Ghi nhận công tác khám tuyển nghĩa vụ Quân sự, nghĩa vụ Công an Nhân dân tại xã Lăng Can, huyện Lâm Bình.

Vừa qua Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện Lâm Bình đã tổ chức khám sơ tuyển thanh niên trong độ tuổi từ 18 đến 25, tại các xã trên địa bàn huyện Lâm Bình, nhằm tuyển chọn những thanh niên ưu tú đủ điều kiện để thực hiện nghĩa vụ Quân sự, nghĩa vụ Công an Nhân dân năm 2020.

Hội đồng nghĩa vụ Quân sự huyện Lâm Bình  tổ chức khám tuyển

nghĩa vụ Quân sự, nghĩa vụ Công an Nhân dân  tại xã Lăng Can.

Thực hiện Kế hoạch tuyển quân năm 2020, xã Lăng Can đã phát lệnh gọi khám 51 thanh niên từ 11 thôn trên địa bàn xã để khám tuyển nghĩa vụ quân sự, nghĩa vụ Công an Nhân dân; đa số thanh niên đều chấp hành tốt lệnh gọi khám tuyển. Ngay từ sáng sớm 100% thanh niên đã có mặt tại Trạm y tế xã Lăng Can để tham gia khám tuyển. Nhận được lệnh gọi đến khám tuyển, hầu hết số thanh niên trong độ tuổi được gọi khám trong đợt này đều cảm thấy rất vinh dự và tự hào, mong muốn mình sẽ có đủ sức khỏe để nhập ngũ.

Cán bộ bạn chỉ huy Quân sự xã Lăng Can hướng dẫn công dân

đủ điều kiện làm hồ sơ nhập ngũ năm 2020.

Do làm tốt công tác tuyên truyền Luật nghĩa vụ quân sự, nghĩa vụ Công an Nhân dân và làm tốt công tác chuẩn bị từ lập danh sách rà soát, nắm và quản lý nguồn sẵn sàng nhập ngũ đến tổ chức phát lệnh gọi khám sơ tuyển. Cấp uỷ, chính quyền và đại diện các ban, ngành, đoàn thể địa phương đã đến động viên, tuyên truyền cho gia đình và công dân đang làm việc tại các công ty, xí nghiệp được gọi khám sơ tuyển NVQS hiểu rõ về nghĩa vụ và trách nhiệm; nên 100% thanh niên trong xã nhận được lệnh đã về tham gia khám sơ tuyển đông đủ, không có trường hợp công dân chống, trốn khám sức khỏe nghĩa vụ quân sự. Qua khám tuyển tại xã Lăng Can đã có 03 công dân đạt sức khỏe loại 01; 06 công dân đạt sức khỏe loại 02 và 08 công dân đạt sức khỏe loại 03.

 

Trung Kiên

Tin cùng chuyên mục