Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 9 tại xã Thổ Bình

Thực hiện Chương trình tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 9 của đại biểu HĐND tỉnh khóa XVIII, nhiệm kỳ 2016 – 2021. Ngày 12/11, ông Nguyễn Hồng Trang, Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng Ban tổ chức Tỉnh ủy, đại biểu HĐND tỉnh; bà Nông Thị Toản, Giám đốc Ban quản lý các công trình xây dựng huyện Lâm Bình đã có buổi tiếp xúc với cử tri tại thôn Bản Piát, xã Thổ Bình, huyện Lâm Bình.

Tại buổi tiếp xúc, các đồng chí Đại biểu HĐND tỉnh đã thông báo nội dung, chương trình kỳ họp thứ 9 HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016 – 2021 tới cử tri trong thôn. Đồng thời thông báo tới cử tri khái quát tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh năm 2019; lộ trình thực hiện các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI đã đề ra. Sau khi nghe đại biểu HĐND tỉnh thông báo nội dung, chương trình kỳ họp thứ 9 và kết quả công tác phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng năm 2019, cử tri trong thôn đã nhất trí cao với nội dung chương trình kỳ họp thứ 9 sắp diễn ra cũng như những kết quả trong phát triển kinh tế - xã hội mà tỉnh ta đã đạt được trong 10 tháng của năm 2019. Qua đây, cử tri trong thôn Bản Piat và đại diện của trí các thôn bản trong xã đã nêu lên nhiều ý kiến, kiến nghị gửi tới đại biểu HĐND tỉnh.

Đại biểu HĐND tỉnh thông báo nội dung, chương trình kỳ họp tới cử tri trong xã

Các ý kiến của cử tri chủ yếu mong muốn tỉnh và huyện tiếp tục quan tâm đầu tư xây dựng, nâng cấp cơ sở hạ tầng phục vụ sản xuất, phát triển kinh tế - xã hội của địa phương như: Kè bờ suối chống sạt lở; đầu tư xây dựng đường giao thông nông thôn; sửa chữa, nâng cấp hệ thống công trình thủy lợi đảm bảo nước tưới phục vụ sản xuất cho nhân dân; làm đường vào khu vực trồng chè Khau mút; công tác khám, chữa bệnh tại Trạm y tế xã; hỗ trợ phụ phụ cấp cho cán bộ các tổ chức hội, đoàn thể ở thôn bản; công tác cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất rừng sản xuất; việc thực hiện chính sách hỗ trợ một lần đối với người tham gia dân công hỏa tuyến; xây dựng nhà văn hóa…

Cử tri xã Thổ Bình phát biểu ý kiến gủi tới HĐND tỉnh

Đ/c Nguyễn Hồng Trang, Tỉnh ủy viên, Phó Trường Ban tổ chức Tỉnh ủy, đại biểu HĐND tỉnh tiếp thu, giải đáp những ý kiến, kiến nghị của cư tri

     Tại buổi tiếp xúc cử tri, lãnh đạo cấp ủy, chính quyền xã Thổ Bình và lãnh đạo UBND huyện đã giải đáp những ý kiến, kiến nghị của cử tri trong phạm vi thẩm quyền của xã và của huyện. Thay mặt Tổ đại biểu HĐND tỉnh, đồng chí Nguyễn Hồng Trang, Tỉnh ủy viên, Phó Trường Ban tổ chức Tỉnh ủy đã trân trọng tiếp thu các ý kiến, kiến nghị của cử tri và trực tiếp giải đáp những ý kiến, kiến nghị thuộc thẩm quyền. Những ý kiến vượt thẩm quyền đồng chí đã hứa sẽ tổng hợp thành văn bản gửi tới HĐND tỉnh trong kỳ họp thứ 9 tới và phối hợp với các ngành chức năng của tỉnh xem xét, giải quyết và trả lời cụ thể cho cử tri trong thời gian sớm nhất.

Hà Khánh

Tin cùng chuyên mục