Đảng bộ huyện Lâm Bình khóa II tổ chức Hội nghị BCH lần thứ 20 (mở rộng)

Ngày 16/01/2020, Ban Thường vụ Huyện ủy Lâm Bình đã tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ huyện lần thứ 20 (mở rộng). Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tuyến kết nối với các điểm cầu ở tất cả các xã trong toàn huyện. Dự và chỉ trì hội nghi có đồng chí Nguyễn Văn Dưng, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy; ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ huyện; lãnh đạo các ban đảng Tỉnh ủy, Huyện ủy, thủ trưởng các cơ quan, đơn vị của huyện; lãnh đạo chủ chốt các xã; lãnh đạo các đơn vị trường học trên địa bàn huyện.

Hội nghị lần này Ban Chấp hành Đảng bộ huyện tập trung kiểm điểm, đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị năm 2019 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2020.

Trong năm 2019, Huyện ủy Lâm Bình đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và đã đạt được nhiều kết quả quan trong trên các lĩnh vực. Về phát triển kinh tế tiếp tục phát triển, chuyển dịch theo đúng hướng. Sản xuất nông lâm nghiệp ổn định, an ninh lưng thực được đảm bảo. Toàn huyện gieo cấy được 2.468 ha lúa, đạt 102,44% kế hoạch; ngô đạt 1.356 ha, đạt 139% kế hoạch; cây lạc 484 ha, đạt 101% kế hoạch. Chỉ đạo thực hiện các biện pháp duy trì tổng đàn vật nuôi.  Công tác tuyên truyền bảo vệ rừng và và phát triển rừng được triển khai quyết liệt, trong năm toàn huyện đã trồng được trên 635 ha rừng, đạt 104% kế hoạch. Các Chương trình, Dự án hỗ trợ sản xuất phát triển kinh tế thuộc các Chương trình mục tiêu Quôc gia được triển khai thực hiện bước đầu đã có hiệu quả. Chủ động thực hiện các biện pháp phòng chông lụt bão, giảm nhẹ thiên tai và tìm kiếm cứu nạn. Thực hiện di chuyển 12 hộ gia đình ở khu vực nguy hiểm đến nơi ở an toàn. Công tác quản lý đất đai được thực hiện chặt chẽ, kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vương mắc không để phát sinh điểm nóng gây bức xúc trong xã hội. Giá trị sản xuất công nghiệp đạt trên 194 tỷ đồng, đạt 105% kế hoạch. Tổng thu ngân sách trên 19 tỷ đồng, đạt 170% so với dự toán. Lĩnh vực du lịch tiếp tục được tăng cường quảng bà và nâng cao chất lượng phục vụ, trong năm huyện đã đón trên 12.000 lượt khách, với doanh thu xã hội trên 72 tỷ đồng. Chất lượng giáo dục và đào tạo có sự chuyển biến tích cực, năm học 2018 – 2019 đã tổ chức dồn ghép 09 điểm trường, kết quả chuyển lớp và hoàn thành chương trình tiểu học đạt 98%, tốt nghiệp THCS đạt 99%; tốt nghiệp THPT đạt trên 89%. Giải quyết việc làm cho 21.570 lao động, tổ chức được 08 lớp dạy nghề cho lao động nông thôn. Công tác phòng chống dịch bệnh cho đàn gia súc đặc biệt là dịch tả lợn Châu Phi được quan tâm chú trọng. Hệ thống chính trị từ huyện đến cơ sở ổn định, công tác xây dựng Đảng, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể được quan tâm, trong năm 2019 kết nạp 100 đảng viên mới. Quốc phòng, an ninh trên địa bàn được giữ vững.

 Toàn cảnh hội nghị

Bên cạnh những kết quả đạt được, trong báo cáo đánh giá của Ban chấp hành Đảng bộ huyện cũng đã chỉ ra những tồn tại, hạn chế như: một số chỉ tiêu phát triển kinh tế còn hạn chế; công tác phòng trừ sâu bệnh cho cây lúa chưa kịp thời. Tổng đàn gia súc không đạt chỉ tiêu; kết quả tiêm phòng gia súc, gia cần còn đạt thấp, tình hình Dịch tả lợn Châu phi còn diễn biến phức tạp. Thực hiện chương trình mỗi xã một sản phẩm, kế hoạch xây dựng nông thôn mới nâng cao và xây dựng Đô thi loại V còn chậm. Việc quản lý tài chính, tài sản của một số cơ quan, đơn vị còn để xảy ra sai phạm; còn một số sắc thuế đạt thấp so với dự toán giao….

Đại biểu dự hội nghị

Tại hội nghị BCH Đảng bộ huyện đã quán triệt, thông báo kết quả Hội nghị lần thứ mười một Ban chấp hành Trung ương Đảng khóa XII; Chỉ thị số 39 - CT/TW ngày 01/11/2019 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác người khuyết tật; Quy định số 24 - QĐ/TU ngày 25/9/2019 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về việc phối hợp giữa Ban Nội chính Tỉnh ủy với các Huyện ủy, Thành ủy trực thuộc Tỉnh ủy trong công tác nội chính, phòng, chống tham nhũng và cải cách tư pháp. Kế hoạch số 345 - KH/TU ngày 25/12/2019 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về thực hiện Thông báo số 156 - TB/TW ngày 12/12/2019 của Bộ chính trị về tiếp tục thực hiện Nghị quyết Hội nghị lần thứ năm Ban chấp hành Trung ương khóa X về tăng cường công tác kiểm tra, giám sát của Đảng...

Tại hội nghị các đại biểu đã tập trung thảo luận làm rõ nguyên nhân của những tồn tại, hạn chế trong năm 2019 và bàn giải pháp thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, kế hoạch của năm 2020. Trong đó, tập trung vào công tác xây dựng Đảng về hệ thống chính trị; công tác chuẩn bị Đại hội chi bộ, Đảng bộ các cấp; công tác phát triển kinh tế, sản xuất nông lâm nghiệp; quản lý đất đai, bảo vệ môi trường; triển khai thực hiện các dự án đầu tư công; đẩy mạnh phát triển du lịch, dịch vụ; công tác xây dựng nông thôn mới...,

Đại biểu thảo luận tại hội nghị

Các ý kiến phát biểu trao đổi, thảo luận tại hội nghị đã phân tích, làm rõ những nguên nhân của những tồn tại, hạn chế và đưa ra những giải pháp phù hợp để tiếp tục thực hiện tốt hơn các nhiệm vụ trong năm 2020. Sau một buổi làm việc nghiêm túc hội nghị Ban chấp hành Đảng bộ huyện lần thứ 20 đã thành công tốt đẹp.

Hà Khánh

Tin cùng chuyên mục