Đảng bộ huyện Lâm Bình tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành khóa III, nhiệm kỳ 2020-2025 lần thứ 5 (mở rộng)

Ngày 20/4/2021, Ban Thường vụ Huyện ủy Lâm Bình đã tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ huyện khóa III, nhiệm kỳ 2020- 2025 lần thứ 5 (mở rộng). Dự và chủ trì hội nghị có đồng chí Nguyễn Thành Trung, Uỷ viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; đồng chí Đặng Văn Sình, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; dự hội nghị còn có các đồng chí ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy; ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ huyện; lãnh đạo các ban đảng Huyện ủy, thủ trưởng các cơ quan, đơn vị của huyện; lãnh đạo chủ chốt các xã; lãnh đạo các đơn vị trường học, Trạm y tế trên địa bàn huyện.

Toàn cảnh hội nghị

Hội nghị BCH lần thứ 5 nhằm kiểm điểm, đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế -  xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị quý I, triển khai phương hướng, nhiệm vụ quý II năm 2021 và quán triệt, triển khai các văn bản của Trung ương, của tỉnh. Trong quý I năm 2021, Huyện ủy Lâm Bình đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo đạt được kết quả quan trọng trong công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị, phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh. Công tác sản xuất vụ xuân, toàn huyện gieo cấy trên 997 ha, đạt 100,9% ké hoạch. Công tác phòng chống dịch bệnh trên các loại cây trồng, vật nuôi tiếp tục được triển khai quyết liệt.  Công tác quản lý, bảo vệ và phát triển rừng, phòng chống cháy rừng được chú trọng, đến nay toàn huyện đã trồng được trên 384,8 ha, đạt 70% kế hoạch. Công tác quản lý đất đai được thực hiện chặt chẽ, kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vương mắc không để phát sinh điểm nóng gây bức xúc trong xã hội. Giá trị sản xuất công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp đạt 50,46 tỷ đồng, đạt 18,3 % kế hoạch. Tổng thu ngân sách trên địa bàn đạt trên 7 tỷ đồng, đạt trên 37% kế hoạch. Tiến độ giải ngân trong quý đạt 15,87 tỷ đồng, bằng 15% kế hoạch. Lĩnh vực du lịch tiếp tục được tăng cường quảng bà và nâng cao chất lượng phục vụ, trong quý I toàn huyện thu hút trên 5.000 lượt khách đến thăm quan du lịch,bằng 3,8 % kế hoạch, tổng doanh thu xã hội trên 4 tỷ đồng. Thực hiện Nghị quyết số 73/NQ-TU ngày 10/12/2018 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về huy động trẻ đi nhà trẻ trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang, huyện Lâm Bình đạt 32,1%. Chỉ đạo tổ chức tốt các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao. Y tế, giáo dục được quan tâm, an sinh  xã hội được đảm bảo; chỉ đạo thực hiện tốt khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19. Trong quý, đã khám và điều trị cho trên 8.000 lượt người. Hệ thống chính trị từ huyện đến cơ sở ổn định, công tác xây dựng Đảng, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể được quan tâm, quốc phòng, an ninh trên địa bàn được giữ vững. Công tác lãnh đạo, chỉ đạo chuẩn bị tổ chức bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021- 2026 được đặc biệt quan tâm, đảm bảo đúng luật và kế hoạch đề ra; hoạt động của chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội đạt được nhiều kết quả quan trọng…

Đại biểu dự hội nghị

Bên cạnh những kết quả đạt được, trong báo cáo đánh giá của Ban chấp hành Đảng bộ huyện cũng đã chỉ ra những tồn tại, hạn chế như: một số chỉ tiêu phát triển kinh tế còn đạt thấp so với kế hoạch như: chi ngân sách, tiến độ giải ngân vốn còn chậm, trên địa bàn huyện vẫn còn một số loại tội phạm xảy ra như trộm cắp, cố ý gây thương tích; vi phạm các quy định về khai thác, bảo vệ rừng... Công tác lãnh đạo, chỉ đạo cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp ở một số cấp ủy cơ sở còn một số hạn chế; công tác giải quyết đơn thư khiếu nai, tố cáo của nhân dân có nội dung còn chậm. Trước những tồn tại, hạn chế nêu trên, BCH Đảng bộ huyện Lâm Bình đã đề ra phương hướng, nhiệm vụ nhằm quyết tâm hoàn thành các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng – an ninh và công tác xây dựng Đảng trong quý II năm 2021. 

Các đồng chí Thường trực Huyện ủy chủ trì thảo luận

Tại hội nghị, Uỷ Ban Kiểm tra Huyện ủy đã báo cáo công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật của Đảng quý I, triển khai nhiệm vụ quý II năm 2021. BCH Đảng bộ huyện đã quán triệt các nội dung của Dự thảo nghị quyết về việc phát triển một số cây trồng, vất nuôi có lợi thế theo hướng sản xuất hàng hóa gắn với du lịch trên địa bàn huyện đến năm 2025. Quán triệt Chỉ thị số 26- CT/TW ngày 09/11/2018 của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với các cơ quan bảo vệ pháp luật trong công tác điều tra, xử lý các vụ án, vụ việc. Tại hội nghị các đại biểu đã tập trung thảo luận bàn các giải pháp khắc phục những tồn tại, hạn chế trong quý I và đề ra nhiệm vụ thực hiện các chỉ tiêu kế hoạch của quý II năm 2021. Trong đó, tập trung vào công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ theo Đề án số 16 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Tuyên Quang về nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ giai đoạn 2020- 2025;  công tác lãnh đạo, chỉ đạo cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026; công tác trồng rừng, xây dựng nông thôn mới,  công tác giải ngân vốn đầu tư công, công tác vệ sinh môi trường… Các ý kiến phát biểu trao đổi, thảo luận tại hội nghị đã phân tích, làm rõ những nguyên nhân của những tồn tại, hạn chế và đưa ra những giải pháp phù hợp để tiếp tục thực hiện đạt kết quả cao hơn trong thời gian tới.

Đại biểu tham gia thảo luận

Công tác thi đua khen thưởng

Tại hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Lâm Bình đã khen thưởng cho 04 tổ chức cơ sở đảng đạt trong sạch, vững mạnh tiêu biểu và 01 cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 5 năm liên tục.

 

Hà Khánh

Tin cùng chuyên mục