Các tổ chức Hội Nông dân, Hội Liên hiệp phụ nữ, Hội Cựu chiến binh huyện Lâm Bình tổ chức sơ kết công tác 6 tháng đầu năm, phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2020 và tổng kết phong trào thi đua yêu nước, giai đoạn 2015 - 2020.

Sáng ngày 17/7/2020 các tổ chức Hội Nông dân, Hội LHPN, Hội Cựu chiến binh huyện Lâm Bình đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm, triển khai phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2020 và tổng kết phong trào thi đua yêu nước, giai đoạn 2015 - 2020, phương hướng, nhiệm vụ phong trào thi đua yêu nước, giai đoạn 2020 - 2025. Dự Hội nghị có các đồng chí Tô Thị Nhân, Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh, Đặng Văn Sình, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện, lãnh đạo 1 số cơ quan, đơn vị của huyện, Chủ tịch, Phó Chủ tịch các tổ chức Hội của các xã, Hội Phụ nữ Công an cùng về dự hội nghị.

  Trong 6 tháng đầu năm 2020, các tổ chức Hội Nông dân, Hội LHPN, Hội Cựu chiến binh huyện đều đã bán sát Chương trình công tác, các văn bản, chỉ đạo của cấp ủy và của Hội cấp trên, chủ động xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện các phong trào thi đua, các cuộc vận động, nhiệm vụ của công tác hội gắn với nhiệm vụ chính trị của địa phương. Phối hợp trong công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị, tư tưởng, phổ biến pháp luật cho hội viên. Tổ chức các buổi tập huấn chuyển giao KHKT sản xuất, chăn nuôi, tư vấn giới thiệu việc làm cho hội viên. Việc tổ chức các hoạt động chào mừng Đại hội Đảng các cấp cũng đã được triển khai sâu rộng, tạo ra phong trào thi đua giữa các tổ chức hội và hội viên.

Đồng chí Đặng Văn Sình, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện phát biểu chỉ đạo hội nghị

Trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, các tổ chức Hội đã phối hợp với UBMTTQ huyện vận động cán bộ, công chức ủng hộ tiền để mua 2.040 khẩu trang, 315 bánh xà phòng, 315 khăn lau tay, tặng cho 7.678 em học sinh ở tất cả các đơn vị trường học trong huyện. Phong trào thi đua thực hiện nhiệm vụ trọng tâm của tổ chức, đã được các Hội quan tâm triển khai và nhận được sự hưởng ứng tích cực từ hội viên. Cụ thể, từ đầu năm 2020, Hội Nông dân đã có 3.864 hộ hội viên đăng ký sản xuất kinh doanh giỏi, đạt 101% chỉ tiêu. Duy trì quản lý và cho hội viên vay 374 con trâu, bò cái giống sinh sản theo các Quyết định 530; 1431;141; 283 của UBND tỉnh, với hình thức vay bò, trả bê. Từ đầu năm đến nay, Hội đã luân chuyển 46 con bò của Chương trình 530 và 141 cho các hộ gia đình. Đồng thời, Phối hợp với các Ngân hàng tạo điều kiện cho hàng nghìn lượt hội viên vay vốn, đấu tư phát triển các mô hình kinh tế. Vận động 3.567 hội viên tham gia trồng trên 10.000 cây xanh các loại; đóng góp 726 ngày công lao động, sửa chữa các công trình thủy lợi, đập đầu mối, nạo vét 8,21 km kênh mương, với khối lượng đáo đắp 512 m3, đảm bảo nước tưới tiêu cho sản xuất vụ Xuân 2020.

