Đại hội đại biểu Hội Chữ thập đỏ huyện Lâm Bình khóa III, nhiệm kỳ 2022-2027

Vừa qua, Hội Chữ thập đỏ huyện Lâm Bình đã long trọng tổ chức Đại hội đại biểu Hội Chữ thập đỏ lần thứ III, nhiệm kỳ 2022-2027. Dự Đại hội có đồng chí Nguyễn Hoàng Long, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Tuyên Quang; đại biểu huyện Lâm Bình có đồng chí Đặng Văn Sình, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân huyện; Hoàng Văn Nha, Uỷ viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân huyện; Nguyễn Văn Hiền, ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện; cùng 82 đại biểu đại diện cho 4.500 hội viên Chữ thập đỏ trong toàn huyện.

C

Hội Chữ thập đỏ huyện Lâm Bình có 12 Hội cơ sở và có 141 Chi hội, với tổng số 4.500 hội viên, có 4.773 thanh thiếu niên Chữ thập đỏ trường học. Trong nhiệm kỳ 2016 - 2021, các cấp Hội Chữ thập đỏ trên địa bàn huyện huyện đã phát huy vai trò nòng cốt trong công tác từ thiện, nhân đạo, triển khai hiệu quả công tác cứu trợ, giúp đỡ đối tượng chính sách, người nghèo, người khuyết tật, trẻ mồ côi, người yếu thế trong xã hội, từ đó khơi dậy lòng nhân ái của các tầng lớp Nhân dân, tạo sự lan tỏa sâu rộng trong cộng đồng và thu hút nhiều cơ quan, tổ chức tham gia.

Trong 5 năm qua, các cấp Hội Chữ thập đỏ trên địa bàn huyện đã trực tiếp vận động, làm đầu mối tiếp nhận sự ủng hộ của các tổ chức, cá nhân hảo tâm trong và ngoài huyện quyên góp ủng hộ cho trên: 8.000 hộ gia đình nghèo, nạn nhân chất độc da cam, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, học sinh nghèo trong toàn huyện với tổng trị giá trên 4,1 tỷ đồng.  Công tác chăm sóc sức khoẻ nhân dân cũng được Hội quan tâm thực hiện tốt, trong nhiệm kỳ Hội chữ thập đỏ huyện đã phối hợp với các đoàn Bác sỹ tình nguyện Bộ chỉ huy quân sự tỉnh, Bệnh viện Đa khoa tỉnh tổ chức khám bệnh và phát thuốc miễn phí cho trên 500 lượt người nghèo, tổ chức Chương trình bệnh lý về mắt, phẫu thuật thay thủy tinh thể về mắt cho trên 37 trường hợp người cao tuổi trên toàn huyện, trị giá 405 triệu đồng.

Chủ động  phối hợp với các ngành quan, các tổ chức đoàn thể huyện, tham mưu đề xuất cho Ban chỉ đạo vận động hiến mau tình nguyện huyện làm tốt công tác tuyên truyền sâu rộng để nâng cao nhận thức cho cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang, người lao động, hội viên, đoàn viên thanh niên, tình nguyện viên và nhân dân về công tác truyền thông  về hiến máu tình nguyện.  Kết quả trong 5 năm thực hiện đã thu trên 415 đơn vị máu.

Để xây dựng tổ chức Hội vững mạnh, phát triển và nâng cao chất lượng cán bộ, hội viên, tình nguyện viên, thanh thiếu niên Chữ thập đỏ, Đại hội đã đề ra một số mục tiêu, nhiệm vụ trong nhiệm kỳ 2022- 2027 là: Tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của Hội. Tăng cường tuyên truyền về truyền thống vẻ vang của Hội, các giá trị nhân đạo của Hội nhằm thu hút đối tác tham gia các hoạt động xã hội nhân đạo ở địa phương, tạo hiệu ứng tích cực trong cộng đồng và nâng cao vị thế của Hội. Quan tâm, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho những người có hoàn cảnh khó khăn, người dễ bị tổn thương góp phần thực hiện chính sách an sinh xã hội của Đảng, Nhà nước và địa phương…

Với tinh thần đoàn kết, trách nhiệm Đại hội đã hiệp thương bầu ra Ban Chấp hành khóa III, nhiệm kỳ 2022- 2027 gồm 15 đồng chí và bầu đoàn đại biểu đi dự Đại hội Hội Chữ thập đỏ tỉnh Tuyên Quang nhiệm kỳ 2022- 2027 gồm 13 đại biểu chính thức và 02 đại biểu dự khuyết.  Ban Chấp hành Hội Chữ thập đỏ khóa III đã bầu Ban Thường vụ, Uỷ Ban kiểm tra và các chức danh Chủ tịch, Phó Chủ tịch hội. Ông Mụ Văn Tu, được bầu tái cử giữ chức Chủ tịch Hội; ông Hoàng Vũ Linh, giữ chức Phó Chủ tịch hội, đại hội đã suy tôn đồng chí Đặng Văn Sình, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện làm Chủ tịch danh dự Hội Chữ thập đỏ huyện Lâm Bình khóa III, nhiệm kỳ 2022- 2027.

Tại Đại hội, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Tuyên Quang và UBND huyện Lâm Bình đã khen thưởng cho 14 tập thể và 14 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào Chữ thập đỏ nhiệm kỳ 2016- 2021.

Hà Khánh

Tin cùng chuyên mục