Huyện Lâm Bình sẵn sàng cho Hội thi truyên truyền về điển hình “ Dân vận khéo” lần thứ 2 năm 2019

Hội thi tuyên truyền về điển hình “Dân vận khéo” huyện Lâm Bình lần thứ 2 năm 2019 sẽ được diễn ra trong ngày 26/9/2019 tại Hội trường đa năng của huyện. Thời điểm này, các đơn vị tham gia hội thi đang gấp rút hoàn tất công tác chuẩn bị, tập luyện để mang đến Hội thi những tiết mục cũng như những phần thi ấn tượng nhất, góp phần tạo nên thành công cho Hội thi.

Để tổ chức thành công Hội thi tuyên truyền về điển hình “Dân vận khéo” huyện Lâm Bình lần thứ 2 năm 2019, thời gian qua các xã trên địa bàn huyện đã tổ chức thành công Hội thi cấp xã và lựa chọn được những cá nhân tiêu biểu xuất sắc thành lập đội thi tham gia cấp huyện. Đến nay, các đội thi đang gấp rút tập luyện cho phần thi của đội mình. Chị La Thị Minh, ở thôn Làng Chùa là 1 trong 5 thành viên được xã Lăng Can lựa chọn tham gia Hội thi dân vận khéo cấp huyện, bản thân chị đã cố gắng sắp xếp công việc để dành thời gian tham gia tập luyện cùng với các thành viên trong đội, mong muốn làm sao mang đến Hội thi những tiểu phẩm hay nhất. 

Tham gia Hội thi sẽ có 9 đội thi đại diện cho 8 xã và Đảng ủy Công an huyện. Các đội sẽ phải thực hiện 3 phần thi bắt buộc đó là: Phần giới thiệu về đội thi; thi tuyên truyền về điển hình “dân vận khéo” và phần trả lời câu hỏi tình huống của Ban giám khảo. Các đội dự thi sẽ tuyên truyền, tái hiện lại nội dung hoặc tình huống dân vận cụ thể đã được giải quyết, xử lý thành công tại thôn bản, đơn vị và có sức ảnh hưởng, lan tỏa trong đời sống xã hội, dưới hình thức sân khấu hóa. Thời điểm này, các thôn bản, đơn vị tham gia dự thi đã hoàn tất việc thành lập đoàn dự thi và đang gấp rút chuẩn bị những điều kiện tốt nhất cho phần thi của mình. Hứa hẹn sẽ mang đến cho Hội thi nhiều phần thi hay, kịch tính, hấp dẫn, góp phần cổ vũ cho phong trào “Dân vận khéo” của huyện đạt nhiều kết quả. Qua đó, góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm của mỗi cán bộ, đảng viên và nhân dân trong việc phát huy vai trò của cả hệ thống chính trị trong thực hiện công tác dân vận ở cơ sở và đẩy mạnh phong trào thi đua thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp. 

Hội thi tuyên truyền về điển hình "Dân vận khéo" của Đảng ủy Công an huyện Lâm Bình 

Hội thi “Dân vận khéo” có ý nghĩa quan trọng nhằm tuyên truyền những chủ trương, Nghị quyết, Chỉ thị của Đảng, đường lối, chính sách, pháp luật của Nhà nước về công tác dân vận, nhất là những nội dung về phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết dân tộc, xây dựng đời sống văn hoá mới, công tác dân vận chính quyền, thực hiện quy chế dân chủ cơ sở. Với sự chuẩn bị chu đáo của các đội thi, tin tưởng rằng Hội thi tuyên truyền về điển hình “Dân vận khéo” huyện Lâm Bình lần thứ 2 năm 2019 sẽ thành công tốt đẹp, qua đây nhằm giúp cho đội ngũ cán bộ, đảng viên trao đổi, học tập kinh nghiệm trong công tác dân vận, kỹ năng xử lý các tình hình dân vận ở cơ sở, đồng thời phát hiện nhân rộng tôn vinh những điển hình làm dân vận khéo tiêu biểu trên địa bàn huyện./.

Thúy Phượng

Tin cùng chuyên mục