Hội nghị chuyên đề về tiến độ xây dựng và giải ngân các công trình dự án năm 2019

UBND huyện Lâm Bình đã tổ chức hội nghị chuyên đề về tến độ xây dựng và giải ngân các công trình dự án năm 2019. Dự hội nghị có đồng chí: Nguyễn Văn Dưng, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện.

Theo báo cáo, kế hoạch giải ngân vốn đầu tư xây dựng tổng cộng được giao, bao gồm cả vốn được phép kéo dài sang năm 2019 gần 160 tỷ đồng, đến nay đã giải ngân trên 96 tỷ đồng. Trong đó vốn tỉnh quản lý, huyện làm chủ đầu tư được giao trên 99 tỷ đồng, đến ngày 29/11/2019 đã giải ngân trên 68 tỷ đồng, đạt 69% kế hoạch, vốn phân cấp cho huyện quản lý được giao trên 59 tỷ đồng, đã giải ngân trên 27 tỷ đồng, đạt 46% kế hoạch. Kết quả giải ngân vốn sự nghiệp thực hiện các chương trình, dự án đạt bình quân trên 54% tổng kinh phí, ước thực hiện giải ngân đến 31/12/2019 đạt 100% kế hoạch giao. Tại hội nghị các đại biểu đã thảo luận nêu lên những khó khăn, vướng mắc và hạn chế như, việc tổ chức triển khai thực hiện các công trình, dự án còn chậm so với kế hoạch, giá trị khối lượng thực hiện và giải ngân thanh toán còn thấp, riêng các công trình khởi công mới năm 2019 hiện nay một số công trình đang hoàn thành các thủ tục về đầu tư nên chưa khởi công, đối với nguồn vốn sự nghiệp thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới tỷ lệ giải ngân đạt rất thấp.

Các đồng chí dự hội nghị        

          Để thực hiện tốt kế hoạch giải ngân năm 2019, đồng chí Nguyễn Văn Dưng, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện đề nghị: các phòng, ban chuyên môn hỗ trợ, hướng dẫn cho các xã khi có vướng mắc trong quá trình triển khai các thủ tục để thực hiện dự án; khẩn trương hoàn thiện các thủ tục đấu thầu, đôn đốc các nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thi công, hoàn thiện hồ sơ thanh quyết vốn của các công trình dự án đã có khối lượng; kiên quyết xử lý nghiêm và kịp thời đối với các nhà thầu vi phạm hợp đồng; đẩy nhanh công tác giải phóng mặt bằng; tăng cường công tác giám sát đánh giá đầu tư. Các chủ đầu tư xây dựng tiến độ giải ngân theo quy định; tổng hợp xem xét điều chỉnh vốn các dự án chậm tiến độ, xem xét trách nhiệm các chủ đầu tư thực hiện giải ngân thấp so với cam kết giải ngân kế hoạch vốn đầu tư công năm 2019; có biện pháp xử lý hành chính đối với nhà thầu vi phạm; kiểm điểm trách nhiệm đối với những chủ đầu tư thực hiện giải ngân chậm tiến độ so với cam kết. 

Xuân Cường

Tin cùng chuyên mục