Đồng chí Quan Văn Hậu, Bí thư chi bộ thôn Ka Nò, xã Khuôn Hà gương mẫu, nhiệt tình với công việc

Luôn phát huy tốt vai trò trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo; nhiệt tình, trách nhiệm, gương mẫu đi đầu trong các phong trào thi đua... là những nhận xét của cán bộ, đảng viên và người dân thôn Ka Nò, xã Khuôn Hà khi nói về đồng chí Bí thư Chi bộ Quan Văn Hậu.

Chi bộ thôn Ka Nò hiện có 64 đảng viên đang tham gia sinh hoạt. Thôn có 129 hộ gia đình, với 586 nhân khẩu, đời sống kinh tế của người dân chủ yếu là sản xuất nông nghiệp, kết hợp với chăn nuôi. Để bà con trong thôn thay đổi cách nghĩ, cách làm trong phát triển nông nghiệp, ông Hậu đã gương mẫu, đi đầu thực hiện làm trước, đó là chủ động đưa giống lúa mới có năng suất cao vào gieo trồng trong các mùa vụ nhằm đảm bảo lương thực cho gia đình. Trong chăn nuôi, ông luôn duy trì nuôi từ 100 con gà, 50 con vịt, 15 con lợn/ lứa trở lên để tăng thêm thu nhập. Ngoài ra, ông còn chú trọng trồng 2,5 rừng đối với các loại cây mỡ, bồ đề, hiện đang cho khai thác và sẽ tiếp tục trồng mới 6.000 mét vuông cây keo trong năm 2020. Nhận thấy phương thức sản xuất, chăn nuôi của gia đình mình đem lại hiệu quả kinh tế, phù hợp với điều kiện, lợi thế ở thôn nên ông Hậu đã tuyên truyền, vận động các hộ gia đình trong thôn cùng thực hiện làm theo. Nhờ vậy, mà nhiều hộ gia đình đã có các mô hình phát triển kinh tế, tập trung vào các loại cây, con là đặc sản, thế mạnh của địa phương. Qua đó, đã góp phần tăng thêm thu nhập và giảm tỷ lệ hộ nghèo của thôn xuống còn 9,3% vào cuối năm 2019.

Đồng chí Quan Văn Hậu, Bí thư chi bộ thôn Ka Nò, xã Khuôn Hà động viên bà con phát triển kinh tế

Với vai trò là Bí thư Chi bộ, 18 năm qua ông luôn cùng các đồng chí đảng viên trong chi bộ bám sát địa bàn cơ sở thường xuyên tuyên truyền, nhắc nhở người dân chấp hành tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và các quy định của địa phương, cũng như thực hiện hiệu quả cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”. Ngoài ra, ông còn chú trọng đến công tác vận động quần chúng ở cơ sở, bằng cách lắng nghe tâm tư, nguyện vọng và ý kiến chính đáng của nhân dân để từ đó tìm ra cách giải quyết thấu tình, đạt lý đối với các vấn đề nảy sinh ở trong thôn. Là người đứng đầu cấp ủy chi bộ, cùng với việc chú trọng nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, ông còn động viên các đồng chí đảng viên trong chi bộ hoàn thành tốt mọi nghiệm vụ được giao, đặc biệt là gương mẫu, đi đầu trong phát triển kinh tế, nhằm thay đổi nếp nghĩ cách làm cho người dân học tập làm theo. Nhờ có sự đoàn kết, thống nhất trong chi bộ và căn cứ mực độ hoàn thành nhiệm vụ được giao nên Chi bộ thôn Ka Nò luôn được Đảng ủy xã Khuôn Hà đánh giá cao, nhiều năm liên tục đạt trong sạch vững mạnh.

Bằng tinh thần trách nhiệm, nhiệt tình, tâm huyết, 18 năm trên cương vị Bí thư Chi bộ, ông Hậu luôn dành được sự tín nhiệm của bà con nhân dân thôn bản. Ông vinh dự được nhận nhiều Giấy khen, Bằng khen trong vai trò Bí thư Chi bộ. Với ông, người Bí thư chi bộ, điều quan trọng nhất là phải luôn gần gũi, tôn trọng, lắng nghe ý kiến chính đáng của nhân dân và “phải lấy dân làm gốc” thì mọi công việc mới đạt được hiệu quả cao.

Thúy Phượng - Xuân Cường

Tin cùng chuyên mục