Hội Cựu chiến bình Lâm Bình đổi mới phương thức hoạt động, nầng cao chất lượng, hiệu quả công tác hội

Những năm qua, Hội CCB huyện Lâm Bình đã có nhiều chủ trương, biện pháp, đổi mới nội dung, phương thức công tác tuyên truyền, vận động phát triển hội viên và xây dựng tổ chức hội đã góp phần nâng cao chất lượng xây dựng tổ chức hội, đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, nâng cao hiệu quả hoạt động, công tác của các cấp hội.

Xác định vị trí, tầm quan trọng của công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, Hội CCB đã chú trọng việc nâng cao nhận thức toàn diện cho cán bộ, hội viên thông qua việc quán triệt, học tập các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, của địa phương, thông qua đó cán bộ hội viên luôn giữ vững lập trường tư tưởng, tuyệt đối tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng. Nâng cao cảnh giác cách mạng trước mọi âm mưu “diễn biến hòa bình” chống phá của các thể lực thù địch. Cán bộ hội các cấp có ý thức trách nhiệm, thái độ làm việc nghiêm túc nhất là người đứng đầu, đội ngũ cán bộ hội có tinh thần đoàn kết, có tính kỷ luật cao, kết quả bình xét hằng năm, hội viên “Cựu chiến binh gương mẫu” đạt trên 95%. Về phát triển tổ chức Hội và kết nạp hội viên, Hội đã tuyên truyền vận động thu hút được trên 97% CCB đủ tiêu chuẩn vào Hội, trong 5 năm đã kết nạp được 200 hội viên mới nâng tổng số hội viên hiện nay là 1.267 hội viên.

Hội Cựu chiến binh huyện Lâm Bình tổng kết 5 năm thực hiện phong trao thi đua " Cựu chiến binh gương mẫu"

Về xây dựng tổ chức hội, các cấp Hội đã quán triệt và tổ chức thực hiện phong trào thi đua gắn với xây dựng tổ chức hội; trong 5 năm liên tục hội CCB huyện được Ban Chấp hành Hội CCB tỉnh đánh giá, xếp loại đơn vị hoàn thành tốt nhiệm vụ; có 100% tổ chức cơ sở hội hoàn thành tốt nhiệm vụ, Phong trào thi đua không ngừng được đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, thu hút đông đảo cán bộ, hội viên và nhân dân tham gia, hưởng ứng; Đội ngũ cán bộ các cấp thường xuyên được củng cố bổ xung, đảm bảo đúng quy định. Trong quá trình hoạt động đã kiện toàn thay thế 06 đ/c Uỷ viên Ban Chấp hành hội CCB huyện. Hàng năm 100% cán bộ Hội từ Chi hội trưởng trở lên được bồi dưỡng lý luận chính trị, tập huấn nghiệp vụ công tác Hội do Hội CCB tỉnh và Hội CCB huyện tô chức. Công tác kiểm tra, giám sát, được Hội CCB các cấp duy trì có nến nếp chế độ công tác kiểm tra, giám sát, nắm tinh hình thự hiện nghiêm túc. Hằng năm tổ chức kiểm tra, giám sát đạt 100% kế hoạch đã được xác định, qua kiểm tra đã kịp thời uốn nắn, khắc phục những yếu kém, thiếu sót của tập thể và cá nhân trong quá trình tổ chức thực hiện nhiệm vụ công tác Hội và nội dung của phong trào thi đua.

Nhiều tấm gương cựu chiến binh vươn lên trong phát triển kinh tế làm giàu chính đáng

Để tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động công tác hội trong thời gian tới, Hội CCB huyện Lâm Bình xác định sẽ gắn phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu” với thực hiện các phong trào, các cuộc vận động của địa phương. Tổng kết các mô hình hoạt động tiêu biểu thời gian qua, xây dựng các mô hình hoạt động mới và nhân rộng làm cho hoạt động công tác của hội CCB ngày càng phong phú, đa dạng, hiệu quả, góp phần tích cực vào phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh của địa phương. Phối hợp chặt chẽ với đoàn thanh niên, các nhà trường, cơ quan quân sự làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ.

Hà Khánh

Tin cùng chuyên mục