Đồng chí Trương Mỹ Hoa thăm và làm việc tại Lâm Bình

Chiều ngày 10/3, đồng chí Trương Mỹ Hoa, nguyên Bí thư Trung ương Đảng, nguyên Phó Chủ tịch nước, Chủ tịch Quỹ học bổng Vừ A Dính và Đoàn công tác đã đến thăm và làm việc với lãnh đạo huyện Lâm Bình.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo huyện Lâm Bình đã thông tin nhanh với đoàn về những kết quả nổi bật trong phát triển kinh tế - xã hội của huyện từ khi thành lập đến nay; đồng thời giới thiệu các danh lam, thắng cảnh, tiềm năng phát triển du lịch của địa phương; định hướng phát triển của huyện trong những năm tiếp theo.

Phát biểu tại buổi làm việc, nguyên Phó Chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa, đã đánh giá cao những thành tựu về kinh tế - xã hội của huyện Lâm Bình đạt được trong thời gian qua. Đồng thời giới thiệu với các đồng chí lãnh đạo huyện về Quỹ học bổng Vừ A Dính và những dự án mà Quỹ đã và đang triển khai trên toàn quốc. Sau 22 năm hoạt động, Quỹ học bổng Vừ A Dính đã trao hằng 100.000 suất học bổng cho học sinh dân tộc và vùng biển đảo có thành tích học tập, rèn luyện tốt. Hiện nay, Quỹ có 4 dự án lớn là ươm mầm tương lai, chắp cánh ước mơ, mở đường đến tương lai và hỗ trợ sinh viên, với hơn 1.000 em đang được thụ hưởng, đào tạo theo hướng cơ bản và lâu dài, trong đó ở huyện Lâm Bình có 02 em. Các em đã nỗ lực, vươn lên trong học tập và trở thành tấm gương sáng. Nguyên Phó Chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa cũng đề nghị trong thời gian tới huyện Lâm Bình tiếp tục quan tâm chăm lo cho học sinh, sinh viên dân tộc thiểu số trên địa bàn, tạo điều kiện tốt nhất cho các em được đến trường học tập để sau này trở về phục vụ quê hương. 

Qua đây, các đồng chí lãnh đạo huyện Lâm Bình cũng bày tỏ mong muốn cá nhân nguyên Phó Chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa và Qũy học bổng Vừ A Dính tiếp tục quan tâm tạo điều kiện giúp đỡ, hỗ trợ cho các em học sinh, sinh viên dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện Lâm Bình để các em có điều kiện được học tập tốt  hơn góp phần đào tạo nguồn nhân lực cho địa phương. 

Hà Khánh

Tin cùng chuyên mục