Đại biểu Quốc hội khóa XV tỉnh Tuyên Quang tiếp xúc cử tri xã Phúc Sơn sau Kỳ họp thứ 3

Thực hiện Chương trình tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 3 Quốc hội khóa XV. Sáng ngày 23/6, Đại biểu Quốc hội tỉnh Tuyên Quang gồm các ông, bà: Chẩu Văn Lâm, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Tuyên Quang; Bà Nguyễn Việt Hà, Giám đốc Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam Chi nhánh tỉnh Tuyên Quang, đã có buổi tiếp xúc cử tri xã Phúc Sơn, huyện Lâm Bình.

Các ông, bà đại biểu Quốc hội khoá XV tỉnh Tuyên Quang

Dự buổi tiếp xúc cử tri, đại biểu tỉnh có ông Nguyễn Hưng Vượng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh. Ông Vân Đình Thảo, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh. Lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh. Ông Nguyễn Thế Giang, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh. Đại biểu huyện Lâm Bình có ông Nguyễn Thành Trung - Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện. Các đồng chí đại diện Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ huyện. Đại diện cử tri và nhân dân các thôn trung tâm của xã Phúc Sơn.

Đại biểu và cử tri xã Phúc Sơn dự buổi tiếp xúc với đại biểu Quốc hội 

Tại buổi tiếp xúc cử tri, bà Nguyễn Việt Hà, Giám đốc Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam Chi nhánh tỉnh, Đại biểu Quốc hội tỉnh Tuyên Quang đã thông báo kết quả kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV. Theo đó, Kỳ họp diễn ra trong 19 ngày, từ ngày  23/5 - 16/6, đã thông qua 5 luật, 17 nghị quyết; cho ý kiến về 6 dự án luật khác và quyết nghị nhiều nội dung quan trọng khác. Qua 6 phiên thảo luận tổ, 23 phiên thảo luận toàn thể tại hội trường đã có trên 2.100 lượt đại biểu Quốc hội phát biểu, tranh luận. Tại 5 phiên họp chất vấn và trả lời chất vấn đã có trên 130 lượt đại biểu thực hiện quyền chất vấn, 28 lượt đại biểu tranh luận để làm rõ hơn những vấn đề quan tâm.

Cử tri phản ánh tâm tư, nguyện vong với đoàn đại biểu Quốc hội

Tại buổi tiếp xúc, cử tri xã Phúc Sơn đã bày tỏ vui mừng, phấn khởi với kết quả Kỳ họp thứ 3, Quốc hội khoá XV đạt được và những đóng góp của Đoàn đại biểu tỉnh Tuyên Quang đã tham gia tại kỳ họp. Đồng thời, đề nghị đại biểu Quốc hội có ý kiến với các cơ quan chức năng xem xét bổ sung chức danh công chức văn phòng đảng ủy xã và chức danh Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy xã để giúp Đảng ủy xã thực hiện hiệu quả hơn các nhiệm vụ. Hỗ trợ xã thực hiện các tiêu chí xây dựng Đô thị loại V; xây dựng khu công nghiệp xã Phúc Sơn nhằm giải quyết công ăn việc làm cho lao động địa phương; xây dựng Quảng trường huyện Lâm Bình; Tăng mức phụ cấp cho Bí thư, Trưởng thôn và chi hội trưởng các tổ chức đoàn thể ở thôn bản; Triển khai các cơ chế, chính sách để thúc đẩy phát triển du lịch trên địa bàn huyện. Hỗ trợ giáo viên dạy lớp ghép tại các điểm trường lẻ ở thôn, bản; Chuyển đổi diện tích đất rừng phòng hộ sang đất sản xuất cho người dân. Một số cử tri cũng đề nghị các ngành chức năng xem xét đầu tư, nâng cấp các công trình điện, đường, trạm viễn thông để đáp ứng tốt hơn nhu cầu sinh hoạt của người dân…

Lãnh đạo UBND huyện Lâm Bình tiêp thu, trả lời các ý kiến của cử tri thuộc thầm quyền

 Các ý kiến của cử tri được lãnh đạo huyện, các sở, ngành liên quan tiếp thu, trao đổi, làm rõ theo thẩm  quyền.

Phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Chẩu Văn Lâm thông tin thêm về một số kết quả của Kỳ họp thứ ba, Quốc hội khóa XV và kết quả phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng và an ninh của tỉnh trong 5 tháng đầu năm 2022. Đồng chí đã tiếp thu, trao đổi và làm rõ một số nội dung cử tri nêu. Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh sẽ tổng hợp, phân loại để chuyển đến các cơ quan thẩm quyền xem xét giải quyết và chuyển tới Quốc hội. Đồng chí đề nghị xã Phúc Sơn cần phát huy lợi thế riêng có để phát triển sản xuất nông nghiệp hàng hóa đặc sản, nhất là cây lạc. Cùng với đó, xã cần quan tâm giữ gìn cảnh quan môi trường, khôi phục, bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa truyền thống của các dân tộc trên điạ bàn, phát huy tiềm năng sẵn có như: tổ chức phát triển mô hình du lịch sinh thái, trải nghiệm, homestay tại những nơi có lợi thế như thôn Biến để nâng cao đời sống và thu nhập cho người dân; trồng cây dược liệu dưới tán rừng gắn với bảo vệ và phát triển rừng... Đồng thời, chú trọng đẩy mạnh xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh, toàn diện.

Nhân dịp buổi tiếp xúc cử tri, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh phối hợp với công đoàn Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam tặng xã Phúc Sơn 50 triệu đồng để góp phần chung tay thực hiện chương trình giáo dục và y tế trên địa bàn xã. Tổng công ty may Tuyên Quang cũng đã trao tặng 20 xuất quà cho các hộ gia đình khó khăn của xã Phúc Sơn.

Thuý Phượng - Xuân Cường

Tin cùng chuyên mục