Đảng bộ xã Thượng Lâm tổ chức hội thi Bí thư chi bộ thôn giỏi năm 2019

Với mục đích nâng cao chất lượng, hiệu quả trong thực hiện vai trò, trách nhiệm hạt nhân chính trị ở cơ sở của chi bộ, triển khai đưa nghị quyết của Đảng bộ các cấp đi vào thực tiễn cuộc sông. Vừa qua, Đảng bộ xã Thượng lâm, huyện Lâm Bình đã tổ chức hội thi Bí thư chi bộ thôn giỏi lần thứ nhất, năm 2019.

Tham gia hội thi có 13 đội, mỗi đội thi có 03 thành viên gồm: Bí thư, Phó Bí thư và chi ủy viên thuộc 13 thôn bản trong toàn xã. Các đội thi phải trải qua các phần thi gồm trả lời câu hỏi và thực hành  xử lý tính huống. Các câu hỏi chủ yếu tập trung vào thực hành các bước trong một kỳ sinh hoạt chi bộ thường kỳ hoặc kỳ sinh hoạt chuyên đề ở thôn bản.  Qua hội thi, các đội đã thể hiện nhận thức và sự hiểu biết của bản thân về công tác Đảng và công tác xây dựng Đảng; chức năng, nhiệm vụ, vai trò, trách nhiệm của chi bộ; kỹ năng công tác, tổ chức thực hiện nghiệp vụ về công tác xây dựng Đảng, kinh nghiệm hoạt động thực tiễn, khả năng tổ chức sinh hoạt cấp ủy, sinh hoạt chi bộ; xử lý các tình huống; nhận thức về nội dung, ý nghĩa của việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI, khóa XII về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng và Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh... Với sự tìm tòi, học hỏi nghiêm túc, vận dụng linh hoạt và sáng tạo trong xử lý tình huống, bám sát chủ trương, nhiệm vụ chính trị của cấp ủy, chính quyền địa phương, các đội đã hoàn thành tốt bài thi mà ban tổ chức đưa ra.

Các đội tham gia hội thi đều có sự chuẩn bị rất kỹ các nội dung câu hỏi

Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao 01 giải nhất, 02 giải nhì và 03 giải ba cho các đội thi đã hoàn thành xuất sắc nội dung thi.

Đạt giải nhất Hội thi thuộc về chi bộ thôn Nà Tông

Qua hội thi đã giúp các chi bộ cũng như Đảng bộ xã nhận ra những điểm mạnh, điểm yếu của các chi bộ, đặc biệt là việc thực hiện các bước trong một kỳ sinh hoạt chi bộ. Hội thi là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong toàn Đảng bộ, làm cho cấp ủy, tổ chức Đảng và đảng viên nhận thức sâu sắc vai trò, vị trí quan trọng của tổ chức cơ sở Đảng và của chi bộ, góp phần xây dựng tổ chức cơ sở Đảng trong sạch, vững mạnh.

Hà Khánh

Tin cùng chuyên mục