguyễn Văn Dưng, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện đã bày tỏ lòng biết ơn và tri ân sâu sắc đối với những cống hiến, hy sinh to lớn của các anh hùng liệt sĩ trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Đồng thời khẳng định, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc huyện Lâm Bình sẽ tiếp tục đóng góp, cống hiến xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp, xứng đáng với sự hy sinh to lớn của các anh hùng liệt sĩ. 

Đồng chí Nguyễn Văn Dưng, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện thắp hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ

Trong các cuộc kháng chiến chống giặc ngoại xâm, bảo vệ Tổ quốc, huyện Lâm Bình có 119 anh hùng đã hy sinh. Những năm qua, Đảng bộ, Nhân dân các dân tộc trong huyện và thân nhân các anh hùng liệt sĩ đã nỗ lực, cố gắng tìm kiếm quy tập các anh về với quê hương. Đến nay, đã có 24 phần mộ anh hùng liệt sĩ đã được quy tập an nghỉ tại nghĩa trang liệt sĩ của huyện. Trước sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và xúc động khi tìm được hài cốt của các ông, các bác, các anh, các em, ông Vi Văn Biên, xã Thượng Lâm thân nhân của các anh hùng liệt sĩ nguyện hứa sẽ tiếp tục phát huy truyền thống gia đình cách mạng, cố gắng phấn đấu thi đua lao động, sản xuất, phát triển kinh tế, góp phần xây dựng quê hương Lâm Bình ngày càng giàu đẹp, văn minh. 

Sau Lễ đón nhận, các đại biểu cùng thân nhân các anh hùng liệt sĩ đã thực hiện nghi lễ an táng hài cốt các liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ huyện Lâm Bình.

.Việc đón nhận hài cốt và an táng các anh hùng liệt sĩ tại quê nhà vào dịp tổ chức Đại hội Đảng các cấp, Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Lâm Bình lần thứ II, nhiệm kỳ 2020 - 2015 và kỷ niệm 73 năm Ngày thương binh liệt sĩ 27/7, kỷ niệm 10 năm thành lập huyện Lâm Bình là việc làm có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thể hiện đạo lý “uống nước nhớ nguồn, ăn quả nhớ người trồng cây", là sự tri ân sâu sắc của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân các dân tộc huyện Lâm Bình đối với những người đã anh dũng hy sinh vì độc lập tự do cho Tổ quốc./.

Một số hình ảnh tại buổi Lễ đón nhận và an táng các anh hùng liệt sĩ

 

Thúy Phượng - Trung Kiên

Tin cùng chuyên mục