Đồng chí Nguyễn Văn Hiền làm việc họp bàn các giải pháp phát triển du lịch tại thôn Nà Tông, xã Thượng Lâm.

Chiều ngày 17/5 đồng chí Nguyễn Văn Hiền – Ủy viên Ban thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện đã chủ trì cuộc họp về công tác phát triển du lịch, quy chế quản lý đất đai, xây dựng kiến trúc tại thôn Nà Tông, xã Thượng Lâm. Tham dự cuộc họp có lãnh đạo các phòng, ban chuyên môn của huyện, lãnh đạo xã Thượng Lâm và bà con nhân dân thôn Nà Tông, xã Thượng Lâm.

      

   

   Đồng chí Nguyễn Văn Hiền – Ủy viên Ban thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện làm việc họp bàn các giải pháp phát triển du lịch với bà con nhân dân tại thôn Nà Tông, xã Thượng Lâm.

Tại buổi làm việc đồng chí Phó Chủ tịch ủy ban nhân dân huyện nhấn mạnh, du lịch là một trong những lĩnh vực để đưa kinh tế địa phương phát triển. Bên cạnh mục tiêu cụ thể là tăng thu nhập cho người nông dân làm du lịch, thông qua việc bán nông sản giá cao thì nông dân còn bán được cả tài nguyên vô hình không thể đóng gói được như cảnh quan, văn hóa và khí hậu bản địa, đó là những sản phẩm sẵn có tại địa phương. Đồng chí Nguyễn Văn Hiền Phó Chủ tịch ủy ban nhân dân huyện, cùng các phòng ban chuyên môn đã tập chung thảo luận các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho các hộ gia đình: như nâng cấp cơ sở hạ tầng, các dịch vụ đón tiếp khách lưu trữ của 1 số hộ gia đình làm homestray và thành lập các nhóm giao lưu, học tập để phát triển các sản phẩm hàng hóa, các sản phẩm dịch vụ tạo kế sinh nhai cho các hộ gia đình không tham gia vào làm du lịch homestray tại thôn Nà Tông. Đồng thời, nâng cao nhận thức về tài nguyên văn hóa cũng như tài nguyên thiên nhiên bản địa, giúp người dân gìn giữ, bảo tồn và phát huy được các giá trị văn hóa của địa phương mình một cách bền vững, góp thêm nguồn lực và tạo động lực mạnh mẽ để xây dựng cơ sở hạ tầng nông thôn mới.

     

 

     

 

     

 

Đồng chí Nguyễn Văn Hiền – Ủy viên Ban thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện và các đồng chí đại biểu đã đi kiểm tra thực tế tại một số hộ gia đình làm homesstray.

Nhân dịp này, các đồng chí đại biểu đã đi kiểm tra thực tế tại một số hộ gia đình làm homesstray, về công tác chuẩn bị đón tiếp khách, làm mẫu một số dịch vụ du lịch chuẩn bị đón tiếp khách như công tác đảm bảo vệ sinh, các dịch vụ ăn ngủ, nghỉ, các hoạt động trại nghiệm tại thôn Nà Tông./.

Công Đại

Tin cùng chuyên mục