Các đồng chí chủ trì hội nghị

          Đối với tổ chức Hội Phụ nữ, đã có 100% hội viên đăng ký thực hiện 3 tiêu chuẩn phong trào thi đua “ Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”. Đến nay, Hội tiếp tục duy trì có hiệu quả các mô hình phát triển kinh tế và các mô hình tự quản ở cộng đồng dân cư, góp phần thực hiện các tiêu chí xây dựng nông thôn mới. Trong 6 tháng đầu năm, Hội có 4.874 hội viên tham gia gửi tiền tiết tiệm theo gương Bác được gần 143 triệu đồng, cho 48 hội viên vay để đầu tư sản xuất, chăn nuôi, kinh doanh.  Toàn Hội có 96% hội viên có vườn rau xanh phục vụ sinh hoạt gia đình. Từ đầu năm đến nay, Hội đã giúp đỡ được 51 hộ hội viên phụ nữ nghèo có hoàn cảnh khó khăn, gặp rủi ro, hoạn nạn sửa nhà, đám hiếu, hỷ được 1.588 công, 5880 kg gạo, 3.454 bó củi, gần 128 triệu đồng tiền mặt và một số vât chất khác. Ngoài ra, các cơ sở Hội còn giúp đỡ được 4 hộ gia đình làm các công trình vệ sinh.

Các cơ sở Hội đã giới thiệu được 23 gương điển hình cá nhân và 6 điển hình tập thể tiêu biểu trong phong trào phụ nữ và hoạt động công tác Hội. Thực hiện chủ đề năm 2020 “ An toàn cho phụ nữ và trẻ em”, các cấp Hội đã phối hợp với Chương trình vùng Lâm Bình, tổ chức 3 lớp tập huấn “ Gia đình toàn mỹ” cho chị em là báo cáo viên, tuyên truyền viên, chi hội trưởng phụ nữ, trưởng thôn và 14 cặp gia đình, nhằm truyền tải những kiến thức về vai trò của gia đình trong quá trình nuôi dưỡng tinh thần, tạo niềm vui, hạnh phúc cho con.

Đại biểu thảo luận tại hội nghị

          Thực hiện nhiệm vụ công tác Hội, trong 6 tháng đầu năm 2020, Hội Cựu chiến binh huyện Lâm Bình đã luôn đổi mới nội dung và phương thức hoạt động, tạo ra những nhân tố và mô hình thi đua mới với những cách làm sáng tạo, hiệu quả. Hiện nay, Hội có 43 mô hình đạt danh hiệu sản xuất kinh doanh giỏi, không chỉ tạo công ăn việc làm ổn định cho chính hội viên, con em hội viên, mà cả lao động ở địa phương . Tuyên truyền, vận động hội viên tham gia giúp đỡ hội nghèo có hoàn cảnh khó khăn sửa chữa nhà tạm, dột nát để làm công trình chào mừng Đại hội Đảng các cấp. Hội đã kết nạp được thêm 4 hội viên mới. Đề nghị hưởng chế độ mai táng phí theo Nghị định 150 cho 12 trường hợp. Tính đến nay, Hội có 83 hội viên được cấp thẻ BHYT theo Quyết định 142, 150. Có 61 hội viên và 27 con em CCB được hưởng chế độ chất độc màu Da cam.       

Trong 6 tháng cuối năm 2020, các tổ chức Hội của huyện sẽ tiếp tục làm tốt công tác phối hợp thực hiện các nhiệm vụ chính trị của địa phương và các chỉ tiêu nhiệm vụ trọng tâm của Hội. Đó là tổ chức tốt phong trào thi đua, thực hiện các công trình chào mừng Đại hội Đảng các cấp, nhiệm kỳ 2020 - 2025, tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII. Tuyên truyền, vận động hội viên sản xuất đúng khung lịch thời vụ. Khuyến khích hội viên phát triển hàng hóa đối với các loại cây, con là đặc sản có thế mạnh ở địa phương. Duy trì có hiệu quả các cuộc vận động, các mô hình phát triển kinh tế và các mô hình tự quản ở khu dân cư. Qua đó, góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho hội viên và chung tay xây dựng nông thôn mới.

Thúy Phượng - Xuân Cường

Tin cùng chuyên mục