Đảng bộ xã Thổ Bình tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2020, triển khai nhiệm vụ năm 2021

Ngày 18/01/2021, Đảng bộ xã Thổ Bình đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác lãnh đạo công tác lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, Quốc phòng - An ninh, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị năm 2020; triển khai nhiệm vụ công tác năm 2021. Dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Nguyễn Thành Trung, Uỷ viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; đồng chí Chu Thế Anh, Uỷ viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Trưởng Công an huyện.

Toàn cảnh hội nghị

Năm 2020, Đảng ủy tập trung lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện trên các lĩnh vực, phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị nhằm thực hiện tốt các nhiệm vụ kế hoạch năm 2020. Kinh tế của xã tiếp tục phát triển, nhiều chỉ tiêu vượt kế hoạch đề ra, trú trọng đầu tư cơ sở hạ tầng thiết yếu, tập trung chỉ đạo thực hiện tiến độ thi công các công trình, dự án, xây dựng nông thôn mới,… diện mạo của xã ngày càng định hình rõ nét hơn. Thu ngân sách được quan tâm, trú trọng, các khoản thu trên địa bàn năm 2020 đạt trên 181 triệu đồng, đạt 123,2% so với kế hoạch giao. Các lĩnh vực văn hóa - xã hội có nhiều chuyển biến tích cực, duy trì và giữ vững phổ cập cho trẻ mầm non 5 tuổi, giáo dục Tiểu học và Trung học cơ sở; tổ chức các hoạt động mừng Đảng, mừng xuân các ngày lễ lớn trong năm đã tạo được sự đồng thuận cao trong xã hội. Công tác khám, chữa bệnh chăm sóc sức khỏe cho nhân dân được quan tâm; an sinh xã hội được chăm lo; công tác quản lý nhà nước trên địa bàn được tăng cường có nhiều chuyển biến tích cực; an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững ổn định; công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong năm bằng sự nỗ lực của cả hệ thống chính Đảng bộ đã chỉ đạo tổ chức thành công Đại hội các chi bộ trực thuộc nhiệm kỳ 2020-2022; Đại hội đại biểu Đảng bộ xã lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020-2025, công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật Đảng, công tác Dân vân được quan tâm thực hiện tốt. Năm 2020 Đảng bộ xã Thổ Bình được Huyện ủy Lâm Bình đánh giá, xếp loại hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Đại biểu dự hội nghị

Bên cạnh những kết quả đạt được, trong quá trình lãnh đạo thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ trong năm 2020 Đảng bộ xã cũng còn một số mặt hạn chế như: Tiến độ thực hiện một số dự án còn chậm; công tác quản lý sử dụng đất đai sai mục đích vẫn còn xảy ra. Công tác nắm và báo cáo tình hình cơ sở còn hạn chế; tình hình đảng viên tham gia khiếu kiện vẫn còn xảy ra. Công tác phản biện xã hội của Mặt trận Tổ quốc các tổ chức chính trị - xã hội còn hạn chế.

Trên cơ sở những thành tích đạt được và những hạn chế được chỉ ra, Đảng bộ xã đã đề ra 18 chỉ tiêu chủ yếu và 3 nhiệm vụ trong tâm cho năm 2021, đó là: Lãnh đạo thực hiện hoàn thành 19/19 tiêu chí Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới. Nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ theo Đề án số 16- ĐA/TU ngày 03 tháng 01 năm 2020 của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ. Phát triển du lịch cộng đồng Homestay, du lịch trải nghiệm gắn với giữ gìn, khôi phục bản sắc văn hóa dân tộc, phát triển một số cây, con chủ lực theo hướng sản xuất hàng hóa, trong tâm là cây chè, cây lạc, dê núi.

Đại biểu phát biểu thảo luận

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận bàn các giải pháp lãnh đạo thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ trọng tâm mà Đảng bộ đã đề ra như: công tác nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, công tác kiểm tra giám sát, công tác vận động quần chúng nhân dân, công tác xây dựng nông thôn mới, phát triển kinh tế du lịch và phát triển các sản phẩm hàng hóa có lợi thế ở địa phương…

Đ/c Nguyễn Thành Trung, Uỷ viên BCH Đảng bộ huyện, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện phát biểu chỉ đạo hội nghị

Đến dự và phát biểu chỉ đạo hội nghị đồng chí Nguyễn Thành Trung, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện đã ghi nhận, biểu dướng những kết quả, thành tích mà Đảng bộ xã Thổ Bình đã đạt được trong năm 2020, đồng thời đồng chí cũng chỉ ra những mặt còn hạn chế cần khắc phục trong năm 2021, đặc biệt là công tác lãnh đạo thực hiện các tiêu chí xây dựng nông thôn mới, trong đó phải làm tốt công tác tuyên truyền, vận động quần chúng và sâu sát cơ sở,...

Tại hội nghị đã có 2 tập thể và 6 cá nhân được khen thưởng vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác xây dựng Đảng, chính quyền năm 2020

Với những chỉ tiêu sát thực, nhiệm vụ cụ thể đã đề ra cùng những ý kiến tham gia thảo luận sâu sắc, tâm huyết của các đại biểu dự hội nghị, tin tưởng rằng Đảng bộ xã Thổ Bình sẽ cụ thể hóa bằng các chương trình hành động và việc làm thiết thực để thực hiện thắng lợi các mục tiêu đề ra, trong tâm là xây dựng xã đạt chuẩn nông thôn mới trong năm 2021.

Hà Khánh

Tin cùng chuyên mục