Đảng ủy xã Thổ Bình sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị

Ngày 30/3/2021, Đảng ủy xã Thổ Bình đã tổ chức hội nghị sơ kết 5 năm triển khai thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Trong 5 năm qua, Đảng ủy và các cấp ủy chi bộ đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức triển khai thực hiện Chỉ thị 05, gắn với các nghị quyết, chỉ thị của của cấp trên, nhất là Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII về tăng cường xây dựng chỉnh đốn Đảng, ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện tự diễn biến, tự chuyển hóa trong nội bộ. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền về di chúc của Bác, những giá trị tư tưởng, chính trị, văn hoá trong di chúc; qua đó, nâng cao và khẳng định được giá trị trường tồn của di chúc; tuyên truyền về cuộc đời, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; khơi dậy tinh thần tích cực học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trong xã. Tính từ năm 2016 đến tháng 3/2021, toàn Đảng bộ đã tổ chức hơn 10 hội nghị học tập, quán triệt chuyên đề hàng năm cho hơn 2.000 lượt cán bộ, đảng viên. Trong quá trình thực hiện Chỉ thị, Ban Chấp hành đảng bộ chỉ đạo viết bài thu hoạch theo các chuyên đề hàng năm; trú trọng công tác kiểm tra, tổ chức thực hiện ở cơ sở, qua kiểm tra nhìn chung các chi bộ, cơ quan, đơn vị đã nghiêm túc triển khai thực hiện đưa Chỉ thị vào sinh hoạt thành nề nếp. Với việc triển khai học tập nghiêm túc Chỉ thị 05 đã giúp cho cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức trên địa bàn xã nhận thức đúng đắn vai trò, ý nghĩa của việc học tập và làm theo Bác, từ đó tạo  sự chuyển biến tích cực trong lề lối, tác phong làm việc của đội ngũ cán bộ, công chức xã. Kỷ luật, kỷ cương hành chính được tăng cường, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu kinh tế - xã hội của địa phương. Công tác giáo dục thể hệ trẻ về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh cũng được quan tâm chỉ đạo thực hiện. Công tác thông tin, tuyên truyền được chú trọng với nhiều hình thức thích hợp; nhiều mô hình hay, cách làm mới, kinh nghiệm quý được biểu dương, khen thưởng, được giới thiệu và nhân rộng, tạo hiệu ứng tốt, được Nhân dân đồng tình ủng hộ. Nhiều mô hình, điển hình tiên tiến mới xuất hiện trong các phong trào thi đua học tập và làm theo lời Bác như: mô hình xây dựng nông thôn mới ở thôn Nà Bó; thôn Tân lập với mô hình tự quản về an ninh trật tự và vệ sinh môi trường; chi bộ thôn Nà Vài có mô hình sản xuất kinh doanh và làm kinh tế giỏi… Về cá nhân có ông  Ma Công Quán, Trưởng thôn Nà Bó; ông Đặng Văn The, Bí thư chi bộ thôn Tân Lập; bà Vũ Thị Vân, Bí thư chi bộ thôn Nà Vài; bà Ma Thị Vé, Trưởng thôn Vằng Áng…

Bên cạnh những kết quả đã đạt được, trong quá trình tổ chức thực hiện nhận thức và hành động của một số ít cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân trong rèn luyện đạo đức, làm theo còn hạn chế; việc đưa nội dung vào sinh hoạt định kỳ của tổ chức Đảng, đoàn thể gắn việc thực hiện nhiệm vụ chính trị ở chi bộ, cơ quan đơn vị chưa cụ thể, chất lượng chưa cao; nội dung đăng ký làm theo chưa cụ thể, còn chung chung; chương trình hành động chưa sát với chức trách, nhiệm vụ được giao, công tác kiểm tra đôn đốc chưa được thường xuyên… Tại hội nghị các địa biểu đã thảo luận bàn các giải pháp khắc phục những tồn tại, hạn chế trong 5 năm qua để tiếp tục triển khai thực hiện tốt hơn trong những năm tiếp theo.

Thời gian tới, Đảng ủy xã Thổ Bình sẽ tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh với nhiều hình thức phù hợp với địa phương. Chú trọng tuyên truyền, phổ biến, nhân rộng những tập thể, cá nhân tiên tiến, những cách làm hay trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh..., tạo sức lan tỏa trong cộng đồng và xã hội, trong quần chúng nhân dân.

   Nhân dịp này, UBND xã Thổ Bình đã khen thưởng cho 16 tập thể và 14 cá nhân điển hình trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh  giai đoạn 2016 - 2021./.

Hà Khánh

Tin cùng chuyên mục