Đồng chí Đặng Văn Sình, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện tiếp xúc, đối thoại với UBMTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội và Nhân dân xã Bình An

Huyện ủy Lâm Bình vừa tổ chức Hội nghị tiếp xúc, đối thoại giữa đồng chí Đặng Văn Sình, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện với UBMTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội và Nhân dân xã Bình An. Dự hội nghị có các đồng chí lãnh đạo UBMTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội huyện; lãnh đạo các cơ quan, đơn vị thuộc UBND huyện; lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ xã Bình An cùng Nhân dân ở các thôn bản trong xã.

Đ/c Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện thông tin tóm tắt một số kết quả phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh của huyện trong 9 tháng đầu năm

Tại hội nghị, đồng chí Đặng Văn Sình, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện đã thông tin tóm tắt một số kết quả phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh của huyện trong 9 tháng đầu năm và một số nhiệm vụ, giải pháp trọng tấm trong 3 tháng cuối năm 2022. Đồng chí cũng khẳng định, hội nghị tiếp xúc, đối thoại nhằm lắng nghe tâm tư, nguyện vọng và ý kiến của đại diện UBMTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội trên địa bàn xã; tiếp thu các ý kiến đóng góp, phát hiện những vấn đề còn vướng mắc phát sinh ở cơ sở để kịp thời phát hiện những hạn chế trong lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện nhiệm vụ. Qua đó, củng cố mối quan hệ mật thiết giữa Đảng, chính quyền với nhân dân và phát huy vai trò giám sát, phản biện xã hội của MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội ở cơ sở.

Đại biểu dự hội nghị

Trong không khí dân chủ, thẳng thắn, cởi mở và xây dựng, buổi đối thoại đã có nhiều đại biểu phát biểu ý kiến, phản ánh, đề nghị gửi đến đồng chí Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện. Các ý kiến chủ yếu tập trung vào những vấn đề trên các lĩnh vực như: công tác quản lý công trình nước sinh hoạt tập trung, công tác cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, câp đất cho nhân dân tái định cư; xây dựng đường giao thông; nâng cấp các trạm biến áp tại một số thôn trên địa bàn, công tác vệ sinh môi trường…;

Nhân dân phát biểu ý kiến, kiến nghị gửi đến đồng chí Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện 

Tại hội nghị, lãnh đạo các cơ quan, đơn vị thuộc UBND huyện đã trực tiếp trao đổi, giải đáp và làm rõ các ý kiến, kiến nghị, thắc mắc của nhân dân thuộc thẩm quyền của các ngành, các cơ quan chuyên môn của huyện quản lý.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện đã trân trọng cảm ơn tình cảm, sự tin tưởng của đại biểu tham dự buổi đối thoại, đồng thời đồng chí đã tiếp thu, giải đáp các ý kiến, kiến nghị theo thẩm quyền. Những ý kiến vượt thẩm quyền đồng chí yêu cầu các cơ quan chuyên môn của huyện tổng hợp để gửi đến các cấp có thẩm quyền giải quyết trong thời gian sớm nhất.

Hội nghị đối thoại trực tiếp giữa đồng chí Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện với UBMTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội xã Bình An đã giải quyết được những vấn đề mà người dân quan tâm. Đây là dịp để Nhân dân trực tiếp nêu lên những vấn đề quan tâm, bức xúc ở cơ sở đối với người đứng đầu cấp ủy, chính quyền địa phương. Từ việc đến tận nơi, đối thoại, lắng nghe từng ý kiến của Nhân dân sẽ giúp người đứng đầu cấp ủy, chính quyền huyện nắm bắt được tâm tư, nguyện vọng của nhân dân, từ đó có hướng chỉ đạo giải quyết thấu đáo, kịp thời đáp ứng tâm tư, nguyện vọng của Nhân dân tạo thêm niềm tin của nhân dân với cấp uỷ Đảng, chính quyền địa phương.

PV

Tin cùng chuyên mục