Đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy dự Ngày hội Đại đoàn kết tại Lâm Bình

Sáng ngày 16/11, đồng chí Tạ Đức Tuyên, Ủy viên BTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã đến dự và chia vui với bà con nhân dân thôn Nà Tông, xã Thượng Lâm, huyện Lâm Bình nhân dịp kỷ niệm 89 năm Ngày thành lập Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam 18/11 và Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc. Đây là khu dân cư tiêu biểu trong thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” trên địa bàn xã Thượng Lâm.

Thôn Nà Tông, xã Thượng Lâm, huyện Lâm Bình hiện có 126  hộ dân với 571 nhân khẩu; gồm 02 dân tộc Tày và Kinh cùng sinh sống. Thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” đã giúp cho kinh tế của thôn ngày một nâng cao. Hiện nay, cùng với phát triển kinh tế từ sản xuất nông, lâm nghiêp, thủy sản, thôn còn có 7 hộ gia đình chú trọng phát triển kinh tế từ việc làm dịch vụ du lịch Homestay, đã góp phần đưa kinh tế của thôn nói riêng, xã Thượng Lâm nói chung ngày một phát triển. Từ việc chủ động trong phát triển kinh tế nên tỷ lệ hộ nghèo của thôn đã giảm xuống còn 4,7%; thu nhập bình quân đầu người đạt trên 30 triệu đồng/người/năm. Đời sống của nhân dân ngày một nâng cao. Qua đánh giá xếp loại hàng năm, thôn có trên 94% hộ gia đình đạt danh hiệu gia đình văn hóa. Nhiều năm liên tục thôn đạt danh hiệu khu dân cư văn hóa

Bà con nhân dan khu dân cư thôn Nà Tông, nhận hoa và quà chúc mừng

 của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ tỉnh và của huyện

Đến dự, nói chuyện chia vui với bà nhân dân trong thôn Nà Tông, nhân dịp Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc, đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Tạ Đức Tuyên đã ghi nhận và chúc mừng những thành tích mà bà con nhân dân trong thôn đã đạt được trong năm qua. Đồng chí mong muốn trong thời gian tới Ban công tác Mặt trận, các tổ chức đoàn thể và bà con nhân dân trong thôn tiếp tục phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân. Làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nhân dân tích cực tham gia vào các phong trào thi đua yêu nước, khai thác tiềm năng thế mạnh sẵn có của địa phương để phát triển kinh tế nâng cao đời sống.

Trong Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc, bà con nhân dan khu dân cư thôn Nà Tông, xã Thượng Lâm, huyện Lâm Bình còn nhận được quà chúc mừng của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ tỉnh và của huyện. Món quà tuy nhỏ nhưng thể hiện sự quan tâm của các cấp, các ngành đối với bà con nhân dân trong khu dân cư. Đây chính là nguồn động viên tinh thần để nhân dân các dân tộc trong khu dân tiếp tục cố gắng nỗ lực, chung sức thực hiện tốt Cuộc vận động “ Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” và các phong trào thi đua yêu nước trong năm 2020.

Xuân Cường

Tin cùng chuyên mục